Trải nghiệm đoàn tàu "5 sao" xịn nhất Việt Nam, đi gần 1 tiếng, giá vé chỉ từ 30.000 nghìn đồng

Những trải nghiệm bằng tàu hỏa luôn đem lại những trải nghiệm độc đáo cho du khách. Thậm chí có những chuyến tàu được hành khách nhận xét là "chẳng khác nào tàu 5 sao". Chuyến tàu sau đây là một ví dụ như thế.

Đặc biệt hơn nữa, chuyến tàu này chỉ mất khoảng 45 phút di chuyển, và giá vé chỉ từ hơn 30.000 đồng/người. Đó là tàu TP.HCM - Biên Hoà, được nhiều du khách lựa chọn cho chuyến đi ngắn ngày, "đổi gió cuối tuần". Chuyến tàu được xem là một trải nghiệm "sang - xịn - mịn" ngày càng được nhiều du khách.

Tàu tuyến TP.HCM đi Biên Hoà và ngược lại đã có từ lâu, tuy nhiên trước kia nó chỉ được coi là một tuyến tàu dân dụng thông thường. Tuy nhiên mới đây, tuyến tàu chính thức được khai thác trên đoàn tàu mới là tàu SE22, được nhiều khách du lịch quan tâm hơn bởi chính những trải nghiệm được nâng cấp.

Ngoại hình khác biệt sau khi được cải tạo lại của đoàn tàu SE22

Ngoại hình khác biệt sau khi được cải tạo lại của đoàn tàu SE22

Thực tế, tuyến TP.HCM - Biên Hoà chỉ là 1 tuyến nhỏ trong hành trình SE22 thực hiện. Theo thông tin từ Tổng Công ty đường sắt Việt Nam, tàu SE22 cùng tàu SE21 là 2 đoàn tàu chất lượng cao, khai thác tuyến Sài Gòn - Đà Nẵng và mới được đưa vào khai thác từ dịp 30/4 - 1/5 vừa qua.

Đại diện Tổng Công ty đường sắt cũng cho biết, việc phát triển những đoàn tàu như thế này góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ, giúp kết nối du lịch, phát triển kinh tế xã hội và văn hoá vùng miền.

Có gì trên chuyến tàu mới này mà được du khách gọi là "tàu 5 sao"?

Những yếu tố giúp tạo nên nhận xét "5 sao" về tàu SE21/SE22 chính là ngoại thất, nội thất và những dịch vụ trên tàu. Đầu tiên, về phần ngoại thất, tàu được cải tạo, nâng cấp từ 2 đoàn tàu cũ, các vỏ tàu đều được sơn mới từ tông màu xanh dương, trắng cơ bản, chuyển sang tông màu trắng xám, xanh và hình ảnh chim hạc trên Trống đồng Đông Sơn.

"5 sao" về tàu SE21/SE22

Từ đó ngay từ khi nhìn thấy từ xa, du khách đã có thể nhận thấy sự khác biệt, nổi bật của đoàn tàu này so với tất cả những đoàn tàu khác. Nội thất tàu được thay hoàn toàn bằng các loại ghế và giường nằm loại mới.

Cụ thể, thay vì sẽ có các toa ngồi cứng ghế gỗ, ghế ngồi trên tàu SE21/SE22 hoàn toàn là ghế da được phối màu nâu và trắng, tạo cảm giác sang trọng, tất cả tương ứng với hạng ghế ngồi mềm điều hoà.

Ngoài ra còn có cả những khoang được đánh dấu là "VIP" khi ghế được thiết kế thành ghế 2 chỗ kiểu sofa. Một yếu tố nữa cũng được đại diện Đường sắt Việt Nam nhấn mạnh, đó là loại ghế mới này có thể xoay 180 độ, giúp hành khách có thể tự điều chỉnh hướng ngồi sao cho phù hợp.

Ghế cứng được thay thế bằng toàn bộ ghế da mềm

Ghế cứng được thay thế bằng toàn bộ ghế da mềm

Khoang giường nằm của tàu chỉ có loại 4 giường, không có loại 6 giường. Từ đó đem lại không gian rộng rãi, thoải mái cho du khách.

Khoang giường nằm có 4 giường, đem lại sự rộng rãi, thoải mái

Khoang giường nằm có 4 giường, đem lại sự rộng rãi, thoải mái

Cuối cùng là dịch vụ trên tàu. Nhà vệ sinh được nâng cấp khang trang, sạch sẽ hơn với các thiết bị mới. Tàu có nhà hàng ăn uống riêng thay vì bán đồ ăn tới từng khoang, đảm bảo sự vệ sinh sạch sẽ.

Nhà vệ sinh sạch sẽ

Nhà vệ sinh sạch sẽ

Để trải nghiệm tất cả những thứ trên của đoàn tàu "5 sao", du khách chỉ cần bỏ ra từ 32.000 đồng/vé ghế ngồi mềm điều hoà, đi chặng TP.HCM - Biên Hoà.

Ngoài ra, đoàn tàu còn có thể đưa du khách đến một số địa phương khác như Nha Trang, Bình Thuận hay Đà Nẵng, cũng chính là điểm đến cuối cùng.

chuyen tau5

Theo trang blog "La Cà Sài Gòn", tàu SE21/S22 có thể nói là một trong những tàu 5 sao xịn nhất hiện nay ở Việt Nam và rất xứng đáng để trải nghiệm.

Khoang nhà hàng phục vụ du khách ăn uống

Khoang nhà hàng phục vụ du khách ăn uống

Là địa phương nằm ngay gần TP.HCM, Biên Hoà trong một vài năm trở lại đây trở thành điểm đến yêu thích cho dịp cuối tuần hay những kỳ nghỉ ngắn ngày của đông đảo du khách.

Bàn ăn sạch đẹp

Bàn ăn sạch đẹp

Đường đi thuận tiện, thời gian di chuyển nhanh chóng, du khách ngoài lựa chọn đi tàu có thể di chuyển bằng phương tiện cá nhân như ô tô, xe máy hay xe khách, tuỳ vào điều kiện và sở thích cá nhân.

Dưới đây là một số địa điểm đáng để du khách tham khảo cho hành trình du lịch và khám phá Biên Hoà.

1. Các khu du lịch Bửu Long, Vườn Xoài, Vịnh Kỳ Diệu...

2. Văn miếu Trấn Biên

3. Làng gốm Biên Hoà

Link nội dung: https://giaitri.thoibaovhnt.com.vn/trai-nghiem-doan-tau-5-sao-xin-nhat-viet-nam-di-gan-1-tieng-gia-ve-chi-tu-30-000-nghin-dong-845518.html