Đặt tên con có chữ 'Ngọc' mang ý nghĩa gì? Tên 'Ngọc' có ảnh hưởng thế nào đến tính cách, tương lai của bé?

Nhiều cha mẹ chọn đặt tên con có chữ "Ngọc". Vậy chữ này mang những ý nghĩa gì?

Đặt tên con có chữ "Ngọc" mang ý nghĩa gì?

Chữ "Ngọc" có thể dùng làm tên đệm hoặc tên chính của con, tên cho con trai hoặc tên cho con gái đều được.

Theo từ điển Hán - Việt, chữ "ngọc" mang hàm ý chỉ sự quý giá, điều quý báu (giống như ngọc trong ngọc ngà châu báu, viên ngọc). Khi đặt tên con là Ngọc hoặc chữ đệm có chữ Ngọc, cha mẹ thường thể hiện sự yêu thương của mình dành cho con cũng như mong con sau ngày có thể sống hạnh phúc, sung túc.

Chữ "Ngọc" còn được coi là biểu tượng của sự cao quý, được nhiều người quý trọng, được yêu thương, đùm bọc. Cha mẹ mong con sau này sẽ có cuộc sống yên ấm, hạnh phúc.

Cha mẹ đặt tên con có chữ "Ngọc" còn mong con có những phẩm chất cao đẹp, thái độ lịch sự, nhã nhặn. Con gái mang tên Ngọc mang ý nghĩa chỉ dung mạo xinh đẹp, trắng trẻo.

Theo quan niệm ngũ hành, tên Ngọc thuộc hành Mộc, đại diện cho người trí dũng song toàn, công danh trọn vẹn, cuộc đời êm ấm, phú quý.

Đặt tên con có chữ

Đặt tên con có chữ "Ngọc" gửi gắm nhiều mong ước tốt đẹp của cha mẹ về tương lai tươi sáng của đứa trẻ.

Tên 'Ngọc' có ảnh hưởng thế nào đến tính cách, tương lai?

Theo cách viết Hán tự, chữ Ngọc (玉) có 5 nét. Trong đó, số 5 được coi là con số cát lành, gia đạo thuận hòa, viên mãn. Con số này là âm dương hòa hợp, giao cảm, ẩn chứa vận thành công.

Đứa trẻ tên Ngọc thường có tính cách vui vẻ, cuộc sống phú quý, sức khỏe kiện toàn.

Đánh giá chung về người tên Ngọc là ưa khám phá, thích trải nghiệm, tích cực tham gia hoạt động tập thể. Con có khả năng bình tĩnh đối diện với các tình huống và có cách xử lý nhanh, nhạy bén.

Con sống tình cảm, giàu lòng yêu thương, bao dung, vị tha đồng thời sống có ước mơ, hoài bão và luôn cố gắng hết mình để chinh phục mục tiêu, luôn cầu thị học hỏi kiến thức, kinh nghiệm mới. Trong tương lai, con sẽ cố gắng dùng năng lực của bản thân để đạt được vị trí mà mình mong muốn, có cuộc sống đủ đầy nhất có thể.

Cách đặt tên con thường thể hiện mong muốn, ước mơ của cha mẹ về việc con có một cuộc sống tốt đẹp, tương lai thành công, hạnh phúc. Một cái tên hay chỉ là điểm bắt đầu, không phải thứ quyết định tất cả cuộc đời của con. Việc con trưởng thành ra sao, trở thành người như thế nào chủ yếu vẫn nằm ở cách giáo dục của cha mẹ dành cho con cái. Cha mẹ quan tâm, chia sẻ, dạy bảo con cái tận tình từ tấm bé thì khi lớn lên, đứa trẻ sẽ trở thành người tự tin, có thể đạt được những điều mà mình mong muốn, trở thành người có ích cho xã hội.

Gợi ý một số cách đặt tên con với chữ Ngọc

Có nhiều cái tên hay mang chữ

Có nhiều cái tên hay mang chữ "Ngọc" mà cha mẹ có thể tham khảo để đặt tên con.

- Con trai: Anh Ngọc, Bá Ngọc, Tuấn Ngọc, Đăng Ngọc, Vĩnh Ngọc, Xuân Ngọc, Ngọc Bách, Ngọc Bảo, Ngọc Công, Ngọc Hải, Ngọc Hiệp, Ngọc Hiếu, Ngọc Huy, Ngọc Khánh, Ngọc Khoa, Ngọc Nhân, Ngọc Phan, Ngọc Phú, Ngọc Phúc, Ngọc Quân, Ngọc Quý...

- Con gái: An Ngọc, Ánh Ngọc, Ân Ngọc, Bạch Ngọc, Bảo Ngọc, Bích Ngọc, Diễm Ngọc, Lan Ngọc, Mai Ngọc, Minh Ngọc, Giáng Ngọc, Ngọc Anh, Ngọc An, Ngọc Diễm, Kim Ngọc, Kiều Ngọc, Ngọc Giang, Ngọc Vân, Ngọc Hiền, Ngọc Dương, Ngọc Châu, Ngọc Hà, Ngọc Mai, Ngọc Khuê, Ngọc Thương...

* Thông tin mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.

Link nội dung: https://giaitri.thoibaovhnt.com.vn/dat-ten-con-co-chu-ngoc-mang-y-nghia-gi-ten-ngoc-co-anh-huong-the-nao-den-tinh-cach-tuong-lai-cua-be-845517.html