Vách kính nhà tắm ố bẩn, dùng thứ bột có sẵn trong nhà này chà qua là sạch

Để làm sạch vách kính nhà tắm, bạn chỉ cần tận dụng ngay những nguyên liệu có sẵn trong nhà.

Nguyên nhân khiến vách kính nhà tắm bị ổ bẩn, mờ đục

Có nhiều nguyên nhân khiến vách kính nhà tắm bị ố bẩn, mờ đục. Thông thường, trong quá trình sử dụng, nước và hơi nước sẽ bám lên mặt kính. Nước có chứa nhiều chất kết tủa của magie và canxi. Chúng sẽ lắng thành cặn bám trên bề mặt kính. Ngoài ra, các loại dầu gội, sữa tắm có thể bám vào kính trong quá trình sử dụng, tạo thêm nhiều vết bẩn khác. Nếu lâu ngày không được cọ rửa, các chất bẩn này càng tích tụ nhiều gây ra tình trạng kính bị bẩn.

Vách kính nhà tắm sẽ bị ố bẩn sau một thời gian sử dụng.

Vách kính nhà tắm sẽ bị ố bẩn sau một thời gian sử dụng.

Chất lượng miếng kính cũng có thể làm ảnh hưởng đến độ trong của nó. Những loại kính có giá thành rẻ có thể dễ bị mờ, bán nhiều vết ố hơn những loại chất lượng cao, giá thành cao.

Một nguyên nhân khác khiến kính bị mờ là do vệ sinh không đúng cách. Dù cọ rửa thường xuyên nhưng không loại bỏ được các vết bẩn mà còn khiến kinh nhanh bị mờ đục hơn.

Làm sạch vách kính nhà tắm

- Sử dụng chanh và muối

Bạn có thể tận dụng chanh và muối để làm sạch vách kính nhà tắm. Hãy lấy muối hạt trộn với nước cốt chanh, tỷ lệ 2:1. Dùng bàn chải nhúng vào hỗn hợp này và thoa trực tiếp lên bề mặt kính bị bẩn. Sau khi thoa muối và chanh lên toàn bộ bề mặt kính, bạn có thể chờ 3-5 phút cho hỗn hợp phát huy tác dụng làm mềm vết bẩn, có thể chờ lâu hơn nếu các vết bẩn bám nhiều. Sau đó, dùng bàn chải chà nhẹ nhàng rồi rửa lại kính bằng nước sạch.

Bạn có thể sử dụng các nguyên liệu có sẵn trong nhà để làm sạch vách kính nhà tắm.

Bạn có thể sử dụng các nguyên liệu có sẵn trong nhà để làm sạch vách kính nhà tắm.

- Sử dụng baking soda

Baking soda là một nguyên liệu rẻ tiền, thường xuyên được sử dụng trong việc làm sạch, khử mùi hôi của các đồ dùng trong nhà. Nó tương đối an toàn với sức khỏe con người khi tiếp xúc trực tiếp. Chúng ta cũng có thể sử dụng baking soda trong các món ăn hay dùng để đánh răng, súc miệng.

Đối với các vết bẩn trên bề mặt kính, baking soda có thể loại bỏ chúng một cách dễ dàng.

Bạn có thể trộn baking soda và giấm ăn hoặc chanh. Thoa đều hỗn hợp này lên bề mặt kính bẩn rồi dùng bàn chải chà sạch. Tùy vào tình trạng ố mờ của kính mà phương pháp này sẽ mang lại hiệu quả ở những mức độ khác nhau.

Nên vệ sinh vách kính nhà tắm định kỳ để tránh các vết bẩn tích tụ lâu ngày và khó làm sạch hơn. Bạn có thể áp dụng hai cách trên để làm sạch tất cả các loại kính trong nhà, làm sạch gương.

Link nội dung: https://giaitri.thoibaovhnt.com.vn/vach-kinh-nha-tam-o-ban-dung-thu-bot-co-san-trong-nha-nay-cha-qua-la-sach-845274.html