Zinchenko tiếp tục làm điều khiến Arteta chướng mắt

Arsenal tiếp tục khởi đầu mùa giải mới với thành tích bất bại bằng chiến thắng 2-0 trước Aston Villa tại Villa Park vào cuối tuần qua.

Mikel Arteta đã có một sự thay đổi so với đội hình đã đánh bại Wolves 2-0 tại Emirates vào ngày khai mạc của mùa giải. Theo đó, Jurrien Timber được đá chính ngay từ đầu thay cho Oleksandr Zinchenko.

Zinchenko phải chấp nhận vai trò dự bị.

Chính David Raya thu hút sự chú ý và gây ấn tượng mạnh với cựu danh thủ Alan Shearer. Anh được khen ngợi với màn trình diễn xuất sắc, thực hiện một số pha cứu thua quan trọng để giữ sạch lưới. Tuy nhiên, Arsenal sẽ không thể giành được cả 3 điểm nếu không có các bàn thắng của Leandro Trossard và Thomas Partey trong hiệp hai.

Tuy nhiên, không phải tất cả cầu thủ Arsenal đều tươi cười, vì một cái tên dường như không thể thoải mái tận hưởng niềm vui chiến thắng của đội nhà trước Aston Villa.

Oleksandr Zinchenko tức giận khi phải ngồi dự bị trước Aston Villa

Sky Sports đã quay cảnh Oleksandr Zinchenko vào một thời điểm khá nhạy cảm trong trận đấu với Aston Villa. Hậu vệ của Arsenal rõ ràng không hề tỏ ra vui vẻ khi ngồi dự bị. Anh được nhìn thấy tỏ thái độ không hài lòng và lắc đầu sau lưng Mikel Arteta. Đây chắc chắn không phải là một hình ảnh đẹp.

Là một cầu thủ dự bị không được sử dụng trước Aston Villa, có lẽ đó là điều mà hậu vệ người Ukraine sẽ phải làm quen khi đối đầu với một số đội bóng lớn hơn. Cựu danh thủ Gary Neville nhận định rằng Zinchenko sẽ chỉ ra sân khi Arsenal chạm trán các đối thủ yếu.

Riccardo Calafiori và Jurrien Timber dường như đã vượt qua Zinchenko trong thứ tự ưu tiên ở vị trí hậu vệ trái, mặc dù cựu sao Man City có khá nhiều kinh nghiệm trận mạc.

Thái độ cau có của Zinchenko.

Mikel Arteta sẽ nghĩ gì?

Leandro Trossard đã gửi một thông điệp đến Mikel Arteta với màn trình diễn ấn tượng sau khi vào sân thay người trong trận đấu với Aston Villa. Anh ghi một bàn thắng và hoàn toàn nâng tầm hàng công Pháo thủ ở 1/3 cuối sân.

Và, Mikel Arteta thực sự đã khen ngợi cầu thủ chạy cánh này. Sau trận đấu, Arteta tuyên bố: “Trước hết, khi bạn không được lựa chọn ra sân, có một số cách nhất định để phản ứng. Trossard buồn nhưng lấy đó làm động lực để thể hiện trên sân cỏ rằng mình giỏi như thế nào. Trossard vào sân, không hề phàn nàn khi không đá chính, đó là một phẩm chất tuyệt vời.”

Đây có lẽ là thời điểm tệ nhất đối với Zinchenko. Dường như Arteta cũng ám chỉ tới thái độ của hậu vệ này.

Thật dễ hiểu khi Zinchenko cảm thấy thất vọng vì không được chọn sau khi giúp Arsenal giữ sạch lưới trong trận đầu tiên của mùa giải. Nhưng đối với một cầu thủ giàu kinh nghiệm thì việc buồn rầu và tức giận chỉ là hành động của trẻ con.

Gặp Brighton, Zinchenko có thể sẽ phải ngồi dự bị một lần nữa. Nhưng nếu có thể ra sân 10-15 phút để tạo ra tác động vào cuối trận, thì điều quan trọng là Zinchenko phải làm cho nó có giá trị.

Suy cho cùng, sau khi để thua Manchester City trong cuộc đua giành chức vô địch mùa giải trước, Arsenal có nhiều sự cạnh tranh hơn cho các vị trí. Và chiều sâu đội hình là điều có thể giúp Arsenal tăng cơ hội lật đổ Arsenal. Zinchenko sẽ phải chấp nhận.

Link nội dung: https://giaitri.thoibaovhnt.com.vn/zinchenko-tiep-tuc-lam-dieu-khien-arteta-chuong-mat-845252.html