“Cậu ấy khá giống Saliba”

Cuối tuần qua, Tottenham đã có chiến thắng đầu tiên tại Premier League 2023/24 khi đánh bại Everton với tỷ số đậm đà 4-0. Sự tỏa sáng của Yves Bissouma, Cristian Romero và Son Heung-min, người lập 1 cú đúp trong trận giúp Gà Trống mở hội trên sân nhà Tottenham Hotspur.

Bên cạnh những khoảnh khắc lóe sáng của các cá nhân kể trên, trung vệ Van de Ven cũng có 1 ngày thi đấu bùng nổ. Không chỉ hoàn thành tốt nhiệm vụ phòng ngự khi giúp CLB bắc London giữ sạch lưới, ngôi sao người Hà Lan còn có 1 kiến tạo cho thủ quân Son ấn định tỷ số ở phút 77 bằng 1 pha đi bóng đầy tốc độ và thể hiện sức càn lường khó tin.

Van de Ven có trận đấu xuất sắc trước Everton.

Chứng kiến phút thăng hoa của cầu thủ 23 tuổi, chuyên gia Townsend đã không giấu được cảm xúc phấn khích, đồng thời khẳng định cựu sao Wolfsburg sở hữu những phẩm chất giống với trung vệ William Saliba, người hiện thuộc biên chế đội bóng đại kình địch của Tottenham, Arsenal.

“Tôi thích Van de Ven, tôi nghĩ cậu ấy sỡ hữu những kỹ năng thượng thừa của 1 trung vệ. Cậu ấy sở hữu lối tư duy chơi bóng rất hiện đại, khá giống Saliba, cậu ấy cũng rất khoẻ và nhanh nhẹn. Trước khi kiến tạo cho Son, cậu ấy đã bứt tốc ở quãng đường dài. Tốc độ của cậu ấy thật khó tin”, Townsend nói trên sóng talkSPORT.

Van de Ven gia nhập Tottenham từ Wolfsburg vào mùa hè năm ngoái. Ngay lập tức, trung vệ sinh năm 2001 đã trở thành trụ cột quan trọng nơi hàng phòng ngự dưới thời HLV Ange Postecoglou. Mùa giải 2023/24, Van de Ven ra sân tổng cộng 28 trận trên mọi đấu trường, ghi được 3 bàn thắng.

Về phần Saliba, ngôi sao người Pháp hiện được đánh giá là một trong những trung vệ xuất sắc nhất Premier League thời điểm hiện tại bên cạnh Ruben Dias hay Virgil van Dijk. Đêm thứ 7 tuần trước, cầu thủ 23 tuổi vẫn duy trì phong độ ổn định, góp công lớn giúp Arsenal đánh bại Aston Villa 2-0.

Link nội dung: https://giaitri.thoibaovhnt.com.vn/cau-ay-kha-giong-saliba-845206.html