Đường ống tắc cứng làm cả nhà lo sốt vó, dùng cách này giải quyết dễ dàng, chẳng tốn tiền gọi thợ

Bạn có thể khắc phục tình trạng đường ống tắc theo cách rất đơn giản.

Tắc đường ống là vấn đề mà hầu như gia đình nào cũng gặp phải. Thay vì gọi thợ vừa tốn thời gian vừa tốn chi phí, bạn có thể thử một số mẹo nhỏ dưới đây để tự thông cống nhé!

Đường ống phòng tắm bị nghẹt

Phòng tắm là nơi thường xuyên sử dụng để tắm gội, và nhiều người thường quên dọn dẹp sau đó, khiến tóc rụng bị nước cuốn vào ống thoát. Lâu ngày, tóc tích tụ lại gây tắc nghẽn, ảnh hưởng đến sinh hoạt hàng ngày. Để khắc phục, bạn cần lấy hết mớ tóc này ra bằng cách dùng một đoạn kẽm dài khoảng 3-4 mét, gập đôi và xoắn lại để dễ dàng luồn vào trong ống nước.

Phòng tắm là nơi thường xuyên sử dụng để tắm gội, và nhiều người thường quên dọn dẹp sau đó, khiến tóc rụng bị nước cuốn vào ống thoát.

Phòng tắm là nơi thường xuyên sử dụng để tắm gội, và nhiều người thường quên dọn dẹp sau đó, khiến tóc rụng bị nước cuốn vào ống thoát.

Sau đó, hãy cầm phần có hai đầu kẽm, xoay theo chiều kim đồng hồ và từ từ di chuyển sâu hơn vào ống. Khi không thể đẩy sâu hơn được nữa, từ từ kéo ra để lấy tóc quấn theo kẽm. Sau khi loại bỏ hết tóc, đường ống sẽ trở lại thông thoáng.

Đường ống bồn rửa bát bị tắc

Khi rửa bát, dầu mỡ và vụn thức ăn dễ dàng rơi vào đường ống, lâu ngày gây tắc nghẽn và bốc mùi hôi. Thay vì nghĩ đến việc phải tháo đường ống để xử lý, bạn có thể thử dùng bột giặt.

Cách làm rất đơn giản: đổ một lượng bột giặt vừa đủ vào đường ống của bồn rửa bát, sau đó đổ nước nóng vào để làm mềm các chất bẩn. Lúc này, bột giặt sẽ phát huy hiệu quả làm sạch, giúp thông thoáng đường ống mà không cần đến các biện pháp phức tạp.

Khi rửa bát, dầu mỡ và vụn thức ăn dễ dàng rơi vào đường ống, lâu ngày gây tắc nghẽn và bốc mùi hôi.

Khi rửa bát, dầu mỡ và vụn thức ăn dễ dàng rơi vào đường ống, lâu ngày gây tắc nghẽn và bốc mùi hôi.

Đường ống bồn cầu bị nghẹt

Ngoài ra, một trong những đường ống khác trong nhà cũng thường gây đau đầu là đường ống của bồn cầu. Nguyên nhân có thể do ai đó vô tình vứt giấy vào bồn cầu hoặc chất bẩn tích tụ lâu ngày dẫn đến tắc nghẽn, gây ra những phiền toái đáng kể, cần được xử lý ngay lập tức.

Để giải quyết vấn đề này, các bà nội trợ có thể sử dụng hai nguyên liệu "thần thánh" là giấm và baking soda. Cả hai đều có khả năng làm tan chất bẩn, dễ dàng rửa trôi, và khi kết hợp với nhau, chúng sẽ mang lại hiệu quả làm sạch tuyệt vời. Nhờ vậy, bạn không cần phải gọi thợ đến để nạo vét đường ống nữa.

Link nội dung: https://giaitri.thoibaovhnt.com.vn/duong-ong-tac-cung-lam-ca-nha-lo-sot-vo-dung-cach-nay-giai-quyet-de-dang-chang-ton-tien-goi-tho-845118.html