Bật mí loạt cách làm đẹp từ đầu đến chân vừa đẹp da vừa đẹp dáng từ quả bơ

Sử dụng nguyên liệu làm đẹp này đều đặn sẽ giúp duy trì làn da căng mịn, sáng khỏe và tươi trẻ.

Bơ được xem là một “siêu thực phẩm” với hàm lượng dinh dưỡng cao không chỉ hỗ trợ sức khỏe mà còn mang lại nhiều lợi ích cho làn da và mái tóc. Ngoài ra, bơ chứa đến 77% calo từ chất béo, nhưng phần lớn là axit béo đơn không bão hòa có lợi cho sức khỏe.

Với lượng vitamin A, C, E và K dồi dào, bơ giúp tái tạo tế bào da, bảo vệ da khỏi gốc tự do, và làm sáng da. Chất béo tự nhiên trong loại quả này cung cấp độ ẩm cần thiết, cải thiện độ đàn hồi và làm mềm da, duy trì sự săn chắc, mịn màng và trẻ trung. Sử dụng nguyên liệu làm đẹp này đều đặn sẽ giúp duy trì làn da căng mịn, sáng khỏe và tươi trẻ.

Bơ chứa hàm lượng dinh dưỡng cao không chỉ hỗ trợ sức khỏe mà còn mang lại nhiều lợi ích cho làn da và mái tóc.

Bơ chứa hàm lượng dinh dưỡng cao không chỉ hỗ trợ sức khỏe mà còn mang lại nhiều lợi ích cho làn da và mái tóc.

Tẩy tế bào chết

Nghiền nhuyễn bơ và trộn đều với đường nâu. Nhẹ nhàng massage hỗn hợp lên mặt theo chuyển động tròn. Giữ yên khoảng 5 phút rồi rửa sạch bằng nước ấm.

Dưỡng ẩm

Cho bơ vào bát nhỏ và nghiền nhuyễn. Thêm mật ong vào và trộn đều. Thoa hỗn hợp lên mặt và để khoảng 15-20 phút. Sau đó rửa sạch bằng nước ấm.

Giúp tóc chắc khỏe

Ngoài công dụng tuyệt vời cho làn da, bơ chứa axit oleic và axit linoleic, loại quả này giúp làm mềm và giữ ẩm cho tóc, giảm tình trạng khô xơ. Hơn hết, các vitamin E và C trong nguyên liệu tự nhiên này giúp nuôi dưỡng tóc từ gốc đến ngọn, cải thiện kết cấu tóc. Vitamin A và vitamin B cũng tăng cường sức khỏe và sự chắc khỏe của tóc. Các thành phần lutein và carotenoids còn bảo vệ tóc khỏi tác động của gốc tự do và ô nhiễm môi trường, ngăn ngừa hư tổn.

Xay nhuyễn một quả bơ chín và trộn với một ít dầu dừa hoặc mật ong. Áp dụng hỗn hợp này lên tóc và da đầu, để trong khoảng 30 phút, sau đó gội sạch với nước ấm.

Hoặc trộn bơ xay nhuyễn với dầu dừa hoặc dầu ô liu, dùng như một loại dầu xả sau khi gội để cung cấp độ ẩm và làm mềm tóc.

Trộn bơ xay nhuyễn với dầu dừa hoặc dầu ô liu, dùng như một loại dầu xả sau khi gội để cung cấp độ ẩm và làm mềm tóc.

Trộn bơ xay nhuyễn với dầu dừa hoặc dầu ô liu, dùng như một loại dầu xả sau khi gội để cung cấp độ ẩm và làm mềm tóc.

Giảm cân

Bơ là một loại quả chứa nhiều vitamin, chất khoáng, chất béo và chất xơ nên thường mang lại cảm giác no lâu, hạn chế những cơn thèm ăn đáng kể, rất phù hợp cho những thực đơn giảm cân, giữ dáng. Ngoài ra, các chất béo trong bơ còn giúp đốt cháy mỡ thừa và ổn định cân nặng cho phái đẹp.

Các axit béo được tìm thấy trong một số thực phẩm thực vật như hạt chia, bơ hạt, dầu ô liu và quả bơ giúp nuôi dưỡng cơ thể bằng chất béo và khoáng chất cần thiết. Ăn nhiều thực phẩm này cùng với một chế độ ăn uống cân bằng nói chung có thể giúp đảm bảo cơ thể bạn nhận được những gì cần thiết để giữ cho tóc và móng tay khỏe mạnh và dẻo dai.

Link nội dung: https://giaitri.thoibaovhnt.com.vn/bat-mi-loat-cach-lam-dep-tu-dau-den-chan-vua-dep-da-vua-dep-dang-tu-qua-bo-845104.html