5 điểm nhấn Real Madrid 3-0 Real Valladolid: Nỗi nhớ Toni Kroos; Endrick lu mờ Mbappe

1. Nỗi nhớ Toni Kroos

Khi Real Madrid vất vả tìm đường vào mành lưới Real Valladolid, Toni Kroos có thể đang chơi đùa với bọn trẻ, thăm quỹ từ thiện của mình, thực hiện một podcast với người anh trai Felix hoặc thậm chí đang theo dõi đội bóng áo trắng thi đấu.

Real gặp khó khăn trước Valladolid và mở tỷ số ở phút 50 từ cú sút phạt có phần may mắn của Valverde.

Dù sao thì, Kroos không có mặt tại Santiago Bernabeu hôm nay và điều này đã được Madrid cảm nhận rõ rệt. Trong những trận đấu kiểu này (đối thủ phòng ngự kiểu xe bus cổ điển), Los Blancos càng cảm thấy thiếu vắng sự điều phối bậc thầy của tiền vệ người Đức, người có khả năng phá vỡ hàng phòng ngự đối phương bằng những pha chạm bóng tinh tế.

Việc Toni ra đi ảnh hưởng đến Madrid có thể nhiều hơn cả Cristiano, Benzema hay Ramos, vì nó tác động trực tiếp đến bản chất lối chơi của đội bóng. Real Madrid đơn giản là phải tìm ra một cách chơi khác. Và điều đó không hề dễ dàng.

Endrick làm lu mờ Mbappe

Sau hiệp một tồi tệ, bàn thắng của Federico Valverde đã làm suy yếu Valladolid và tạo điều kiện cho Madrid chơi với nhiều không gian hơn. Mbappe đã tìm kiếm cơ hội nhưng không thể có bàn thắng đầu tiên tại Bernabeu.

Endrick tỏa sáng khi vào thay Mbappe.

Ánh đèn sân khấu đã thuộc về Endrick, một bản hợp đồng bị lu mờ bởi sự tỏa sáng đến từ vị thế của chân sút người Pháp, nhưng anh đã khép lại trận đấu với một pha dứt điểm tốt ở phút bù giờ. Endrick tự tạo ra một cơ hội có thể giúp mình trở nên quan trọng trong đội hình Madrid hiện tại vì anh là một kiểu cầu thủ khác biệt so với những người không thể thay thế.

Mặt sân không ảnh hưởng

Mặt cỏ sân Bernabeu.

Các cầu thủ Madrid không thể đổ lỗi cho mặt cỏ, vì nó khá tốt, ít nhất là trong trận đấu đầu tiên của mùa giải này. Có vẻ như "NASA thu nhỏ" mà Madrid đã lắp đặt dưới mặt đất, cái gọi là hầm ngầm nổi tiếng, đã làm tốt công việc của mình trong mùa hè vừa qua. Dĩ nhiên, còn thiếu phân tích chính xác từ một người tỉ mỉ cỡ Pep Guardiola.

Vai trò của Tchouameni

Chấn thương của Camavinga đã làm người ta chú ý hơn vai trò của Tchouameni, một tiền vệ phòng ngự, người đã đáp ứng được những kỳ vọng cơ bản của Ancelotti. Tuy nhiên khi đội cần chơi nhanh, tạo ra những đường chuyền quyết định, anh không thể hiện được nhiều.

Tchouameni cần chứng minh nhiều hơn ở khu vực giữa sân.

Tchouameni đã chứng tỏ mình với một số pha xử lý tốt. Nhưng thật khó để tưởng tượng anh sẽ trở thành người dẫn dắt đội trong tương lai, và những trận đấu như thế này càng củng cố những quan điểm xem anh là một hậu vệ sẽ tốt hơn là tiền vệ trung tâm của một câu lạc bộ lớn như Real Madrid. Trong số đó có cả người thầy Ancelotti.

Màu cam nổi bật

Khán giả Real khá ưa chuộng màu áo dự bị của đội mùa 2024/25.

Mặc dù đội bóng Hoàng gia từ lâu đã đưa vào các trang phục dự bị hay thứ ba những màu sắc không liên quan đến màu trắng tinh khiết của trang phục chính, ít có mùa nào thành công như màu cam của năm nay. Tại Bernabeu, có thể thấy hàng trăm chiếc áo nổi bật màu cam, màu của trang phục dự bị mùa này, cũng đã từng được sử dụng trong mùa giải 2013/14.

Link nội dung: https://giaitri.thoibaovhnt.com.vn/5-diem-nhan-real-madrid-3-0-real-valladolid-noi-nho-toni-kroos-endrick-lu-mo-mbappe-845036.html