Loại 'nước thần' giúp cây hoa hồng lớn nhanh, ra nhiều nụ, bông nở to như cái bát

Khi trồng hoa hồng, thay vì chỉ tưới nước lã, bạn có thể dùng loại nước này để bổ sung dinh dưỡng cho cây.

Hoa hồng là loại cây cảnh phổ biến được nhiều người yêu thích do có nhiều giống khác nhau, hoa rực rỡ nhiều kiểu dáng, màu sắc, có hương thơm. Nếu biết cách chăm sóc, cây hoa hồng có thể ra hoa quanh năm. Để cây phát triển nhanh, khỏe mạnh, ra nhiều hoa, bạn có thể dùng các loại nước sau để tưới cây.

Tưới cây hoa hồng bằng bia

Bia có thể dùng làm nước tưới cho cây hoa hồng.

Bia có thể dùng làm nước tưới cho cây hoa hồng.

Bia chứa nhiều chất dinh dưỡng như sucrose, maltose, axit carbonic... thích hợp cho những loại cây thích đất chua như hoa hồng. Sử dụng bia sẽ cung cấp nhiều dưỡng chất giúp tăng cường sức khỏe cho hoa hồng, giúp rễ cây phát triển, kích thích cây mọc nhiều chồi mới và hoa phát triển mạnh hơn, nở rực rỡ hơn.

Lưu ý, khi dùng bia để tưới cho cây, bạn không nên đổ trực tiếp bia nguyên chất lên gốc cây. Hãy hòa loãng bia với nước theo tỉ lệ 1:20 rồi mới tưới để tránh làm tổn thương rễ cây. Một tháng chỉ cần tưới bia cho cây một lần là đủ.

Nước tảo biển tốt cho cây hoa hồng

Bạn có thể sử dụng nước tảo biển để cung cấp dinh dưỡng cho cây hoa hồng. Loại nước này chứa nhiều đạm, kali, phốt pho, canxi, magie giúp cây phát triển tự nhiên, ra nhiều hoa hơn. Bạn có thể tìm mua loại phân bón hữu cơ làm từ tảo biển bổ sung dinh dưỡng cho cây.

Tưới cây hoa hồng bằng nước bắp cải

Nước bắp cải có thể dùng làm nước tưới cho cây hoa hồng.

Nước bắp cải có thể dùng làm nước tưới cho cây hoa hồng.

Bắp cải chứa nhiều khoáng chất, các chất dinh dưỡng tốt cho cây trồng như sắt, kali, magie, canxi, phốt pho. Những chất này có tác dụng kích thích sự phát triển của hoa hồng, giúp cây ra nhiều hoa hơn. Ngoài ra, nước bắp cải có tính axit nhẹ, rất tốt cho những cây thích đất chua như cây hoa hồng.

Dùng nước rau má tưới cây hoa hồng

Rau má chứa nhiều vitamin như A, C, K và các khoáng chất như canxi, magie, sắt tốt cho sự phát triển và ra hoa của cây hoa hồng, giúp cải thiện sức khỏe của cây. Nước rau má cũng giúp cây ra hoa to hơn, thường xuyên hơn.

Lưu ý, không nên tưới quá nhiều làm cây bị thối rễ.

Nước giấm trắng pha loãng tốt cho cây hoa hồng

Bạn có thể pha loãng giấm trắng rồi tưới vào đất xung quanh gốc cây hoa hồng. Loại nước này giúp tăng cường chất dinh dưỡng, loại bỏ các vi khuẩn có hại cho cây. Nên pha loãng giấm với nước sạch theo tỉ lệ 1:50 rồi mới tưới. Tần suất tưới nước giấm tối đa là 1 lần/tuần. Không dùng nước giấm quá nhiều khiến đất bị chua quá gây hại cho cây.

Tưới cây hoa hồng bằng nước vo gạo

Nước vo gạo lên men cung cấp nhiều dưỡng chất cho cây hoa hồng.

Nước vo gạo lên men cung cấp nhiều dưỡng chất cho cây hoa hồng.

Bạn có thể lấy nước vo gạo và ủ cho lên men trong khoảng 10-15 ngày. Sau đó, mỗi lần sử dụng, hãy pha loãng nước vo gạo với nước sạch và tưới vào gốc cây. Nước vo gạo lên men cung cấp nhiều chất dinh dưỡng cho cây, giúp cây phát triển tốt hơn, khỏe mạnh hơn, ra hoa nhiều hơn. Lưu ý, chỉ nên tưới tối đa 1 lần/tuần.

Tận dụng nước bể cá để tưới cho cây hoa hồng

Nước bể cá chứa nhiều chất tốt cho cây trồng như đạm, kali, phốt pho, magie, canxi.

Mỗi lần thay nước cho bể cá, bạn có thể để phần nước cũ ra xô riêng để dùng cho việc tưới cây. Nên đợi cho tạp chất trong nước lắng xuống rồi mới gạn phần nước trong phía trên để tưới cây. Trước khi sử dụng, có thể kiểm tra lượng amini và nitrat trong nước để tránh gây hại cho cây hoặc nên pha loãng với nước sạch để làm giảm nồng độ các chất không tốt cho cây.

Link nội dung: https://giaitri.thoibaovhnt.com.vn/loai-nuoc-than-giup-cay-hoa-hong-lon-nhanh-ra-nhieu-nu-bong-no-to-nhu-cai-bat-845032.html