Lễ khai mạc Giải vô địch Vovinam miền Trung – Tây Nguyên lần II 2024: Mở ra những ngày tranh tài hấp cho các tín đồ mê võ!! dẫn

Tối 25/8, tại Nhà thi đấu Lê Trung Kiên (thành phố Tuy Hòa), Sở VH-TT tỉnh Phú Yên phối hợp với Liên đoàn Vovinam Việt Nam khai mạc Giải Vô địch Vovinam miền Trung - Tây Nguyên lần thứ II năm 2024 mở ra chuỗi những ngày tranh tài hấp dẫn hứa hẹn tìm ra những nhân tố mới cho Vovinam Việt Nam.

Tại Lễ khai mạc vinh dự có sự tham dự của Võ sư Trần Văn Mỹ, Phó Chủ tịch Liên đoàn Vovinam Thế giới, Phó Chủ tịch Thường trực Liên đoàn Vovinam Việt Nam cùng với đại diện Sở VH-TT tỉnh Phú Yên và các quan chức lãnh đạo của tỉnh, các liên đoàn và hội Vovinam miền Trung - Tây Nguyên.

Võ sư Trần Văn Mỹ, Phó Chủ tịch Liên đoàn Vovinam thế giới, Phó Chủ tịch thường trực Liên đoàn Vovinam Việt Nam (hàng đầu thứ hai từ trái qua) cùng với lãnh đạo địa phương trao cờ lưu niệm cho các đơn vị tham gia tại Lễ khai mạc

Giải có gần 350 vận động viên và huấn luyện viên từ 10 tỉnh, thành phố của khu vực Miền Trung và Tây Nguyên tham gia. Các vận động viên thi đấu ở 3 nội dung là: Đối kháng, quyền và võ nhạc; tranh tài 70 bộ huy chương ở các nhóm lứa tuổi nam nữ, gồm: 12 - 15 tuổi, 16 - 18 tuổi và 19 - 35 tuổi.

Tiết mục biểu diễn tại Lễ khai mạc giải của các VĐV Vovinam

Phát biểu tại Lễ khai mạc, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Phú Yên, ông Lê Hoàng Phú cho biết giải đấu nhằm tuyên truyền, đẩy mạnh và phát triển phong trào tập luyện môn võ Vovinam trong quần chúng nhân dân.

Tiết mục biểu diễn tại Lễ khai mạc mang đến cảm xúc và ấn tượng dành cho người xem

Đồng thời cũng truyền tải được thông điệp tinh thần truyền thống yêu nước, khí phách của cha ông

Đồng thời giải cũng là dịp để các huấn luyện viên, vận động viên có điều kiện giao lưu, học hỏi, trao đổi kinh nghiệm trong công tác huấn luyện, thi đấu; đồng thời tuyển chọn ra những vận động viên tốt nhất của địa phương mình chuẩn bị tham dự các giải đấu quốc gia năm 2025 và Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ X năm 2026.

BTC giải tổ chức họp chuyên môn công tác tổ chức và thi đấu

Trong khi đó, Võ sư Trần Văn Mỹ, Phó Chủ tịch Liên đoàn Vovinam thế giới, Phó Chủ tịch thường trực Liên đoàn Vovinam Việt Nam cũng chia sẻ về phong trào rèn luyện và thi đấu Vovinam tại tỉnh Phú Yên gần đây rất sôi nổi. Đặc biệt, lãnh đạo địa phương cũng quan tâm bồi dưỡng các vận động viên, thường xuyên tổ chức các giải đấu lớn để tạo sự cọ xát, nâng cao trình độ thi đấu. Việc tổ chức những sân chơi mang tầm khu vực sẽ tạo hiệu ứng tích cực để Vovinam tỉnh phát triển, tạo điều kiện cho các tỉnh nâng dần thành tích thi đấu của đơn vị mình.

Ngay sau Lễ khai mạc đã diễn ra các trận đấu hấp dẫn và kịch tính

Giải Vô địch Vovinam miền Trung - Tây Nguyên lần thứ II năm 2024 diễn ra từ ngày 25/8 đến ngày 29/8. Trước đó trong ngày 23 và 24, BTC đã tiến hành các công tác tổ chức như: kiểm tra hồ sơ các đội tham gia, họp chuyên môn với trưởng đoàn, bốc thăm xếp lịch thi đấu, tập huấn trọng tài, kiểm tra lại công tác tổ chức với địa phương và ban giám sát.

Trao thưởng cho các đơn vị đạt thành tích trong ngày thi đấu 25/08

Ngay sau lễ khai mạc đã diễn ra các trận tranh tài đối kháng hấp dẫn đến từ các vận động viên, các màn thi đấu võ nhạc và quyền đẹp mắt của các đội thi, thu hút đông đảo người dân đến xem, cổ vũ.

Thanh Thiên

Link nội dung: https://giaitri.thoibaovhnt.com.vn/le-khai-mac-giai-vo-dich-vovinam-mien-trung-tay-nguyen-lan-ii-2024-mo-ra-nhung-ngay-tranh-tai-hap-cho-cac-tin-do-me-vo-dan-845027.html