Cây tường vi tên đẹp, nở hoa đẹp nhưng trồng trước nhà có tốt không?

Cây tường vi dễ trồng, hoa có màu sắc đẹp nhưng nhiều người chưa biết về ý nghĩa phong thủy của loài cây này.

Đặc điểm của cây hoa tường vi

Hoa tường vi là cây thân bui cao khoảng 1-2 mét. Cây có nhiều nhánh tỏa ra xung quanh. Cây tường vi có nhiều màu hoa khác nhau như đỏ, trắng, hồng, tím... và thường nở trong khoảng tháng 2 đến tháng 5. Hoa mọc ở đầu cành, nụ hoa hình cầu, 6 cánh hoa xòe rộng. Cánh hoa mỏng, dài và nhăn nheo. Hoa nở từng chùm lớn.

Cây tường vi dễ trồng, không yêu cầu chăm sóc nhiều, hoa nở đẹp.

Cây tường vi dễ trồng, không yêu cầu chăm sóc nhiều, hoa nở đẹp.

Ý nghĩa phong thủy của cây tường vi

Cây hoa tường vi không chỉ có tên đẹp, hoa đẹp mà còn mang ý nghĩa tốt lành. Theo quan niệm phong thủy, loài hoa này mang lại sự cát tường, may mắn, tài lộc cho gia đình. Mỗi màu hoa lại mang một ý nghĩa khác nhau. Hoa tường vi màu đỏ thường đại diện cho tình yêu thương, sự quan tâm đến một người nào đó; hoa màu hồng phấn thể hiện hẹn ước bên nhau mãi mãi, chung thủy suốt đời suốt kiếp; hoa màu trắng đại diện cho tình yêu trong sáng, thuần khiết; hoa màu vàng thể hiện hạnh phúc khi được ở bên cạnh người mình yêu thương...

Trồng cây tường vi trước nhà có tốt không?

Như đã nói ở trên, cây tường vi có ý nghĩa phong thủy cát lành. Loài cây này rất thích hợp để trồng trước nhà, ở khu vực cổng nhà. Ngoài ra, có thể trồng hoa tường vi trong sân vườn, trồng cây trong chậu để ở ban công, sận thượng.

Để gặp nhiều may mắn và đón nhiều tài lộc hơn, gia chủ nên trồng hoa tường vi có màu sắc hợp với mệnh của mình. Ví dụ, người mệnh Hỏa và mệnh Mộc sẽ hợp với hoa tường vi màu đỏ, người mệnh Hỏa, mệnh Mộc và mệnh Thổ hợp với hoa màu hồng...

Cây tường vi có nhiều loại khác cho ra các màu hoa khác nhau.

Cây tường vi có nhiều loại khác cho ra các màu hoa khác nhau.

Cách trồng cây tường vi

Bạn có thể trồng hoa tường vi trong chậu hoặc trong đất đều được.

Đất trồng cây cần là đất tơi xốp, có khả năng thoát nước tốt. Nên trộn đất với phân chuồng hoai mục, phân NPK trước khi trồng. Nếu trồng cây trong chậu, cứ 2 năm 1 lần, bạn nên tiến hành thay đất, thay chậu cho cây. Thời gian thực hiện vào khoảng tháng 3 đến tháng 4.

Cây tường vi ưa sáng nên cần phải trồng ở nơi có đủ ánh sáng. Trồng cây ở bóng râm sẽ làm ảnh hưởng đến sự phát triển của cây, cây ít ra hoa.

Cây tường vi không cần tưới quá nhiều nước. Khi cây còn nhỏ, có thể tưới 2 lần/ngày. Khi cây lớn, không nên tưới nhiều kẻo làm úng rễ cây.

Vào mua thu, có thể bón phân cho cây. Khi cây đang ra chồi vào mùa xuân, không nên bón phân kẻo làm ảnh hưởng tới sự phát triển tự nhiên và việc ra hoa sau này.

Sau mỗi mùa nờ hoa, cần cắt bỏ hoa tàn, cành yếu, cành dài để cây tập trung dinh dưỡng phát triển các cành khỏe và ra hoa ở đợt tiếp theo.

* Thông tin mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.

Link nội dung: https://giaitri.thoibaovhnt.com.vn/cay-tuong-vi-ten-dep-no-hoa-dep-nhung-trong-truoc-nha-co-tot-khong-845026.html