3 cách đơn giản giúp “đánh bay” mùi hôi của thịt heo, chỉ vài phút là có nguyên liệu “đạt chuẩn”

Đây đều là những cách làm nhanh chóng và hiệu quả để bạn có thể khử sạch mùi hôi đặc trưng của thịt heo trước khi mang đi nấu ăn.

1. Cách khử mùi hôi từ thịt heo vừa đơn giản vừa hiệu quả

Sơ chế thịt heo đúng cách

- Chọn thịt cẩn thận: Để thịt heo giảm bớt mùi hôi đặc trưng, bạn nên chọn mua những miếng thịt heo tươi ngon tại các cửa hàng lớn, có uy tín và đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Khi chọn mua, bạn nên quan sát kỹ màu sắc, mùi cũng như kiểm tra cẩn thận độ đàn hồi của nguyên liệu.

- Thái thịt đúng cách: Sau khi đã mua được những miếng thịt ngon, bạn nên cắt đúng thớ để thịt vừa mềm vừa ngon. Đặc biệt, không nên thái ngang thớ thịt vì sẽ khiến thực phẩm bị dai và dễ có mùi hôi

Nên chọn những miếng thịt lợn tươi ngon và có màu sắc, mùi đặc trưng.

Nên chọn những miếng thịt lợn tươi ngon và có màu sắc, mùi đặc trưng.

- Rửa thịt heo đúng cách: Khi rửa thịt heo, bạn nên cầm miếng thịt dưới vòi nước và để cho dòng nước chảy loại bỏ bụi bẩn, máu thừa cũng như tạp chất bám vào. Ngoài ra, có thể sử dụng muối hoặc chanh chà xát lên miếng thịt để khử mùi.

- Vứt bỏ phần mỡ thừa: Không phải ai cũng biết rằng mỡ thừa chính là nơi tập trung nhiều mùi hôi trên miếng thịt heo. Vì thế khi sơ chế, bạn nên loại bỏ phần mỡ thừa này.

Sử dụng các nguyên liệu tự nhiên như muối, gừng, chanh, rượu trắng…

- Rượu trắng: Trước khi mang thịt heo đi chế biến, bạn có thể rửa nguyên liệu này hoặc ngâm trong rượu trắng khoảng 10 đến 15 phút. Vì rượu trắng có tác dụng giúp khử trùng và khử mùi hôi tốt nên giúp miếng thịt thơm ngon hơn.

Bạn có thể sử dụng rượu trắng, gừng hoặc muối để khử mùi hôi của miếng thịt.

Bạn có thể sử dụng rượu trắng, gừng hoặc muối để khử mùi hôi của miếng thịt.

- Muối: Muối có khả năng khử khuẩn hiệu quả và có thể hút mùi hôi. Vì vậy khi rửa thịt heo, bạn có thể dùng muối ăn chà xát lên miếng thịt khoảng 15 phút rồi rửa lại cho sạch. 

- Gừng: Cũng là một loại gia vị có khả năng khử mùi và tăng hương vị cho món ăn, bạn có thể đập dập gừng tươi rồi chà xát lên miếng thịt heo hoặc cho vào luộc cùng để giảm bớt mùi đặc trưng.

- Chanh: Vì axit trong chanh có thể làm trung hòa mùi hôi và giúp miếng thịt sáng màu nên bạn có thể rửa thịt trong nước chanh pha loãng hoặc chà xát trực tiếp lên thực phẩm khi sơ chế để làm giảm mùi hôi.

Dùng các loại gia vị

- Hành, tỏi: Không chỉ có tác dụng khử mùi hôi, hành tỏi còn giúp món ăn có thêm hương vị đậm đà. Vì thế trước khi mang thịt đi xào, kho, bạn có thể phi thơm hành tỏi.

- Sả: Khi chế biến các món thịt heo nướng, bạn có thể đập dập sả tươi rồi cho vào ướp hoặc mang đi luộc cùng.

Có thể ướp thịt cùng một chút sả đập dập trước khi chế biến.

Có thể ướp thịt cùng một chút sả đập dập trước khi chế biến.

2. Lưu ý khi chọn mua thịt heo

- Nên chọn mua những miếng thịt heo có kích cỡ vừa phải, không nên chọn loại quá to hoặc quá nhỏ.

- Những miếng thịt heo tươi ngon sẽ có lớp mỡ dày từ 1 đến 2 cm, màu sắc trắng trong hoặc trắng ngà. Đặc biệt, khi chạm vào, bạn sẽ có cảm giác rắn chắc chứ không hề mềm nhũn.

- Cần tránh mua thịt heo có hạch to, màu sắc hoặc mùi bất thường vì có thể mua phải thịt lợn ôi thiu.

- Trong trường hợp mua nhiều thịt và muốn bảo quản đông lạnh. Bạn nên bảo quản đúng cách để thịt không bị dập nát hay chảy nước.

- Khi chọn mua thịt, bạn có thể dùng đầu ngón tay ấn nhẹ vào miếng thịt. Những miếng thịt tươi ngon thường có độ đàn hồi tốt, dễ dàng trở lại hình dáng ban đầu mà không để lại vết lõm khi buông tay ra.Ne

Link nội dung: https://giaitri.thoibaovhnt.com.vn/3-cach-don-gian-giup-danh-bay-mui-hoi-cua-thit-heo-chi-vai-phut-la-co-nguyen-lieu-dat-chuan-845012.html