Gary Neville giải thích cách Arteta dùng 3 hậu vệ trái

Các bàn thắng trong hiệp 2 của Leandro Trossard và Thomas Partey đã giúp đội của Mikel Arteta giành được chiến thắng thứ hai của mùa giải, duy trì khởi đầu thắng 100% của họ.

Calafiori là cầu thủ dự bị không được sử dụng trong chiến thắng trước Wolves nhưng đã xuất hiện tại Villa Park. Calafiori đã thay thế Jurrien Timber, người đang khởi động lại sự nghiệp tại Arsenal sau khi bỏ lỡ gần như toàn bộ mùa giải trước vì chấn thương đầu gối.

Sự hiện diện của họ sẽ làm dấy lên thêm nghi ngờ về tương lai của Oleksandr Zinchenko. Tuy nhiên, Neville tin rằng Zinchenko vẫn sẽ có vai trò quan trọng tại Arsenal trong những tháng tới.

Calafiori đã tạo ấn tượng tốt.

"Một kỳ chuyển nhượng thành công là khi bạn duy trì sự ổn định trong đội hình của mình và thêm 1 hoặc 2 cầu thủ để tạo thành 2 mảnh ghép cuối cùng của bức tranh. Trong hai trận đấu với Villa mùa giải trước, hậu vệ trái là một vấn đề."

"Arteta biết mình có Timber trở lại nhưng anh ấy cũng có Calafiori. Tôi thích những gì Timber đã làm, cậu ấy đã để mắt đến Leon Bailey. Cậu ấy là một người khó đối phó nhưng Timber rất tự tin khi cầm bóng. Và Calafiori khi vào sân trông rất mạnh mẽ, sẵn sàng chiến đấu."

"Zinchenko vẫn sẽ đóng vai trò quan trọng trước 6 hoặc 10 đội cuối bảng. Nhưng khi bạn chơi với một đội bóng thực sự hàng đầu và cần giữ sạch lưới, bạn cần một người ở vị trí hậu vệ có thể phòng ngự và cần 6 cầu thủ to lớn, đó là lúc bạn cần Timber và Calafiori."

Link nội dung: https://giaitri.thoibaovhnt.com.vn/gary-neville-giai-thich-cach-arteta-dung-3-hau-ve-trai-844970.html