Pep tìm thấy 'Yamal của Man City'

Dàn sao của Pep Guardiola không gặp nhiều khó khăn để đánh bại đội bóng mới lên hạng Ipswich Town với tỷ số 4-1 tại sân vận động Etihad. Erling Haaland là ngôi sao của trận đấu, khi lập hat-trick để nâng tổng số bàn thắng của anh lên 4 bàn sau 2 trận. Nhạc trưởng Kevin De Bruyne cũng có 1 lần lập công.

Man City chứng tỏ sự vượt trội trước Ipswich.

Man City dĩ nhiên sẽ yếu đi khi vắng Rodri, bởi cầu thủ người Tây Ban Nha vẫn chưa trở lại tập luyện. Nhưng Pep Guardiola không lo lắng nhiều, khi Mateo Kovacic một lần nữa chơi cực hay ở hàng tiền vệ trước khi không may phải rời sân vì chấn thương.

Bên cạnh Haaland, nhiều cầu thủ khác của Man City thực sự gây ấn tượng vào ngày hôm qua. Tân binh Savinho một lần nữa tỏa sáng, để nhận được những lời khen ngợi. Đặc biệt, một chuyên gia khó tính như Paul Merson so sánh viên ngọc quý của Man City với Lamine Yamal - tài năng trẻ hàng đầu thế giới của Barcelona và nhà vô địch EURO 2024, Tây Ban Nha.

Merson lên tiếng: "Savinho ư? Lạy Chúa… cậu ấy là một ngôi sao. Cậu ấy sẽ trở thành một siêu sao. Cậu ấy chạy với quả bóng nhưng khả năng ra quyết định thật không thể tin được. Savinho khiến tôi nhớ đến Yamal, chàng trai người Tây Ban Nha.

Họ có thể rê bóng, khả năng ra quyết định của họ, họ luôn ngẩng cao đầu, họ thực hiện đường chuyền đúng lúc và rê bóng đúng lúc. Cậu ấy sẽ trở thành một siêu sao, tôi đã lâu rồi không thấy ai giống như Savinho.”

Những gì huyền thoại Arsenal nhận định là những tố chất tuyệt vời nhất của một cầu thủ tấn công mà Savinho may mắn sở hữu.

Savinho đáng để Man City kỳ vọng.

Savinho một lần nữa được Guardiola trao cơ hội, sau màn trình diễn đầy nhiệt huyết của anh trước Manchester United ở Community Shield và trước Chelsea trong trận mở màn Premier League. Cựu ngôi sao Girona sẽ có thêm thời gian thi đấu khi Oscar Bobb bị chấn thương và Bernardo Silva được ưu tiên ở vị trí trung tâm.

Cầu thủ người Brazil đã chơi tuyệt vời trong trận ra mắt sân Etihad trước Ipswich hôm qua và có 2 pha kiến ​​tạo. Savinho đã giành được quả phạt đền để Haaland gỡ hòa, sau đó anh ấy đã gây khó dễ cho thủ môn Aro Muric, tạo cơ hội cho De Bruyne dứt điểm vào lưới trống. Đây là điều không mấy bất ngờ, bởi mùa giải 2023/2024, anh đóng góp 10 bàn thắng và 12 kiến tạo.

Savinho thật năng nổ và người hâm mộ Man City có lý do để kỳ vọng vào một tài năng đẳng cấp thế giới trong tương lai. Anh luôn biết cách tạo ra một mối đe dọa đáng gờm mỗi khi có bóng, và cũng biết cách đóng góp cho hàng phòng ngự để được Pep Guardiola khen ngợi - đó là một dấu hiệu tốt.

Khoác lên mình số áo 26, Savinho thực sự rất giống với Riyad Mahrez và đang khiến người hâm mộ Man City quên đi ngôi sao chạy cánh người Algeria.

Link nội dung: https://giaitri.thoibaovhnt.com.vn/pep-tim-thay-yamal-cua-man-city-844967.html