3 cách rửa quạt không cần tháo lồng quạt: Phụ nữ cũng làm ngon ơ

Với mẹo nhỏ dưới đây bạn có thể dễ dàng làm sạch những chiếc quạt mà không bắt buộc phải tháo khung quạt ra.

Những chiếc quạt khi sử dụng lâu ngày thường bị bụi bẩn nên lúc này việc vệ sinh chúng là cần thiết. Tuy nhiên, với nhiều người phụ nữ tháo tác tháo khung quạt lồng quạt là công việc vất vả và nan giải. Nhưng chỉ với mẹo nhỏ này bạn có thể vệ sinh quạt mà không cần tháo lồng quạt.

Cách thứ nhất: Sử dụng giấm trắng cùng túi nylon

Một trong những mẹo nhỏ giúp bạn có thể làm sạch quạt một cách nhanh chóng chẳng cần tốn công sức tháo khung là bạn có thể sử dụng dung dịch vệ sinh tự chế từ chất tẩy rửa, nước xả vải và giấm trắng. Đầu tiên, pha hỗn hợp dung dịch vào bình xịt, sau đó xịt lên lưới tản nhiệt và dùng cọ rửa để lau sạch. Tiếp theo, xịt dung dịch lên cánh quạt và bọc lưới tản nhiệt bằng túi nylon lớn. Bật quạt để gió thổi bay bụi bẩn bám trên cánh quạt.

Hỗn hợp dung dịch này có tác dụng hiệu quả trong việc loại bỏ bụi bẩn. Cụ thể là chất tẩy rửa giúp đánh bay các vết bẩn cứng đầu, giấm trắng làm mềm các mảng bám, và nước xả vải có khả năng hạn chế bụi bẩn bám lại sau khi vệ sinh.

Mẹo lau quạt không cần tháo lồng, tháo khung

Mẹo lau quạt không cần tháo lồng, tháo khung

Dùng kem đánh răng và bàn chải

Những chiếc quạt sử dụng lâu ngày bị bụi bẩn bạn loay hoay mãi không biết làm cách nào để vệ sinh chúng mà không cần phải tháo khung. Bạn hoàn toàn có thể thử ngay mẹo đơn giản với kem đánh răng! Đầu tiên, nặn khoảng 3 - 5cm kem đánh răng vào một chiếc hộp, hay vật chứa nào đó rồi pha loãng ra với nước. Tiếp đến, khuấy đều hỗn hợp trên bằng bàn chải đánh răng cũ.

Sau đó, rút phích cắm điện của quạt ra và nhúng bàn chải vào dung dịch. Bắt đầu chải trực tiếp lên khe hở của lưới quạt, dọc theo kết cấu vỏ lưới của quạt. Nhớ phải luôn thật cẩn thận, không để nước từ bàn chải chảy vào tụ điện, động cơ quạt. Với mẹo đơn giản này, chiếc quạt của bạn sẽ sáng bóng như mới mà không cần tháo khung phức tạp. Hãy luôn vệ sinh quạt định kỳ 2-3 tuần/lần để đảm bảo sức khỏe cho gia đình bạn nhé!

Mẹo làm sạch quạt không cần tháo tháo khung

Mẹo làm sạch quạt không cần tháo tháo khung

Sử dụng baking soda

Chuẩn bị nguyên liệu

- 1 cái chén, bình xịt nước

- 2 muỗng cà phê baking soda

- Nước rửa chén

- 1 muỗng cà phê giấm trắng 250ml nước

Cách thực hiện

Bước 1: Cho 2 muỗng cà phê baking soda vào chén, cùng với 1 muỗng cà phê giấm trắng đã chuẩn bị sẵn từ trước.

Bước 2: Thêm khoảng 2 - 3 giọt nước rửa chén, sau đó dùng đũa khuấy đều lên cho đến khi thấy phần hỗn hợp bên trong sủi bọt.

Bước 3: Tiếp tục khuấy đều tay để baking soda tan ra hoàn toàn, cuối cùng đổ phần dung dịch đó vào trong bình xịt.

Bước 4: Trước khi vệ sinh quạt, cần phải rút phích cắm điện ra để đảm bảo an toàn.

Bước 5: Xịt đều hỗn hợp đã chuẩn bị ở trên lên cánh quạt, chờ 10 phút để dung dịch làm mềm và đánh bay các mảng bẩn.

Bước 6: Sau khoảng thời gian chờ, bạn cắm điện và bật quạt để gió cuốn đi bụi bẩn hết ra ngoài và trả lại một chiếc quạt sạch sẽ.

Bước 7: Lấy khăn lau mềm nhúng qua dung dịch, rồi lau lồng quạt và thân quạt.

Link nội dung: https://giaitri.thoibaovhnt.com.vn/3-cach-rua-quat-khong-can-thao-long-quat-phu-nu-cung-lam-ngon-o-844959.html