Tưới chút nước có "mùi hôi" này vào gốc, hoa nhài nở hoa quanh năm, chùm to thơm ngát

Những người chơi hoa này mách nước, chỉ cần tưới một chút “nước hôi” này cho hoa nhài, chắc chắn, hoa sẽ thơm hơn, trăm bông nở một lúc mà bông nào bông nấy cũng to và đẹp.

Hoa nhài có mùi hương thoang thoảng, dịu dàng nhưng lại rất thích phân hữu có một mùi hôi nhẹ. Những người chơi hoa này mách nước, chỉ cần tưới một chút “nước hôi” này cho hoa nhài, chắc chắn, hoa sẽ thơm hơn, trăm bông nở một lúc mà bông nào bông nấy cũng to và đẹp.

Cách trồng cây hoa nhài xanh tốt quanh năm

Ngoài tác dụng làm thuốc, hoa nhài còn được sử dụng làm hương liệu trong một số nhà máy chế biến trà xuất khẩu. Tinh dầu chiết xuất từ hoa nhài còn được dùng làm nguyên liệu trong sản xuất mỹ phẩm.

Hoa nhài phát triển được cần nhiệt độ phải cao hơn 20 độ C, khi đó cây mới có thể ra hoa. Một đặc tính khá thú vị đó là hoa nhài thường nở trên cành mới, cành già đã nở hoa rồi sẽ rất hiếm khi có hoa trở lại. Vì vậy, bạn cần thường xuyên tỉa cành để hoa nhài có thể ra nhiều hoa. Trên thực tế, cây cảnh hoa nhài cần phải được cắt tỉa đều đặn sau khi hoa nở, đặc biệt nên cắt ở trên những nhánh đã từng ra hoa và những cành hoa già hơn. Đây cũng là một cách để có thể kích thích các mầm, nhánh cây cảnh khác phát triển. Khi đã có nhiều nhánh phụ, hoa sẽ ra nhiều hơn.

Cây cảnh hoa nhài cần phải được cắt tỉa đều đặn sau khi hoa nở, đặc biệt nên cắt ở trên những nhánh đã từng ra hoa và những cành hoa già hơn.

Cây cảnh hoa nhài cần phải được cắt tỉa đều đặn sau khi hoa nở, đặc biệt nên cắt ở trên những nhánh đã từng ra hoa và những cành hoa già hơn.

Tất nhiên, sau khi cắt tỉa cây cảnh, bạn phải bón bổ sung đầy đủ phân để cây có đủ dinh dưỡng phát triển các nhánh phụ. Sau khi cắt tỉa, bạn hãy nhớ bón lót thêm phân đa yếu tố. Sau 15 ngày, cành phụ của nó sẽ mọc ra 3 - 4 cặp lá và sắp hình thành mầm hoa, lúc này cần bón bổ sung phân lân và kali. 7 ngày sẽ tưới 1 lần kali dihydro photphat. Bạn cũng cần tưới nước khoảng hai lần mỗi ngày, sau đó chắc chắn chồi hoa sẽ nở ra. Cây cảnh cứ vậy mà sẽ quanh năm xanh tốt ra nhiều hoa.

Tưới “nước hôi” để hoa thơm dịu dàng

Có một thực tế, hoa nhài có mùi thơm dịu dàng nhưng lại rất thích phân hữu cơ có mùi hôi nhẹ. Bạn có thể dùng các loại phân như phân gà, phân cừu hoặc các loại phân hữu cơ khác ngâm trong nước rồi dùng để tưới hoa.

Nếu không ngại mùi hôi của những loại phân này, bạn cũng có thể tự ngâm một ít và ủ phân lên men. Sau đó, thi thoảng bạn pha loãng phân và tưới cho cây. Hoa nhài sẽ được kích nở nhiều hơn với màu sắc rực rõ, hương thơm ngát.

Một số lưu ý khác khi trồng hoa nhài

Khi chăm sóc hoa nhài, bạn cần đảm bảo các yếu tố về môi trường sống cho cây cảnh như sau:

+ Đất trồng cây cảnh

Đất trồng sẽ đảm bảo không bị úng nước, nên chọn loại đất tơi xốp, thoát nước tốt. Mỗi tháng cần bón phân cho đất một lần để bổ sung dinh dưỡng.

+ Nước tưới

Cây cảnh hoa nhài là loại cây chịu hạn khá tốt, dù không tưới vài ngày, đất trở nên khô cằn cây vẫn tươi tốt chỉ sau một đêm. Nhưng nếu để cây cảnh bị úng nước thì cây có thể bị chết. Do đó, khi tưới nước, các bạn chú ý tưới đẫm gốc cho cây nhài. Khi thấy đất ở gốc nhài khô hẳn, bạn mới tưới tiếp chứ không nên tưới nhiều.

Ngoài tác dụng làm thuốc, hoa nhài còn được sử dụng làm hương liệu trong một số nhà máy chế biến trà xuất khẩu

Ngoài tác dụng làm thuốc, hoa nhài còn được sử dụng làm hương liệu trong một số nhà máy chế biến trà xuất khẩu

+ Ánh sáng

Hoa nhài là cây ưa sáng nên khi trồng, bạn nên đặt cây ở vị trí nhiều ánh sáng chiếu vào. Nếu bạn trồng cây cảnh ở trong nhà thì nên mang cây ra ngoài phơi nắng từ 2 đến 3 lần mỗi tuần để giúp cây hồi phục khả năng quang hợp. Nếu không cho cây cảnh ra nắng, lúc đầu cây vẫn phát triển bình thường, nhưng sau đó cây thiếu nắng sẽ chết dần.

Link nội dung: https://giaitri.thoibaovhnt.com.vn/tuoi-chut-nuoc-co-mui-hoi-nay-vao-goc-hoa-nhai-no-hoa-quanh-nam-chum-to-thom-ngat-844955.html