9 lời khuyên hay nhất cho hôn nhân bền vững của bạn

Không ai nói hay về tình yêu hay hôn nhân cả, mỗi một hoàn cảnh đều có biến số khác nhau. Nhưng có những điều đã được đúc kết và nghiên cứu nhiều năm dường như nó trở thành chân lý chung của mỗi một cuộc hôn nhân bền vững.

Dưới đây là 9 lời khuyên hay nhất cho hôn nhân bền vững của bạn:

1. Không bao giờ rời khỏi nhà mà không chào tạm biệt

Đừng quên ôm và hôn vợ/chồng bạn trước khi đi làm. Nó không mất nhiều hơn một vài giây nhưng lại tạo ra sự khác biệt lớn trong mối quan hệ. Tình cảm giữ cho dòng nước chảy và sự lãng mạn tồn tại.

2. Khi đưa ra lời phàn nàn hoặc chỉ trích, hãy bắt đầu bằng lời khen trước

Không ai thích nghe về những điều họ đang làm sai, ngay cả khi điều đó là cần thiết. Khi bạn cần bày tỏ sự chỉ trích hoặc thất vọng với nửa kia của mình, trước tiên hãy bắt đầu bằng một lời khen ngợi.

Không ai thích nghe những lời phàn nàn cả, còn ai cũng thích nghe những lời khen ngợi. Vậy dùng lời nói sao cho đẹp lòng cả hai mới là quan trọng. (Ảnh minh họa)

Không ai thích nghe những lời phàn nàn cả, còn ai cũng thích nghe những lời khen ngợi. Vậy dùng lời nói sao cho đẹp lòng cả hai mới là quan trọng. (Ảnh minh họa)

3. Sử dụng tiếng cười để tạo lợi thế

Ngay cả trong những tình huống căng thẳng, đôi khi tất cả những gì bạn cần là một khoảnh khắc để thay đổi giọng điệu của cuộc trò chuyện.

Nếu có điều gì đó bực bội đang xảy ra, hãy thử giảm bớt căng thẳng bằng một chút hài hước. Đừng chọc ghẹo người bạn đời của mình, nhưng hãy sử dụng sự hài hước được chia sẻ như một cách

4. Chia đều việc nhà

Đảm bảo rằng không chỉ bạn hay vợ/chồng bạn đang chăm sóc gia đình. Một nghiên cứu năm 2013 được công bố trên Tạp chí Journal of Family Issues cho thấy, các cặp vợ chồng hạnh phúc hơn khi họ chia sẻ công việc gia đình và nuôi dạy con cái.

Ngược lại, một nghiên cứu năm 2022 được công bố trên Archives of Sexual Behavior cho thấy, phụ nữ thấy đàn ông kém hấp dẫn về mặt tình dục hơn khi họ không làm công việc nhà một cách công bằng.

5. Ưu tiên chăm sóc bản thân và phát triển cá nhân

Bạn có thể đã nghe mọi người nói rằng để trở thành một người bạn đời tốt, trước tiên bạn phải tự chăm sóc bản thân. Hóa ra, đó là sự thật.

Ưu tiên chăm sóc bản thân và phát triển cá nhân là điều cần thiết để duy trì một cuộc hôn nhân lành mạnh và viên mãn.

Điều này có thể đơn giản như việc hai vợ chồng dành thời gian cho bản thân để tham gia vào các hoạt động mang lại niềm vui và sự thư giãn, chẳng hạn như thực hành chánh niệm, theo đuổi sở thích hoặc đi dạo thong thả.

Bằng cách dành thời gian cho hạnh phúc của mình, các cặp vợ chồng có thể nạp lại năng lượng và nâng cao hạnh phúc tổng thể, từ đó ảnh hưởng tích cực đến hôn nhân.

Những người tranh cãi giận dữ có nhiều khả năng ly hôn sớm hơn 10 năm so với những người giải quyết mọi việc một cách văn minh. (Ảnh minh họa)

Những người tranh cãi giận dữ có nhiều khả năng ly hôn sớm hơn 10 năm so với những người giải quyết mọi việc một cách văn minh. (Ảnh minh họa)

6. Đừng chú ý quá mức đến những thứ nhỏ nhặt

Không có mối quan hệ nào là hoàn hảo và sẽ luôn có những điều nhỏ nhặt mà vợ/chồng bạn làm khiến bạn khó chịu, nhưng điều đó không có nghĩa là họ cần có một cuộc thảo luận nghiêm túc.

Bạn có thể để những thói quen xấu của anh ấy/cô ấy làm bạn mất tập trung—hoặc bạn có thể chấp nhận và khắc phục chúng.

Nếu cô ấy có để quên nắp kem đánh răng ở đâu đó, đừng mua từng tuýp riêng. Bỏ qua hoặc nhặt chúng lên, ghi nhớ rằng cô ấy đã làm cho bạn nhiều như thế nào theo những cách khác.

7. Dành thời gian cho nhau

Khi cuộc sống trở nên bận rộn, bạn và nửa kia của mình có thể dễ dàng trở thành hai con tàu lướt qua nhau

Đó có thể là một việc nhỏ như kiểm tra 10 phút với nhau vào cuối ngày, không tập trung vào danh sách việc cần làm mà tập trung hơn vào cảm giác và hành động của mỗi người. Đó cũng có thể là một cách tiếp cận lớn hơn, chẳng hạn như hẹn hò vào buổi tối hoặc đi nghỉ cuối tuần.

8. Nói chuyện bình tĩnh hơn là tranh cãi nảy lửa

Đôi khi tức giận là điều tự nhiên. Nhưng thảo luận với người phối ngẫu của bạn, thay vì tranh cãi, về lâu dài sẽ tốt cho sức khỏe hơn.

Một nghiên cứu gần đây cho thấy, những người tranh cãi giận dữ có nhiều khả năng ly hôn sớm hơn 10 năm so với những người giải quyết mọi việc một cách văn minh.

Khi bạn đang ở trong thời điểm nóng nảy, hãy tránh gọi tên, chống lại những sai lầm trong quá khứ và quan trọng nhất là đừng bao giờ chiến đấu để giành chiến thắng. Bạn không ở trong một võ đài quyền anh, và nửa kia của bạn không phải là đối thủ.

9. Đừng nói từ “ly hôn” một cách bừa bãi

Một điều khác mà bạn sẽ muốn tránh khi tranh luận là xoay quanh ý tưởng “ly hôn” chỉ để làm tổn thương nửa kia hoặc để chứng tỏ quan điểm của mình.

Trong lúc nóng nảy của một cuộc tranh cãi, việc đe dọa rời bỏ mối quan hệ là hành động lôi kéo và gây tổn thương.

Nếu bạn đã nói điều đó nhiều lần với nửa kia, họ thậm chí có thể bắt đầu chấm dứt mối quan hệ. Điều này không phải bởi vì cô ấy hoặc anh ấy không yêu bạn, đó là sự tự bảo vệ đơn giản.

Link nội dung: https://giaitri.thoibaovhnt.com.vn/9-loi-khuyen-hay-nhat-cho-hon-nhan-ben-vung-cua-ban-844933.html