Mua trứng về bỏ ngay vào tủ lạnh là dại: Làm theo cách này để cả năm không hỏng

Với mẹo nhỏ dưới đây bạn có thể bảo quản trứng vô cùng tốt, để cả năm cũng không lo hỏng.

Bảo quản trong vò hoặc bình nước vôi

Một trong những cách bảo quản trứng là hãy để trứng trong vò hoặc bình nước vôi, hãy đảm bảo trứng còn lành lặn.Cách làm vô cùng đơn giản chỉ cần đặt trứng vào vò hoặc bình sạch, đổ nước vôi (nồng độ 2 - 3%) vào bình, chú ý mực nước vôi phải cao hơn trứng khoảng 20cm. Như vậy bạn có thể bảo quản trứng cả năm không hỏng.

Bảo quản trong trấu khô hoặc mùn cưa

Bạn rải một lớp trấu khô, sạch vào đáy thùng rồi xếp trứng lên và lặp lại cho đến khi đầy thùng. Cuối cùng, đậy kín thùng và để nơi râm mát, có thể bảo quản vài tháng mà vẫn giữ được tình trạng tốt.

Mẹo bảo quản trứng không cần tủ lạnh

Mẹo bảo quản trứng không cần tủ lạnh

Bảo quản trong muối khô mịn

Ông bà từ xưa truyền lại có một cách bảo quản trứng gà không cần tủ lạnh nữa là dùng muối khô mịn. Bạn sắp xếp trứng và muối thành từng lớp trong một thùng gỗ. Cố gắng phủ kín khoảng trống giữa các quả trứng bằng muối.

Bảo quản trong cám gạo

Một trong những mẹo bảo quản trứng thì ban có thể dùng cám hoặc gạo. Bởi vì, bạn rải một lớp cám gạo dày vào đáy thùng, sau đó xếp trứng lên trên và rải lên một lớp cám dày nữa, lặp lại các bước cho đến khi đầy thùng rồi đậy kín nắp, sẽ bảo quản được từ 4 - 6 tháng.

Bảo quản bằng nước sôi

Khi bạn muốn bảo quản trứng bạn hãy nhúng nước sôi cũng là cách bảo quản trứng gà không cần tủ lạnh ít người biết. Cách làm trước tiên bạn nhanh tay nhúng trứng vào nước sôi khoảng 30 giây, cẩn thận không luộc quá lâu sẽ làm chín trứng, sau đó xếp vào tro hoặc than mịn và nén chặt để như vậy bạn có thể bảo quản trứng tốt.

Mẹo bảo quản trứng

Mẹo bảo quản trứng

 Bảo quản trong bã chè

Bạn vùi trứng vào bã chè khô sạch rồi để ở nơi thoáng mát. Cách này bảo quản được 2 - 3 tháng. Quét một lớp dầu thực vật lên trứngBạn cũng có thể nghiên cứu quét một lớp dầu thực vật lên trứng. Cách này bảo quản khoảng hơn một tháng với nhiệt độ thích hợp (từ 25 – 32 độ C).

Bọc trứng bằng giấy bóng hoặc nilon

Một cách bảo quản trứng gà không cần tủ lạnh nữa là bọc trứng bằng giấy bóng hoặc nilon. Bạn chú ý dùng khăn khô lau sạch trứng sau đó mới bọc trứng lại, và đặt trứng ở nơi khô mát để bảo quản lâu dài.

Link nội dung: https://giaitri.thoibaovhnt.com.vn/mua-trung-ve-bo-ngay-vao-tu-lanh-la-dai-lam-theo-cach-nay-de-ca-nam-khong-hong-844912.html