6 loại cá đánh bắt tự nhiên, ngọt thịt, ít tanh, gặp được nên mua ngay

Những loại cá này được đánh bắt trong tự nhiên, có hương vị thơm ngon, bỗ dưỡng, cách chế biến đơn giản.

Các chuyên gia dinh dưỡng thường khuyên chúng ta nên ưu tiên sử dụng cá trong chế độ ăn uống. So với các loại thịt gia súc, gia cầm, nhất là so với thịt bò, cá cung cấp ít calo và ít cholesterol hơn, giúp cơ thể loại bỏ cholesterol xấu, bảo bệ sức khỏe tim mạch.

Khi đi chợ, nếu gặp những loại cá này, bạn nên tranh thủ mua ngay vì đó là cá được đánh bắt trong tự nhiên, có hương vị thơm ngon, lại giàu dinh dưỡng.

Cá ngừ

Cá ngừ có đặc tính di chuyển dưới biển sâu. Đây là loại cá lá thịt mềm, thơm ngon, chứa nhiều chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe. Sử dụng cá ngừ thường xuyên có thể giúp ức chế gia tăng cholesterol trong cơ thể, ngăn ngừa tình trạng xơ cúng động mạch, ngăn ngừa và hỗ trợ điều trị các bệnh tim mạch, mạch máu não.

Bên cạnh đó, cá ngừ còn cung cấp nhiều sắt, vitamin, omega-3 giúp cải thiện vấn đề thiếu máu.

Cá ngừ (bên trái) và cá cơm có giá trị dinh dưỡng cáo, được đánh bắt tự nhiên.

Cá ngừ (bên trái) và cá cơm có giá trị dinh dưỡng cáo, được đánh bắt tự nhiên.

Cá cơm

Cá cơm là loài cá nước mặn, thân nhỏ và mảnh. Cá này có thể đánh bắt ở khắp các vùng biển từ Bắc vào Nam của nước ta. Cá cơm có vòng đời ngắn nên được coi là loại cá khá sạch. Khả năng tích tụ các chất có hại trong cơ thể chúng khá thấp so với các loại cá khác.

Theo thông tin từ Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ, cá cơm có hàm lượng axit béo omega-3 cao, nhiều vitamin và khoáng chất, cung cấp nhiều chất béo và cholesterol tốt cho cơ thể. Năm 2019, cá cơm từng được Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) xếp vào danh sách loại cá tốt nhất.

Cá mòi

Cá mòi là loài cá sống được ở cả môi trường nước ngọt và nước mặt. Chúng có tập quán sống di cư. Đây là loại cá được đánh bắt tự nhiên, có hàm lượng dinh dưỡng cao, chứa nhiều protein, vitamin, canxi và các khoáng chất cần thiết cho cơ thể.

Cá mòi chứa nhiều omega-3, EPA, DHA. Đây là những axit béo thiết yếu giúp cải thiện tình trạng lưu thông máu, củng cố sức khỏe tim mạch.

Cá mòi còn chứa nhiều vitamin D, tốt cho xương khớp.

Nếu đang tìm các loại cá ngon bổ, được đánh bắt trong tự nhiên, bạn có thể chọn cá mòi (bên trái) và cá đối.

Nếu đang tìm các loại cá ngon bổ, được đánh bắt trong tự nhiên, bạn có thể chọn cá mòi (bên trái) và cá đối.

Cá đối

Môi trường sống của cá đối là vùng nước mặn miền duyên hải và khu vực nước lợ ở các cửa sông lớn. Loại cá này có khả năng sinh sôi mạnh, vòng đời ngắn nên ít bị tích tụ thủy ngân và độc tố từ môi trường.

Theo y học cổ truyền, cá đối có tác dụng cải thiện tiêu hóa, hỗ trợ điều trị viêm đại tràng mạn tính, tác dụng ích khí.

Cá hố

Môi trường sống của cá hố thường là vùng biển sâu. Loại cá này cung cấp nhiều protein, axit béo không bão hóa. Đây là loại cá được đánh bắt ngoài tự nhiên. Nó chứa ít chất béo, nhiều omega-3 tốt cho sức khỏe.

Ở một số nước như Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc... cá hố được sử dụng rất nhiều trong các bữa ăn, có thể dùng để ăn sống hoặc nướng.

Cá hố (bên trái) và cá trích là những loại cá tự nhiên, cung cấp nhiều chất dinh dưỡng.

Cá hố (bên trái) và cá trích là những loại cá tự nhiên, cung cấp nhiều chất dinh dưỡng.

Cá trích

Cá trích có dáng thon dài, nhiều thịt, ít tanh. Loại cá này có hàm lượng dinh dưỡng cao, chứa nhiều axit béo omega-3 tốt cho sự phát triển của não bộ. Cá này thường được hun khói, đóng túi để bảo quản được lâu mà không ảnh hưởng đến dinh dưỡng cũng như hương vị.

Link nội dung: https://giaitri.thoibaovhnt.com.vn/6-loai-ca-danh-bat-tu-nhien-ngot-thit-it-tanh-gap-duoc-nen-mua-ngay-844884.html