Cảnh báo chiêu lừa đảo mới nhắm vào học sinh sinh viên, giả mạo tin nhắn trúng tuyển, cẩn trọng mất tiền tỷ

Chuẩn bị năm học mới đã xuất hiện chiêu lừa đảo mới thông qua hình thức tin nhắn trúng tuyển, cẩn thận kẻo mất tiền oan.

Gần đây những chiêu thức lừa đảo trên không gian mạng đã gây nhức nhối trong dư luận. Việc gửi tin nhắn, cuộc gọi lừa đảo đã khiến nhiều người bị sập bẫy. Gần đây nhắm tới các học sinh đang trong mùa xét tuyển đại học, một chiêu thức lừa đảo mới xuất hiện đó là nhắn tin báo trúng tuyển.

Trường Đại học Công Thương TPHCM mới đây đã đưa ra  đi cảnh báo về việc một số thí sinh nhận được tin nhắn thông báo nhập học, có tên viết tắt của trường.

Trên Báo Lao động, ThS Phạm Thái Sơn - Giám đốc Trung tâm Tuyển sinh và Truyền thông Trường Đại học Công Thương TPHCM  cho biết, ngày 24.8, một số cán bộ tuyển sinh của trường đã nhận được tin nhắn, cuộc gọi của nhiều phụ huynh, thí sinh hỏi về nội dung tin nhắn họ nhận được.

Tin nhắn giả mạo

Tin nhắn giả mạo

Nội dung tin nhắn mà đối tượng lừa đảo gửi cho nạn nhân có mẫu như sau: "HUIT - Chúc mừng bạn đã trúng tuyển chính thức! Mời bạn đến HUIT nhập học từ ngày 18-8 đến 17h ngày 27-8-2024. Đồng thời, HUIT tặng ngay ưu đãi 3 triệu đồng dành cho 2.000 thí sinh nhập học sớm nhất. Tra cứu kết quả tại: huit.edu.vn/kqtt. Liên hệ:028710…".

Theo thông tin từ ông Sơn thì đây không phải tin nhắn của trường, mà đó là tin lừa đảo.Hiện nhà trường đã phát đi cảnh báo rằng, thông báo trên là giả mạo và thông báo đến thí sinh chỉ thực hiện việc đóng lệ phí nhập học theo hướng dẫn tại trang website chính thức của trường.

Do đó các em học sinh và gia đình có con cần chú ý cảnh giác trước những dạng tin nhắn này. Tránh truy cập vào đường link vì có thể đó có mã độc để chiếm quyền sử dụng điện thoại, lừa đảo đễ lấy thông tin cá nhân, thông tin tài khoản, chiếm đoạt tiền.

Link nội dung: https://giaitri.thoibaovhnt.com.vn/canh-bao-chieu-lua-dao-moi-nham-vao-hoc-sinh-sinh-vien-gia-mao-tin-nhan-trung-tuyen-can-trong-mat-tien-ty-844879.html