5 dấu hiệu cảnh báo bạn nên dừng việc uống cà phê lại: Đặc biệt dấu hiệu thứ 3

Nếu bạn thấy cơ thể mình có những dấu hiệu này thì nên dừng ngay việc uống cà phê lại, kẻo rước thêm bệnh.

Khi bạn bị trào ngược axit

Khi bạn uống cà phê và có thể gây ra các triệu chứng trào ngược axit vì nó có tác dụng làm giãn cơ thắt thực quản dưới, gây trào ngược axit dạ dày lên thực quản. Ngoài ra, việc bạn uống cà phê, trà và soda (tất cả các loại đồ uống có chứa caffeine) đều liên quan đến việc tăng nguy cơ mắc các triệu chứng trào ngược dạ dày thực quản.

Mất ngủ hoặc ngủ không ngon giấc

Khi bạn dùng cà phê hoạt tính caffeine giúp bạn tỉnh táo hơn bằng cách ngăn chặn các thụ thể thúc đẩy giấc ngủ trong não của bạn được gọi là thụ thể adenosine. Chính vì vậy, nếu bạn mất ngủ hoặc ngủ không ngon giấc, uống cà phê có thể làm trầm trọng thêm tình trạng này.

Đồng thời, do cà phê có chứa hàm lượng caffeine cao, việc tiêu thụ cà phê 6 giờ hoặc ít hơn trước khi đi ngủ có liên quan đến tác động gây rối loạn giấc ngủ và làm tăng chứng mất ngủ.

Khi nào bạn nên dừng việc uống cà phê lại

Khi nào bạn nên dừng việc uống cà phê lại

Dấu hiệu huyết áp cao

Cà phê có thể làm tăng huyết áp tạm thời do có chứa caffeine. Không rõ nguyên nhân gây ra sự tăng huyết áp này, nhưng một số nhà nghiên cứu tin rằng caffeine có thể ngăn chặn một loại hormone giúp mở rộng động mạch của bạn. Những người khác cho rằng caffeine khiến tuyến thượng thận tiết ra nhiều adrenaline hơn, khiến huyết áp tăng lên.

Đặc biệt, nếu bạn bị huyết áp cao, hãy tránh dùng đồ uống có chứa caffeine như cà phê ngay trước các hoạt động làm tăng huyết áp một cách tự nhiên, chẳng hạn như tập thể dục, cử tạ hoặc lao động chân tay nặng nhọc.

Dấu hiệu nên dừng việc uống cà phê

Dấu hiệu nên dừng việc uống cà phê

Mắc chứng rối loạn lo âu

Trong thành phần của cà phe chứa nhiều hoạt chất caffeine - chất có trong cà phê có thể kích thích một loạt cảm giác, chẳng hạn như tim đập nhanh hơn, cơ thể nóng lên, nhịp thở tăng lên - tất cả những triệu chứng này giống như sự lo lắng nên bạn không thể phân biệt được. Và nếu bạn đã mắc chứng lo âu, điều này có thể làm trầm trọng thêm các triệu chứng của bạn.

Theo các chuyên gia Caffeine tương đương với 5 tách cà phê có thể gây ra cơn hoảng loạn ở phần lớn những người mắc chứng rối loạn hoảng sợ. Chính vì vậy, bạn nên tránh uống nhiều cà phê để bảo vệ sức khỏe của mình. 

Cảm thấy hồi hộp tim đập nhanh

Nếu như bạn thấy dạo gần đây mình hay căng thẳng lo lắng tim đập nhanh thì bạn nên dừng ngay việc uống cà phê và những đồ uống có chứa caffein lại. Bởi vì cà phê và những đồ uống chứa caffein sẽ khiến cho bạn rơi vào tình trạng bất an, thiếu ổn định về tinh thần. Chính vì vậy, bạn nên tránh xa những loại đồ uống gây căng thẳng này nhé!

Link nội dung: https://giaitri.thoibaovhnt.com.vn/5-dau-hieu-canh-bao-ban-nen-dung-viec-uong-ca-phe-lai-dac-biet-dau-hieu-thu-3-844878.html