Mẹo bổ mít tưởng chừng ngược đời mà hết sạch nhựa, chẳng lo dính tay

Bổ mít theo cách truyền thống thường làm nhựa dính tay, rất khó chịu. Vậy có thể bổ mít bằng cách khác không?

Trên một diễn đàn dành cho các bà mẹ khéo tay, có một mẹo làm sạch nhựa mít vô cùng hữu ích mà ít người biết đến.

Mít là loại quả được nhiều người yêu thích vào mùa hè, có thể ăn tươi, làm sinh tố, bánh, mứt hoặc dùng trong các món chè. Tuy nhiên, một vấn đề khiến nhiều người ngại thưởng thức loại quả này là nhựa mít dính vào tay.

Nhựa mít là một chất lỏng màu trắng, có vị đắng, và được tiết ra từ thân, lá, và quả mít. Với tính bám dính cao, nhựa mít nếu dính vào tay, dao, hoặc quần áo sẽ rất khó để loại bỏ. Tuy nhiên, trên một diễn đàn, một bà mẹ đã chia sẻ một cách loại bỏ nhựa mít cực kỳ đơn giản mà ít ai biết. Với mẹo này, việc bổ mít không còn lo bị dính nhựa nữa.

Mít là loại quả được nhiều người yêu thích vào mùa hè, có thể ăn tươi, làm sinh tố, bánh, mứt hoặc dùng trong các món chè.

Mít là loại quả được nhiều người yêu thích vào mùa hè, có thể ăn tươi, làm sinh tố, bánh, mứt hoặc dùng trong các món chè.

Đầu tiên, để nguyên quả mít và gọt bỏ lớp vỏ gai. Khi gọt vỏ, nhựa và nước từ lớp cùi sẽ tứa ra, chỉ cần sử dụng 3-4 tờ giấy ăn để lau sạch nhựa.

Sau đó, bỏ vỏ gai vào túi rác và tiếp tục bổ mít như bình thường. Cách làm này giúp giữ cho mít sạch sẽ, không bị bụi bẩn từ vỏ và cũng không còn nhựa. Khi bổ mít theo cách này, nhựa ở cùi sẽ không còn dính, và bạn có thể bóc mít mà không cần đeo găng tay, không lo bị dính nhựa.

Sau đó, bỏ vỏ gai vào túi rác và tiếp tục bổ mít như bình thường.

Sau đó, bỏ vỏ gai vào túi rác và tiếp tục bổ mít như bình thường.

Ngoài ra, còn có một số cách khác để loại bỏ nhựa mít:

Dùng cám gạo

Trước và sau khi bổ mít, bạn hãy chà tay vào thùng gạo trong vài phút để cám gạo bám đều vào lòng bàn tay. Điều này sẽ giúp giảm độ dính của nhựa mít, khiến việc loại bỏ nhựa trở nên dễ dàng hơn.

Dùng chanh

Chà xát một vài lát chanh lên những chỗ tay hoặc dao bị dính nhựa mít. Sau khi nhựa mít đã bong ra hoàn toàn, bạn có thể rửa sạch lại bằng nước hoặc nước rửa tay.

Sử dụng dầu ăn

Thoa một ít dầu ăn lên tay và dao trước và sau khi sơ chế mít. Dầu ăn sẽ tạo một lớp bảo vệ tạm thời, giúp nhựa mít khó bám dính. Sau khi sơ chế, thoa thêm dầu ăn lên tay, xoa nhẹ hoặc dùng cọ chà nồi để chà xát trong vài phút cho đến khi không còn cảm giác dính. Cuối cùng, rửa sạch lại bằng nước rửa tay và nước sạch.

Link nội dung: https://giaitri.thoibaovhnt.com.vn/meo-bo-mit-tuong-chung-nguoc-doi-ma-het-sach-nhua-chang-lo-dinh-tay-844873.html