Hansi Flick: ‘Ngả mũ’ với Lewy; Chúc mừng Nico Williams

Hansi Flick đã phân tích chiến thắng trước Athletic trong trận đấu thuộc vòng hai La Liga 2024/25. Đội bóng xứ Catalan đã giành thắng lợi trong một trận đấu căng thẳng tại sân vận động Olimpico Lluis Companys ở Montjuic và hiện đã giành được sáu điểm sau hai lượt đấu.

Đánh giá về chiến thắng

"Tôi hài lòng hơn hôm nay so với khi ở Valencia. Tôi rất vui vì chiến thắng này. Tôi cũng rất vui vì Pedri đã trở lại. Đôi khi, đội thiếu đôi chút sự bình tĩnh, nhưng sự chủ động và cường độ thì đều tốt."

Lewandowski thi đấu xuất sắc

"Tôi rất hài lòng với Lewandowski. Cậu ấy tập luyện và thi đấu đều rất tốt, gây áp lực rất hiệu quả... Tôi biết một Lewy tốt nhất và tôi cũng thấy điều đó ở đây."

“Tôi hiểu rõ về Lewandowski vì đã từng làm việc cùng cậu ấy. Lewy là một cầu thủ rất chuyên nghiệp, luôn làm việc với cường độ cao. Đối với cậu ấy, tuổi tác không phải là vấn đề.”

Lewandowski tiếp tục nổ súng.

“Nếu bạn ở trong tình trạng tốt và có thái độ tích cực, bạn sẽ tạo ra sự khác biệt. Biết cách ghi bàn và gây áp lực. Với tình huống một đối một, Lewandowski tiếp tục gây áp lực. Chúng tôi cần bàn thắng và cậu ấy đã có cơ hội. Đây là công việc của Lewy và cậu ấy thực hiện tốt.”

“Lewandowski đang ở trạng thái tốt nhất và có thể thực hiện điều đó. Cậu ấy tạo ra áp lực tốt lên đối thủ. Luôn nhận bóng ở những vị trí cao, điều này là một phần trong lối chơi của chúng tôi. Trong hiệp một, Lewy có thể đã ghi một hoặc hai bàn. Đây là cảm nhận của tôi từ băng ghế huấn luyện. Dù sao, cậu ấy cũng đã lập công. Bàn thắng thứ hai đã giúp chúng tôi có lợi thế.”

Tầm quan trọng của Raphinha

"Raphinha có thể chơi ở bất kỳ vị trí nào trên hàng công. Cậu ấy đã bắt đầu mùa giải này với vai trò số 10. Raphinha thích ứng rất tốt với áp lực. Chúng tôi hài lòng với sáu điểm. Tôi nghĩ tất cả chúng tôi đều chơi tốt dưới áp lực và thật may mắn khi có một cầu thủ như Raphinha."

Trận đấu với Athletic

"Chúng tôi hiểu rằng Athletic có một cách chơi rất rõ ràng. Hôm nay, chúng tôi đã tận dụng được các khoảng trống, trong hiệp một chúng tôi đã có một số cơ hội rõ rệt. Thắng một trận đấu trước Athletic thật tuyệt."

Lời chào với Nico Williams

“Khi tôi gặp Nico Williams, tôi đã chúc mừng cậu ấy vì đã giành chức vô địch tại EURO 2024.”

Chiến thuật

"Mục tiêu của chúng tôi luôn là chiến thắng. Điều quan trọng là có sự cân bằng giữa phòng ngự và tấn công."

Pedri

Pedri sẵn sàng chinh chiến cùng Barcelona.

"Tôi phải cảm ơn các bác sĩ và nhân viên y tế vì công việc của họ. Pedri hiện đã gần như hồi phục hoàn toàn. Hôm nay, giống như ở Valencia, Pedri đã mang lại sự cân bằng, bảo vệ bóng, chủ động trong phối hợp,... rất tích cực khi có cậu ấy trên sân."

Khởi đầu tại La Liga 2024/25

"Tôi luôn có thái độ tích cực đối với các trận đấu và giải đấu. Chúng tôi cần thay đổi những gì có thể thay đổi. Không nên tiếc nuối những gì chúng tôi chưa làm được. Các cầu thủ bị chấn thương đang hồi phục tốt và tôi hy vọng họ sẽ sớm trở lại.

Christensen cũng gặp một số vấn đề và chúng tôi cần cẩn thận, nếu cậu ấy không hoàn toàn khỏe mạnh, cậu ấy sẽ không thể giúp đỡ chúng tôi. Chúng tôi có một hàng phòng ngự tốt. Với Eric, cùng với trung vệ từ Barca B. Chúng tôi đang làm tốt."

Dani Olmo

Barca chưa thể đăng ký Olmo.

"Tôi không biết, hy vọng cậu ấy sẽ được đăng ký vào thứ Tư. Đó là những điều cần chấp nhận và chúng tôi không thể thay đổi. Chúng tôi đã biết khi ký hợp đồng. Tôi tập trung vào những gì Barcelona có thể làm. Hôm nay, chúng tôi muốn giành ba điểm và chúng tôi đã làm được."

Lối chơi

"Tôi nghĩ rằng việc cải thiện luôn là điều tốt, đó là những gì tôi đã nói với các cầu thủ. Mỗi trận đấu là một bước tiến và chúng tôi muốn cải thiện, đó là những gì chúng tôi đang làm. Chúng tôi sẽ xem cách làm thế nào để vận hành tốt hơn cho trận đấu tiếp theo."

Marc Bernal

"Tôi nghĩ Bernal đang có phong độ tốt hơn mùa giải trước. Đó không phải vấn đề về tuổi tác. Cậu ấy đang làm tốt. Đối đầu với Athletic không phải điều dễ dàng. Bernal có ý tưởng rõ ràng về cách chơi và tấn công vào khoảng trống. Rất quan trọng khi có số 6 tập trung vào nhiệm vụ phòng ngự."

Các cầu thủ kỳ cựu

"Đội bóng rất tốt, chúng tôi có một môi trường tuyệt vời. Thái độ rất tuyệt vời và tôi rất thích. Làm việc với họ là một niềm vui. Họ chấp nhận cách chúng tôi muốn thi đấu. Barcelona có hai chiến thắng, sáu điểm, và điều này giúp ích rất nhiều. Không dễ dàng khi gây áp lực cao vì bạn để lại khoảng trống phía sau. Các cầu thủ trẻ lẫn kỳ cựu đang thi đấu rất tốt. Hiệu suất không phụ thuộc vào tuổi tác."

Thay đổi vào thứ Tư

"Hiện tại, các cầu thủ trên sân cần biết cách phản ứng với đồng đội ngay bên cạnh. Chúng tôi sẽ theo dõi vào ngày mai các cầu thủ tập luyện như thế nào. Có thể chúng tôi sẽ thay đổi một số vị trí."

Link nội dung: https://giaitri.thoibaovhnt.com.vn/hansi-flick-nga-mu-voi-lewy-chuc-mung-nico-williams-844870.html