Gần 200 triệu euro và vấn đề của M.U còn đó

Gác lại mùa giải 2023/2024 có thể nói là thất bại, phớt lờ những lời kêu gọi về việc sa thải huấn luyện viên từ một bộ phận người hâm mộ, INEOS và Sir Jim Ratcliffe quyết định gia hạn hợp đồng với Erik ten Hag. Hành động này thể hiện sự hậu thuẫn tuyệt đối dành cho nhà cầm quân 54 tuổi. 

Manchester United nhận thất bại cay đắng tại The Amex.

Tiếp theo đó, “Quỷ đỏ” bước vào thị trường chuyển nhượng mùa hè với khao khát thực hiện một cuộc cải tổ mạnh mẽ tại Old Trafford. Tính đến thời điểm hiện tại, nhà đương kim vô địch FA Cup đã mang về 4 tân binh chất lượng bao gồm Leny Yoro, Joshua Zirkzee, Matthijs De Ligt và Noussair Mazraoui.

Gần 200 triệu euro được Manchester United ném vào thị trường chuyển nhượng, nhưng dường như chừng đó là chưa đủ để mang đến những điều tích cực cho các cổ động viên, khi ngay ở vòng 2 Ngoại hạng Anh, thầy trò Erik ten Hag đã phải nhận một trận thua đầy cay đắng trước Brighton & Hove Albion.

Tại The Amex, những vấn đề cố hữu của “Quỷ đỏ” vẫn hiển hiện ngay trước mắt. Trên hàng công, Mason Mount và Marcus Rashford loay hoay tìm cách chứng minh giá trị bản thân, một Casemiro dù nỗ lực đeo bám nhưng tỏ ra hụt hơi mỗi khi đối thủ áp sát ở khoảng thời gian cuối trận.

Trong bàn thua đầu tiên, chẳng ai theo kèm Danny Welbeck, tạo điều kiện để cầu thủ này thoải mái đệm bóng tung lưới Andre Onana ở khoảng cách chưa đầy 3 mét. Điều tương tự cũng xảy ra khi Joao Pedro thoát xuống như chốn không người đánh đầu cận thành ấn định chiến thắng 2-1 cho “Chim mòng biển”.

Bất cứ ai cũng có thể cho rằng Manchester United thiếu may mắn, khi bàn thắng của Alejandro Garnacho bị từ chối vì lỗi việt vị, nhưng cũng đừng quên rằng, bóng đã 1 lần tìm đến xà ngang khung thành thủ môn Andre Onana trong hiệp hai.

Sau tất cả, đội bóng của Erik ten Hag chưa thể áp đặt lối chơi lên đối thủ. Họ vào sân với một hàng phòng ngự xộc xệch, có thể mắc sai lầm ở bất cứ thời điểm nào. Cay đắng thay, chính vị chiến lược gia người Hà Lan cũng không biết làm gì để giải quyết triệt để vấn đề này.

Manuel Ugarte nhiều khả năng sẽ chuyển sang khoác áo Manchester United ở phần còn lại của kỳ chuyển nhượng mùa hè. Dẫu vậy, liệu cầu thủ này có thể mang đến một làn gió mới cho đội bóng này, hay bị nhấn chìm trong nỗi thất vọng đến cùng cực tại “Nhà hát của những giấc mơ”?

Manchester United còn nhiều vấn đề cần phải giải quyết dù đã chi gần 200 triệu euro.

Dẫu sao, đội chủ sân Old Trafford có thể cảm thấy hài lòng với màn trình diễn của một vài cái tên như Bruno Fernandes, Kobbie Mainoo, Amad Diallo hay tân binh Noussair Mazraoui. Nhưng nếu muốn hướng tới những điều tốt đẹp vào cuối mùa giải, “Quỷ đỏ” cần sự thay đổi mạnh mẽ hơn nữa.

Link nội dung: https://giaitri.thoibaovhnt.com.vn/gan-200-trieu-euro-va-van-de-cua-m-u-con-do-844819.html