5 điểm nhấn Manchester City 4-1 Ipswich Town: Kỷ lục hoàn hảo; Ngày về của Gundogan

Gừng càng già càng cay

Kevin De Bruyne là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất thế giới và anh vẫn duy trì phong độ như vậy trong một thời gian dài. Kể từ khi chuyển đến Etihad vào năm 2015, chân chuyền người Bỉ đã giúp CLB cải thiện đáng kể số pha kiến tạo và bàn thắng.

De Bruyne vẫn cho thấy đẳng cấp.

Ở tuổi 33, De Bruyne vẫn mang đến những màn trình diễn ấn tượng. Một bàn thắng và một pha kiến ​​tạo ở trận đấu vừa qua đã giúp De Bruyne một lần nữa khẳng định đẳng cấp.

Kỷ lục hoàn hảo

Erling Haaland đã phá vỡ rất nhiều kỷ lục kể từ khi đến Anh và ở mùa giải năm nay, tiền đạo người Na Uy lại mang đến một màn trình diễn bùng nổ khác.

Nhờ ba bàn thắng vào chiều thứ Bảy, cầu thủ người Na Uy đã đạt được thêm một thống kê ấn tượng nữa.

Cú hat-trick vào lưới Ipswich Town đồng nghĩa anh đã ghi bàn vào lưới tất cả 23 đội bóng Ngoại hạng Anh mà anh từng đối đầu.

Người tiền nhiệm và huyền thoại của câu lạc bộ, Sergio Aguero cũng gần làm được điều tương tự khi chỉ có Bolton Wanderers chưa bị cầu thủ người Argentina xuyên thủng mành lưới trong suốt 10 năm anh chơi bóng tại Premier League.

Ngày về của Gundogan

Những người hâm mộ Man City đã bày tỏ sự vui mừng khi thấy đội trưởng từng giành cú ăn ba trở lại Sân vận động Etihad. Vào sân thay Savinho, Ilkay Gundogan trở lại sân cỏ ở Etihad trong tiếng vỗ tay nồng nhiệt từ khắp các khán đài.

Gundogan quay về mái nhà xưa.

Mới chỉ ký hợp đồng một ngày trước đó, nhưng sự am hiểu lối chơi giúp Gundogan dễ dàng bắt nhịp và đã phần nào để lại dấu ấn.

Đội hình giàu chiều sâu

Manchester City đang phải vật lộn với chấn thương, do đó, chiều sâu đội hình bị ảnh hưởng trong những mùa giải gần đây.

Ví dụ, sự vắng mặt của Rodri năm ngoái đã khiến đoàn quân Pep Guardiola thường xuyên mất điểm, nhưng vấn đề này vẫn chưa ảnh hưởng đến họ theo cách tương tự trong mùa giải năm nay.

Dù cầu thủ người Tây Ban Nha vẫn vắng mặt và ngay cả phương án thay thế tạm thời cho anh là Mateo Kovacic dính chấn thương, Pep vẫn xoay sở khéo léo khi để John Stones đá tiền vệ phòng ngự. Bên cạnh đó, ông vẫn còn Gundogan và vì vậy, Man City đang khá an tâm về tình hình lực lượng lúc này.

Dấu ấn tân binh

Pep Guardiola đã mất rất nhiều cầu thủ chạy cánh tài năng khi Leroy Sane, Raheem Sterling và Riyad Mahrez đều ra đi.

Huấn luyện viên người Catalan đang tìm kiếm một cái tên khác có thể mang đến nguồn năng lượng dồi dào nơi hành lang cánh và Savinho có vẻ là câu trả lời thỏa đáng.

Sau màn trình diễn ấn tượng trước Manchester United tại Community Shield và Chelsea ở vòng đầu tiên, cầu thủ người Brazil tiếp tục được trao cơ hội. Anh nhanh chóng mang đến tác động bằng 1 pha kiến tạo và 1 bàn thắng. Chỉ mới đến Etihad, nhưng Savinho đã tạo dựng được lòng tin nơi Pep.

Link nội dung: https://giaitri.thoibaovhnt.com.vn/5-diem-nhan-manchester-city-4-1-ipswich-town-ky-luc-hoan-hao-ngay-ve-cua-gundogan-844818.html