Những bộ mặt sáng tối của Quỷ đỏ

Những điểm sáng

Dalot thống trị ở vị trí hậu vệ trái

Diogo Dalot đã gây ấn tượng cả về tấn công lẫn phòng ngự. Anh đã có một hiệp một xuất sắc, đặc biệt là pha đột phá bên cánh trái để thực hiện đường chuyền hoàn hảo cho Amad Diallo, tiếc là cú sút của tiền đạo này đi thiếu chính xác.

Dalot có màn trình diễn ấn tượng.

Brighton tấn công mạnh mẽ trong hiệp 2, và thử thách khả năng phòng ngự của Dalot. Cầu thủ 25 tuổi người Bồ Đào Nha vẫn làm tốt khi phong tỏa được Yankuba Minteh. Đặc biệt, Dalot đã phá bóng ngay trên vạch vôi để cứu một bàn thua trông thấy cho Man United sau nỗ lực dứt điểm của James Milner.

Man United duy trì nhịp độ pressing

Mason Mount tiếp tục có tên trong đội hình xuất phát nhờ tác động tuyệt vời khi không bóng trước Fulham. Mount và Bruno Fernandes tiếp tục phối hợp tốt trong hiệp một với tư cách là cặp tiền đạo để ngăn Brighton chơi tấn công và thúc đẩy Man United chơi dâng cao.

Khi Mount phải rời sân sau hiệp 1 vì chấn thương, Quỷ đỏ không thể tạo ra thế trận chắc chắn nữa.

Những điểm tối

Zirkzee từ người hùng trở thành 'tội đồ'

Một tuần sau khi ghi bàn thắng quyết định vào phút chót trước Fulham, Joshua Zirkzeee lại trở thành tiêu điểm nhưng vì lý do không hay ho cho lắm. Tiền đạo 23 tuổi này đã ngăn cản Alejandro Garnacho ghi bàn giúp Man United vươn lên dẫn trước trong hiệp 2, với pha chạm bóng ở vị trí việt vị.

Erik ten Hag cho biết đó là "điều không may" và HLV trưởng của Brighton, Fabian Hurzeler thừa nhận họ đã "may mắn". Nhưng đó là khoảnh khắc thay đổi cục diện trận đấu.

Mount lại chấn thương

Ten Hag tiết lộ Mount gặp một vấn đề trong giờ nghỉ giải lao và vị HLV người Hà Lan quyết định không mạo hiểm để anh tiếp tục.

Mount đã có trận thứ 3 liên tiếp được đá chính trong màu áo Quỷ đỏ và một lần nữa cho thấy anh ấy phù hợp với phong cách pressing mà Ten Hag muốn vận hành. Chấn thương đến với cựu ngôi sao Chelsea không hề đúng lúc.

Rashford nhạt nhòa

Marcus Rashford bị rút ra nghỉ sau 65 phút đáng thất vọng. Anh không tung được cú sút nào trong trận đấu thứ 2 liên tiếp, có 2 lần chạm bóng trong vòng cấm đối phương và bị bắt việt vị 2 lần.

Rashford phải vật lộn để gây áp lực hiệu quả như các tiền đạo khác của Man United. Anh ấy đã có tổng cộng 12 lần gây áp lực so với 27 lần của Mount, 22 lần của Amad và 39 lần của Fernandes. Zirkzee cũng có đến 18 lần tạo áp lực chỉ trong 45 phút. Rõ ràng, Rashford có vấn đề cả khi có bóng lẫn không bóng.

Ten Hag còn nhiều việc phải làm.

Điều tồi tệ

Một thất bại muộn màng khác

Man United thật ngây thơ. Kể từ mùa giải 2022-23, họ đã thua nhiều trận đấu tại Premier League hơn bất kỳ đội nào khác bởi các bàn thắng được ghi ở phút thứ 90 trở đi (6). Cần nhớ rằng, Quỷ đỏ chỉ thua 2 trận như vậy trong 30 chiến dịch đầu tiên cộng lại.

Ngay trong mùa giải này, họ đã để thủng lưới một bàn gỡ hòa ở phút thứ 89 trước Man City trong trận tranh Siêu cúp Anh. Trước Brighton, thế trận tại Amex đã thay đổi trong 15 phút cuối bởi một số quyết định thiếu hợp lý của Ten Hag.

Tâm lý yếu kém trên sân khách

Man United không thắng trong 14 trận sân khách gần nhất tại Premier League mà họ để thủng lưới trước (hòa 2, thua 12), kể từ khi lội ngược dòng trước Everton vào tháng 10 năm 2022.

Thành tích sân khách của Ten Hag cũng rất thảm hại với nhiều trận thua (17) hơn là chiến thắng (16) tại Premier League.

Link nội dung: https://giaitri.thoibaovhnt.com.vn/nhung-bo-mat-sang-toi-cua-quy-do-844817.html