Ten Hag coi chừng bị sa thải

Man Utd chơi không tệ trên sân Brighton, nhưng nhận thất bại 1-2. Trận thua kéo Quỷ đỏ trở lại mặt đất. Lúc này, người ta nhận ra rằng, đội bóng của HLV Erik ten Hag còn quá nhiều vấn đề phải giải quyết. Áp lực cho Ten Hag lúc này càng lớn dần.

Thực tế, vị trí của Ten Hag ban đầu không an toàn sau khi mùa giải 2023/24 khép lại. Tuy nhiên, sau khi đánh giá lại toàn mùa giải, giới chóp bu của Man Utd quyết định giữ nhà cầm quân người Hà Lan ở lại.

Áp lực ngày càng lớn dành cho Ten Hag.

Sir Jim Ratcliffe và cộng sự quyết định tin tưởng Ten Hag vì cho rằng không ai khác phù hợp hơn nhà cầm quân này để tiếp tục dẫn dắt đội chủ sân Old Trafford. Thực tế, Man Utd có đánh giá những ứng cử viên khác nhưng không ưng ý.

Thậm chí, ông còn được trao cho một bản hợp đồng gia hạn. Tuy nhiên, mọi khó khăn chờ đợi Ten Hag.

Man Utd trải qua mùa giải 2023/24 đầy thăng trầm. Họ về đích thứ 8 ở Premier League, song vô địch FA Cup, qua đó có suất dự Europa League.

Việc kết thúc mùa giải ở vị trí thứ 8 là điều chưa từng xảy ra với đội chủ sân Old Trafford trong kỷ nguyên Premier League. Họ cũng có những thống kê tệ hại về số bàn thắng, số lần thủng lưới, số trận thua.

Với việc trải qua mùa giải tệ hại, đồng thời chủ mới xuất hiện, Man Utd thực hiện cuộc cải tổ rầm rộ. Bằng chứng là đội chủ sân Old Trafford đẩy đi hàng loạt cái tên không còn nằm trong kế hoạch hoặc thi đấu không đạt yêu cầu.

Ten Hag không được phép để màn trình diễn tệ hại mùa trước tái diễn.

Ở chiều ngược lại, Man Utd cũng sớm mang về 4 tân binh để phục vụ cho lối chơi của HLV Ten Hag gồm Joshua Zirkzee, Leny Yoro, Matthijs de Ligt và Noussair Mazraoui.

Nhiều nguồn tin xác nhận Man Utd có thể bổ sung thêm Maunel Ugarte và một hậu vệ trái trước khi kỳ chuyển nhượng hè 2024 khép lại. Điều đó chứng tỏ đội hình Quỷ đỏ được trang bị tốt hơn so với mùa giải trước.

Nhưng đó cũng là lúc Ten Hag phải thực sự chứng tỏ được năng lực. Man Utd phải trở lại mạnh mẽ và cạnh tranh cho một vị trí trong top 4. Tuy nhiên, màn trình diễn trước Brighton cho cảm giác Quỷ đỏ chưa thoát khỏi vòng luẩn quẩn thi đấu với một phong độ phập phù.

Còn quá sớm để khẳng định bất kỳ điều gì nhưng Ten Hag chắc chắn không được phép để màn trình diễn tệ hại ở mùa trước tái diễn. Man Utd đã mua sắm với kế hoạch tốt hơn, mang về những tân binh chất lượng và điều giới chóp bu cần là một tập thể thi đấu sao cho coi được.

Rõ ràng Ten Hag phải giúp các tân binh hòa nhập thật nhanh với bóng đá Anh, nếu không muốn thấy bản thân bị Man Utd sa thải chóng vánh.

Link nội dung: https://giaitri.thoibaovhnt.com.vn/ten-hag-coi-chung-bi-sa-thai-844787.html