Điện thoại bị giật lag, đơ màn hình, làm việc này để khắc phục, máy chạy mượt mà ngay tức khắc

Khi điện thoại gặp tình trạng bị giật, lag, đơ màn hình, bạn có thể áp dụng một trong những cách sau để khắc phục vấn đề.

Nguyên nhân khiến điện thoại bị giật, đơ màn hình

Có nhiều nguyên nhân khác nhau gây ra tình trạng điện thoại đang dùng thì bị giật, lag, đơ màn hình. Có thể do điện thoại bị rơi vỡ, va đập dẫn tới lỗi hư hỏng phần cứng. Màn hình đang sử dụng là màn hình kém chất lượng, không chính hãng cũng dẫn tới việc máy hoạt động kém hiệu quả. Hệ thống quả tải do mở nhiều ứng dụng cùng lúc, máy bị nóng quá mức cũng gây ra hiện tượng phản hồi chập.

Ngoài ra, hệ điều hành của máy quá cũ, không còn tương thích với các chương trình cũng có thể dẫn đến tình trạng máy bị giật khi sử dụng. Việc tải các ứng dụng có chứa mã độc cũng gây ra xung đột phần mềm.

Có nhiều nguyên nhân khác nhau khiến điện thoại không hoạt động mượt mà.

Có nhiều nguyên nhân khác nhau khiến điện thoại không hoạt động mượt mà.

Cách khắc phục điện thoại bị giật, đơ màn hình

- Giải phóng không gian lưu trữ

Bộ nhớ máy bị đầy hoặc dung lượng trống còn quá ít có thể làm chậm điện thoại, khiến các ứng dụng bị lag, sập. Để khắc phục vấn đề này, bạn nên giải phóng dung lượng của máy bằng cách xóa bộ nhớ đệm, xóa các ảnh và video trùng lặp không cần thiết. Có thể tải các tệp có dung lượng lớn lên các dịch vụ đám mây hoặc chuyển sang lưu trữ trên máy tính và xóa file ở trên điện thoại.

- Cập nhật phần mềm

Cập nhật phần mềm lên phiên bản mới cũng là một cách để điện thoại chạy ổn định, mượt mà hơn, khắc phục các lỗ hổng bảo mặt. Cập nhật phần mềm cũng giúp người dùng trải nghiệm các tính năng mới.

- Xóa các ứng dụng không sử dụng

Hãy kiểm tra lại các ứng dụng trong điện thoại và xóa bớt những ứng dụng ít sử dụng. Những ứng dụng này có thể chiếm một lượng lớn dung lượng của máy cũng như có thể chạy ở chế độ nền, chiếm dụng tài nguyên của điện thoại, làm chậm hiệu suất của thiệt bị. Ngoài ra, ứng dụng có thể sử dụng dữ liệu mạng để cập nhật, làm ảnh hưởng đến tốc độ truy cập mạng của thiết bị.

- Khởi động lại máy

Khởi động lại máy sẽ giúp bạn khắc phục lỗi điện thoại bị giật do xung đột phần mềm, lỗi hệ thống quá tải. Sau khi khởi động lại, điện thoại sẽ hoạt động mượt mà hơn.

- Sửa điện thoại

Trường hợp điện thoại bị hư hỏng phần cứng do rơi vỡ, va đập, bạn nên mang điện thoại đến các trung tâm bảo hành, sữa chữa để được hỗ trợ.

Link nội dung: https://giaitri.thoibaovhnt.com.vn/dien-thoai-bi-giat-lag-do-man-hinh-lam-viec-nay-de-khac-phuc-may-chay-muot-ma-ngay-tuc-khac-844740.html