Arsenal không được phép mất điểm trước Aston Villa

Mikel Arteta chắc hẳn đã dành cả mùa hè để tự hỏi mình có thể làm gì hơn nữa để đánh bại Manchester City trong cuộc đua giành chức vô địch Ngoại hạng Anh. Sau khi xem xét kỹ lưỡng màn trình diễn của các học trò, ông có thể được tha thứ khi đưa ra kết luận đơn giản, đánh bại Aston Villa.

Aston Villa khiến Arsenal ôm hận ở cả hai lượt trận mùa giải năm ngoái.

Nói một cách đơn giản nhất, nếu Arsenal đánh bại Aston Villa một lần ở Ngoại hạng Anh mùa giải năm ngoái, họ sẽ là nhà vô địch của giải đấu. Thất bại 0-2 trước thầy trò Unai Emery ngay tại thánh địa Emirates vào ngày 14/4 đóng vai trò bước ngoặt khiến đại diện Bắc London ôm hận.

Hai thất bại đau đớn đó khiến chuyến hành quân đến Villa Park trở thành một bài kiểm tra tâm lý hóc búa ngay đầu mùa giải. Vấn đề không phải nằm ở hậu quả nếu họ đánh rơi điểm số, mà đến từ áp lực khủng khiếp khi đội chủ sân Emirates đang cố gắng tìm cách bắt kịp Manchester City. 

Đẳng cấp cũng như sự ổn định của “The Citizens” nhiều năm qua khiến mọi đối thủ phải chấp nhận một sự thật rằng, mỗi điểm số mất đi đều vô cùng quan trọng, và áp lực khủng khiếp đó đến ngay từ những vòng đấu đầu tiên. Đương nhiên, Arsenal không thể tiếp tục mắc sai lầm.

Ngược lại, nếu giành trọn 3 điểm ngay tại Villa Park, nó sẽ giống như lời khẳng định về tham vọng của Arsenal, qua đó cũng phần nào chứng minh khả năng bứt phá của thầy trò Mikel Arteta ở mùa giải năm nay, rằng tập thể này đủ trưởng thành để chạm đến những mục tiêu mà họ đặt ra.

Nhờ Unai Emery, Aston Villa dần trở thành đối thủ khó chịu với bất cứ đội bóng nào. Khoảng thời gian đáng quên tại sân Emirates hẳn sẽ là ký ức xa vời đối với vị chiến lược gia người Tây Ban Nha, khi ông cùng các học trò giành vé dự Champions League một cách đầy bất ngờ.

“Pháo thủ” có thể cảm thấy không may mắn khi phải đến làm khách tại Villa Park sớm như vậy, khi mà đoàn quân của Unai Emery vẫn còn sung sức và tràn đầy tham vọng tái hiện những màn trình diễn ấn tượng tương tự mùa giải năm ngoái, nhưng họ phải tìm ra lời giải cho bài toán khó này.

Mikel Arteta và các học trò không được phép mất điểm trước Aston Villa.

Nhờ nhà cầm quân 52 tuổi, mỗi trận đấu giữa Arsenal và Aston Villa giống như một cuộc đại chiến thực sự tại Ngoại hạng Anh, nơi đại diện Bắc London không được phép trượt chân nếu muốn chứng minh rằng họ có thể cạnh tranh ngôi vô địch với Manchester City thêm lần nữa.

Những màn trình diễn ấn tượng của “Pháo thủ” trong 12 tháng qua đủ tốt để giúp đội bóng này trở thành ứng cử viên vô địch. Bây giờ, vấn đề chỉ là học cách sửa chữa sai lầm, và không gì hoàn hảo hơn một chiến thắng thuyết phục ngay tại Villa Park.

Link nội dung: https://giaitri.thoibaovhnt.com.vn/arsenal-khong-duoc-phep-mat-diem-truoc-aston-villa-844735.html