Mua tôm tươi về đừng bỏ ngay vào tủ lạnh: Thêm 1 bước này tôm tươi ngon như mới, giữ nguyên dinh dưỡng

Khi mua tôm tươi về, bạn "chớ vội" bỏ vào tủ lạnh, hãy làm thêm 1 bước này, đảm bảo tôm vừa chắc vừa ngọt.

Tôm là một thực phẩm có giá trị dinh dưỡng cao, được nhiều người yêu thích. Tôm tươi ngon cũng khá khó mua nên khi gặp mẻ tôm ngon bà nội trợ thường có xu hướng mua nhiều về tích trữ để ăn dần. Khi mua tôm tươi về, bạn "chớ vội" bỏ vào tủ lạnh, hãy làm thêm 1 bước này, đảm bảo tôm vừa chắc vừa ngọt.

Mẹo bảo quản tôm tươi rất đơn giản

Tôm là loại thực phẩm có giá trị dinh dưỡng cao, và có thể chế biến thành rất nhiều món ăn đa dạng. Thực tế, ăn tôm tươi luôn sẽ là ngon và ngọt thịt nhất. Tuy nhiên, nhiều bà nội trợ khi gặp được một mẻ tôm ngon thì luôn muốn mua nhiều về bảo quản trong tủ lạnh để ăn dần.

Tôm là loại hải sản thơm ngon nhưng đây cũng là loại thực phẩm không dễ bảo quản.

Tôm là loại hải sản thơm ngon nhưng đây cũng là loại thực phẩm không dễ bảo quản.

Tôm là loại hải sản thơm ngon nhưng đây cũng là loại thực phẩm không dễ bảo quản. Nếu làm không đúng cách sẽ khiến cho thịt tôm sẽ bị bở và nhạt sau khi cấp đông. Nếu muốn bảo quản tôm trong tủ lạnh thời gian dài mà vẫn giữ được hương vị thơm ngon, bạn hãy tham khảo cách làm dưới đây, cực kỳ đơn giản mà lại hiệu quả:

Đầu tiên, tôm mua về rửa qua với nước cho sạch các chất bẩn rồi để ráo. Chia tôm thành từng phần nhỏ, đủ dùng cho một bữa ăn rồi sau đó bỏ vào từng túi nilon đóng gói riêng. Tiếp đến, ép hết không khí thừa ra ngoài và bược chặt miệng túi.

Sau đó, dùng màng bọc thực phẩm quấn thêm vài lớp ở bên ngoài túi tôm để tránh không khí và hơi ẩm bên ngoài xâm nhập vào bên trong.

Cuối cùng, bạn hãy cho tôm vào ngăn đá để bảo quản. Khi cần dùng thì có thể lấy tôm ra rã đông. Cho tôm vào thau nước lạnh cho tan đá là có thể dễ dàng chế biến.

Một mẹo nhỏ trong quy trình, bạn có thể áp dụng để tăng thời gian bảo quản của tôm:

- Rắc một ít đường: Trước khi tiến hành bảo quản tôm, bạn nên cắt bỏ bớt phần râu dài. Xếp tôm vào từng hộp, cứ một lớp tôm lại rắc thêm một ít đường lên trên. Lần lượt xếp như vậy cho đến khi nào hết tôm.

Lưu ý, bạn cần chia lượng tôm đủ dùng cho một bữa vào một hộp. Bỏ các hộp tôm đó vào tủ lạnh. Bảo quản bằng cách này sẽ giúp cho tôm không bị chuyển đen và mất nước đồng thời giúp làm tăng độ tươi, khử mùi tanh của tôm.

- Thêm đá tôm: Tôm mua về cũng rửa sạch rồi cắt bớt phần râu dài rồi cho vào hộp đựng. Tiếp đó, thêm vài viên đá lạnh vào và đóng nắp lại. Cho hộp tôm vào ngăn đá để tiến hành bảo quan. Với cách này, bạn sẽ giữ được độ tươi ngon của con tôm trong vòng một tháng.

- Thêm thìa muối vào tôm: Bạn cũng hoàn toàn có thể sử dụng muối để giúp giữ độ tươi ngon cho tôm. Bỏ tôm vào hộp rồi cho 1 đến 2 thìa muối. Đóng nắp hộp lại và sau đó lắc đều cho muối phủ bên ngoài vỏ tôm. Cho tôm vào từng hộp nhỏ đủ dùng cho mỗi bữa rồi đậy nắp về để trong tủ lạnh.

Bạn cũng hoàn toàn có thể sử dụng muối để giúp giữ độ tươi ngon cho tôm.

Bạn cũng hoàn toàn có thể sử dụng muối để giúp giữ độ tươi ngon cho tôm.

Một số mẹo hay giúp dễ dàng chọn được tôm tươi ngon

Tôm ngon nhất vẫn là những con tôm tươi, còn bơi, nhảy tanh tách. Bạn nên chọn những con tôm có mắt sáng, vỏ trong và sáng bóng, đầu và chân không bị đen. Cần tuyệt đối tránh mua những con tôm có mắt đục, đầu và chân của nó có dấu hiệu chuyển sang màu đen.

Đầu, chân và mình của con tôm cần phải gắn chặt với nhau. Ngoài ra, các khớp của con tôm phải linh hoạt. Bạn cũng không nên mua những con tôm có kích thước to bất thường, cảm giác căng mọng, dễ là tôm bị bơm tạp chất để tăng trọng lượng.

Link nội dung: https://giaitri.thoibaovhnt.com.vn/mua-tom-tuoi-ve-dung-bo-ngay-vao-tu-lanh-them-1-buoc-nay-tom-tuoi-ngon-nhu-moi-giu-nguyen-dinh-duong-844716.html