6 sai lầm cơ bản khi tẩy trang khiến làn da phái đẹp xuống cấp nhanh chóng và kém săn chắc

Nếu muốn bảo vệ làn da khỏi hư tổn hay tình trạng lão hóa da khi còn trẻ thì bạn nên sửa ngay những sai lầm này.

Chà xát mạnh bạo

Để tiết kiệm thời gian, nhiều cô nàng thường dùng hết sức lực để chà xát miếng bông cotton trên da nhằm loại bỏ lớp makeup và bụi bẩn nhanh nhất có thể. Cách tẩy trang như thế sẽ khiến làn da chúng ta dễ tổn thương, trong thời gian dài nó còn làm lớp sừng mỏng dần, hàng rào bảo vệ da bị tổn thương, dẫn đến tình trạng da kích ứng, mẩn đỏ. Đồng thời, thói quen chà xát da cũng thúc đẩy sản sinh nếp nhăn.

Tẩy trang mắt không kỹ càng

Cchà xát liên tục bằng bông tẩy trang có thể làm tổn thương vùng da mắt mỏng manh, khiến kết cấu da mất dần độ đàn hồi và các nếp nhăn nơi khóe mắt hình thành rõ hơn. Nên dùng bông cotton và tăm bông, cùng sản phẩm chuyên dụng. Đây sẽ là những công cụ đắc lực không thể thiếu.

Cách tẩy trang mạnh sẽ khiến làn da chúng ta dễ tổn thương, trong thời gian dài nó còn làm lớp sừng mỏng dần

Cách tẩy trang mạnh sẽ khiến làn da chúng ta dễ tổn thương, trong thời gian dài nó còn làm lớp sừng mỏng dần

Tthấm đẫm bông cotton với nước tẩy trang, nhẹ nhàng phủ lên vùng mắt, lông mày và môi rồi giữ nguyên một chút. Cách này sẽ giúp lớp makeup trở nên mềm và dễ tẩy hơn. Sau đó, dùng tăm bông thấm dung dịch tẩy trang và lau sạch phần khóe mắt, 

Tẩy trang quá lâu

Vviệc làm sạch quá mức sẽ khiến lượng dầu tự nhiên trên da dần mất đi và khiến da bị khô, kích ứng, dễ nổi mụn hơn. Bạn có thể tham khảo thời gian lý tưởng được nhiều tín đồ yêu da áp dụng: 5 phút cho bước tẩy trang bao gồm cả thoa sản phẩm và massage trên da, 1-2 phút đối với bước làm sạch da bằng sữa rửa mặt.

Quên tẩy trang viền quanh mặt

Đối với những vùng da này, nếu bạn không làm sạch thật kĩ thì sớm thôi, những nốt mụn ẩn, mụn viêm sẽ xuất hiện chi chít bởi tình trạng lỗ chân lông bị bít tắc. Đồng thời, cũng giống như những khu vực khác, chúng ta không nên chà xát mạnh bạo mà hãy nhẹ tay và nâng niu vùng da này nhé.

Chúng ta không nên chà xát mạnh bạo mà hãy nhẹ tay và nâng niu vùng da này nhé.

Chúng ta không nên chà xát mạnh bạo mà hãy nhẹ tay và nâng niu vùng da này nhé.

Không làm khô tay trước khi tẩy trang

Đảm bảo rằng tay bạn đã được làm sạch và làm khô hoàn toàn. Điều này giúp tránh tình trạng dầu bị nhũ hóa trên tay, đảm bảo dầu tẩy trang hoạt động hiệu quả khi thoa lên mặt.

Không dùng thêm sữa rửa mặt 

Nếu bạn bị nổi mụn sau khi sử dụng dầu tẩy trang, có thể là do bạn không rửa sạch hoặc lau sạch dầu trên mặt. Cần đảm bảo thoa dầu tẩy trang trước và sử dụng một loại sữa rửa mặt dịu nhẹ khác để loại bỏ nó.

Không phải tất cả các loại dầu đều thích hợp để làm sạch. Một số loại dầu vốn có khả năng gây mụn nhiều hơn nếu làn da của bạn không thích hợp để kết thân với chúng. 

Link nội dung: https://giaitri.thoibaovhnt.com.vn/6-sai-lam-co-ban-khi-tay-trang-khien-lan-da-phai-dep-xuong-cap-nhanh-chong-va-kem-san-chac-844673.html