Hầm thịt bò sốt vang chỉ cho thịt và hành tây thôi chưa đủ: Làm thêm bước này thịt mềm tan, ăn không ngán

Với công thức hầm thịt bò sốt vang dưới đây bạn sẽ có một món ăn thơm ngon, ít tốn thời gian đun nấu.

Nguyên liệu nấu bò sốt vang

Thịt bò: 0,5kg

Khoai tây: 2 củ vừa

Rượu vang đỏ: 60ml

Cà rốt: 1 củ

Gừng: 1 củ nhỏ

Cà chua: 2 quả

Hành tây: 1 củ

Bột năng: 20g

Bơ lạt: 30g

Tương cà: 15g

Sốt bò kho: 1 gói

Cách hầm thịt bò sốt vang ngon

Cách hầm thịt bò sốt vang ngon

Cách làm bò sốt vang đơn giản

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Trước tiên với thành phần thịt bò mua về dùng ít muối hạt chà xát kỹ bên ngoài bề mặt thịt để khử mùi hôi rồi rửa sạch với nước để ráo nước rồi bạn hãy cắt thịt thành từng miếng vuông vừa ăn. Sau đó, bạn hãy cho vào nồi ít lát gừng nướng cùng 500ml nước lọc rồi cho thịt bò vào chần sơ khoảng 1-2 phút.

Bước kế tiếp, bạn hãy cho thịt bò vào tô, thêm gói sốt bò kho, rượu vàng đỏ, ít muối rồi ướp khoảng 30 -40 phút cho ngấm đều. Đồng thời, trong khoảng thời gian chờ đợi này bạn dùng màng bọc thực phẩm bọc lại rồi cho vào ngăn mát tủ lạnh để ướp, giúp thịt bò sẽ ngấm vị mà không bị giảm độ tươi khiến cho món thịt sau khi chín sẽ thơm ngon giữ nguyên thành phần dinh dưỡng.

Với các nguyên liệu đi kèm như cà chua bỏ cuống, rửa sạch rồi bổ cau, lọc bỏ bớt hạt cho đỡ chua, sau đó cho cà chua vào máy xay nhuyễn. Với cà rốt và khoai tây gọt vỏ ngoài, rửa sạch rồi cắt thành miếng vuông vừa ăn. Với hành tây lột vỏ ngoài, rửa sạch rồi thái hạt lựu.

Gừng cạo vỏ ngoài, thái mỏng thành từng lát vừa ăn. Tỏi và hành khô lột vỏ bên ngoài, rửa sạch, đập dập rồi băm nhỏ.

Bước 2: Nấu thịt bò sốt vang

Bạn hãy đặt chảo lên bếp, cho bơ lạt vào bật lửa vừa cho bơ chảy hoàn toàn. Tiếp sau đó cho hành tây đã thái nhỏ vào phi cho vàng thơm rồi cho cà chua đã xay nhuyễn vào khuấy đều khoảng 3- 5 phút.

Rồi sau đó, bạn hãy cho vào nồi phần bơ còn lại, đun cho chảy hoàn toàn rồi cho tiếp phần tỏi băm vào. Sau đó, bạn hãy phi thơm tỏi ngả vàng và dậy mùi thì cho phần bò đã tẩm ướp vào. Trong quá trình đun, hạ lửa vừa rồi đảo đều khoảng 5-7 phút cho thịt bò săn lại rồi thêm 1 bát nước đầy vào xâm xấp thịt bò.

Cách nấu thịt bò sốt vang

Cách nấu thịt bò sốt vang

Bước 3: Sau đó, bạn hãy đun cho sôi sùng sục rồi hạ lửa vừa. Hầm thịt bò khoảng 15 phút cho thịt mềm. Thỉnh thoảng vớt bọt để phần nước kho trong hơn. Sau đó cho phần sốt cà chua vào nồi hầm thịt bò, đun với lửa vừa trong khoảng 60 phút. Sau đó, cho cà rốt vào hầm trước 10 phút rồi cho khoai tây đã sơ chế vào hầm đến khi mềm hẳn.

Bước 4: Tiếp theo đó,  bạn hãy cho bột năng cùng 2 thìa canh nước lọc khuấy đều rồi từ từ cho vào nồi bò sốt vang khuấy đều tay cho sền sệt lại. Cuối cùng thêm tương cà, rượu vang đỏ còn lại vào đun sôi, nêm nếm gia vị vừa ăn rồi tắt bếp.

Bước 5: Thưởng thức

Cho bò sốt vang ra tô, thêm hành lá và rau mùi đã cắt nhỏ lên trên bề mặt là có thể thưởng thức ngay. Món thịt bò sốt vang có hương vị rất đặc biệt, phần nước sốt hơi sánh, thịt bò mềm rục thơm lừng khiến ai cũng không thể cưỡng lại. Món ăn này có thể dùng với cơm trắng, bún hoặc bánh mì thì thật tuyệt vời.

Link nội dung: https://giaitri.thoibaovhnt.com.vn/ham-thit-bo-sot-vang-chi-cho-thit-va-hanh-tay-thoi-chua-du-lam-them-buoc-nay-thit-mem-tan-an-khong-ngan-844668.html