Người xưa dặn trồng cây này trước nhà vừa có rau có quả ăn, vừa tốt sức khỏe, lại thu hút tài lộc

Loại cây này trước đây được trồng phổ biến thành giàn trong các gia đình để lấy quả lấy lá.

Trồng cây bầu trước nhà có nhiều lợi ích

Giàn bầu trước cổng nhà là hình ảnh quen thuộc xưa kia. Bầu leo thành giàn tạo bóng mát. Quả bầu lủng lẳng ăn thanh mát, ngọt ngon. Lá bầu ăn như rau bí.Trồng cây bầu cho những quả và rau nhiều dinh dưỡng. 

Trồng cây bầu còn được xem là cây phong thủy đặc biệt bầu hồ lô. Những trái bầu lúc lỉu trên giàn trước nhà như đàn lợn con đông đúc, thể hiện giàu có và gia đình đông con cháu.

Giàn bầu cho quả ăn, lấy bóng mát lại tốt về phong thủy

Giàn bầu cho quả ăn, lấy bóng mát lại tốt về phong thủy

Trồng cây bầu thể hiện phúc lộc dồi dào vì theo tiếng Hán, chữ bầu phát âm gần giống với “phúc lộc” nên người xưa cho rằng, việc trồng hoặc treo bầu trong nhà có ý nghĩa gia tăng tài lộc, phú quý.

Trồng cây bầu cũng là biểu tượng cho giàu có thịnh vượng nên người xưa thường treo bầu hồ lô trước nhà. Bầu hồ lô giúp hút khí tốt vào trong bình bầu và khí tràn ra rất ít vì cấu tạo bầu hồ lô bụng to, miệng nhỏ, thắt ở giữa. 

Dân gian cũng trao những quả bầu hồ lô ở cửa sổ với niềm tin rằng "Bầu đè cửa sổ, tiền lăn ra ngoài", có ngụ ý về việc sinh sôi nảy nở tài lộc nếu như trong nhà có một giàn bầu. 

Quả bầu trong dân gian còn là biểu tượng cho sự trường thọ, sức sống dồi dào. Trồng cây bầu leo trên giàn giúp mang tính phát triển dương khí vào nhà. Ngoài ra, ông Thần Thọ trong văn hóa xưa cũng có treo một quả bầu trên cây gậy của mình nên người xưa tin rằng quả bầu mang linh khí, là linh vật phong thủy tốt lành. 

Người xưa cũng cho rằng trồng cây bầu trước nhà giúp xua đuổi tà khí bảo vệ gia chủ mang lại bình an cho gia đình. Ngoài ra, việc trồng hay treo quả bầu trong nhà là để thu thập tài lộc và sinh nhiều con cháu; cùng nhau già đi; treo trên xe để cầu phúc lộc, an toàn...

Trong đời sống, cây bầu còn cung cấp loại rau dinh dưỡng, ăn được cả lá, ngọn, quả. Bầu là món ăn giải nhiệt và ngon miệng. Bầu trước nhà còn là giàn cây che mát.

Bầu hồ lô là vật phong thủy phổ biến

Bầu hồ lô là vật phong thủy phổ biến

Trồng cây bầu thế nào cho hiệu quả?

Cây trồng là cây trồng theo mùa vụ. Tốt nhất nên trồng cây bầu vào mùa xuân, bầu sẽ ra hoa kết trái mùa hè và trưởng thành vào cuối mùa thu và đầu mùa đông, toàn bộ cây sẽ chết dần và đợi mùa gieo hạt mới. 

Trồng cây bầu có thể bằng cách gieo hạt hoặc mua cây con trong bầu đất về trồng. Thông thường, hạt bầu có thể được gieo vào cuối tháng 2, đầu tháng 3. Chỉ cần nhiệt độ thích hợp, hạt sẽ nảy mầm trong khoảng 7 đến 10 ngày.

Bầu hồ lô giúp làm đẹp và dùng làm đồ lưu niệm còn bầu ăn ngon nên trồng bầu dài bầu sao. 

Khi trồng cây bầu cần chú ý đây là cây ưa sáng nên muốn cây phát triển tốt và cho nhiều trái thì phải trồng ở nơi có đủ ánh nắng.

Đất trồng cây bầu phải  là tất tốt, tơi xốp thoát nước tốt. Khi đủ nắng và đủ sáng, đủ dinh dưỡng, dây bầu có thể leo dài chục mét. 

Giai đoạn mới trồng không nên bón phân vì dây bầu lớn nhanh không cần lo về dinh dưỡng. Nếu bón phân sớm, dinh dưỡng quá dồi dào sẽ khiến dây bầu mọc um tìm mà không nở hoa. Trước khi bầu qua quả, không bón phân đạm hoặc phân có hàm lượng nitơ cao, nếu không bạn sẽ chỉ chờ xem lá và dây leo.

Bầu cũng có thể trồng trong chậu xốp chậu nhựa và cắm cọc leo hoặc leo ban công, leo bờ tường, leo sân thượng. Tuy nhiên phải đảm bảo thùng đất đủ to và chăm bón tốt mới giúp bầu ra quả.

Nếu nhà bạn không đủ điều kiện trồng bầu, có thể dùng quả bầu khô làm vật phong thủy.

Bầu khô treo đầu giường giúp ngủ ngon mang lại may mắn, hút tài lộc, tránh muộn phiền ác mộng.

Bầu khô treo trước cửa mang lại may mắn hút tiền tài và xả xui

Bầu khô treo cửa sổ hút tài lộc vào nhà, tránh xui xẻo, tà khí xuyên qua.

Bầu hồ lô thắt dây nơ đỏ làm vật trang trí ở phòng khách giúp thu hút may mắn tài lộc.

*Thông tin tham khảo chiêm nghiệm

Link nội dung: https://giaitri.thoibaovhnt.com.vn/nguoi-xua-dan-trong-cay-nay-truoc-nha-vua-co-rau-co-qua-an-vua-tot-suc-khoe-lai-thu-hut-tai-loc-844631.html