4 loại cây mê giấm như điếu đổ, thử cho một chén là hoa nở kín cành

Có thể bạn không biết, việc dùng giấm là cách để giúp kích thích hoa ở 4 cây này nở mau và nở nhiều.

Hoa đỗ quyên

Hoa đỗ quyên được nhiều người yêu thích nhờ vào vẻ đẹp màu sắc và ý nghĩa may mắn mà nó mang lại. Đỗ quyên phát triển tốt nhất trong môi trường đất hơi chua, vì vậy việc sử dụng giấm có thể giúp điều chỉnh độ pH của đất để phù hợp hơn với nhu cầu của cây.

Bạn có thể tưới gốc đỗ quyên bằng dung dịch giấm pha loãng (tỷ lệ 1:100) mỗi tháng một lần. Điều này giúp thúc đẩy sự hấp thụ chất dinh dưỡng của rễ và làm cho hoa có màu sắc rực rỡ và căng mọng hơn. Phương pháp này không chỉ cải thiện môi trường đất mà còn ngăn ngừa hiện tượng kiềm hóa, đảm bảo cây đỗ quyên phát triển khỏe mạnh. Nếu duy trì thường xuyên, hoa đỗ quyên sẽ nở lâu hơn và dày đặc hơn.

Cây dành dành

Cây dành dành được yêu thích vì hoa trắng tinh khôi và hương thơm tươi mát. Tương tự như đỗ quyên, cây dành dành cũng ưa đất chua, nên việc tưới giấm pha loãng mỗi tháng một lần sẽ giúp tăng độ chua của đất, giúp cây hấp thụ sắt tốt hơn và ngăn ngừa hiện tượng vàng lá.

Hãy pha loãng giấm theo tỷ lệ 1:200 để tránh nồng độ quá cao gây hại cho rễ cây. Cây dành dành thích môi trường ẩm ướt nhưng không chịu được úng, vì vậy khi tưới, bạn cần kiểm soát lượng nước để tránh đọng nước trong chậu. Nếu kiên trì sử dụng giấm và nước để điều chỉnh độ pH của đất, lá cây dành dành sẽ xanh hơn và hoa sẽ to và thơm hơn.

Cây dành dành được yêu thích vì hoa trắng tinh khôi và hương thơm tươi mát.

Cây dành dành được yêu thích vì hoa trắng tinh khôi và hương thơm tươi mát.

Cẩm tú cầu

Màu sắc của hoa cẩm tú cầu thay đổi tùy thuộc vào độ pH của đất. Để hoa có màu xanh rực rỡ, việc sử dụng giấm là một phương pháp đơn giản và hiệu quả. Bạn chỉ cần tưới cho cẩm tú cầu mỗi tháng một cốc giấm pha loãng sẽ làm tăng tính axit của đất và giúp hoa có màu xanh đẹp mắt.

Tỷ lệ pha giấm với nước nên là 1:100. Nồng độ giấm quá cao có thể gây tổn hại cho hệ thống rễ của cây. Hãy tưới đều dung dịch này lên bề mặt đất và để nước thấm từ từ vào rễ cây. Ngoài việc sử dụng giấm để điều chỉnh độ pH, bạn cũng có thể bổ sung muối nhôm để làm đậm màu xanh của hoa và giúp hoa nở dày hơn.

Màu sắc của hoa cẩm tú cầu thay đổi tùy thuộc vào độ pH của đất.

Màu sắc của hoa cẩm tú cầu thay đổi tùy thuộc vào độ pH của đất.

Cây ông lão

Cây ông lão (Clematis) là loại cây hoa leo có nguồn gốc từ Trung Quốc và được biết đến với danh hiệu “Nữ hoàng các loài hoa” nhờ vào sự đa dạng chủng loại và màu sắc hoa phong phú. Cây ông lão cũng ưa đất chua, vì vậy việc tưới nước giấm pha loãng hàng tháng có tác động tích cực đến sự phát triển của cây. Tưới một cốc giấm pha loãng mỗi tháng có thể cải thiện độ chua của đất, thúc đẩy sự phát triển và hình thành chồi khỏe mạnh.

Tỷ lệ pha giấm phù hợp là 1:150; nồng độ cao hơn có thể làm hỏng cây. Cây ông lão cần nhiều nước nhưng không nên tưới quá nhiều để tránh thối rễ. Nước giấm không chỉ giúp cây hấp thụ nhiều chất dinh dưỡng hơn mà còn ngăn lá chuyển màu vàng, duy trì sự khỏe mạnh của cây. Nếu kiên trì áp dụng, thời gian ra hoa của cây sẽ kéo dài hơn và hoa sẽ nở đẹp hơn.

Đối với những người yêu thích trồng hoa, việc sử dụng giấm là một phương pháp đơn giản và hiệu quả. Tuy nhiên, bạn cần tránh dùng giấm chứa muối vì điều này có thể khiến cây bị hỏng và héo úa nhanh chóng.

Link nội dung: https://giaitri.thoibaovhnt.com.vn/4-loai-cay-me-giam-nhu-dieu-do-thu-cho-mot-chen-la-hoa-no-kin-canh-844624.html