Kepa tìm thấy lối thoát khỏi Chelsea

TTCN hè 2024 bước vào giai đoạn nước rút. Các đội bóng còn một tuần nhằm chốt deal các thương vụ, hoàn thiện đội hình. Chelsea không nằm ngoài cuộc chơi đó. Đội bóng thành London vung tiền, mang về sân Stamford Bridge hàng loạt bản hợp đồng mới ở mùa hè 2024.

Người đến kẻ đi trở thành quy luật tất yếu của thế giới bóng đá. Ở chiều ngược lại, nhiều cầu thủ Chelsea đứng trước kịch bản chia tay sân Stamford Bridge. Kepa Arrizabalaga là một trong số đó. Sự xuất hiện của tân binh Filip Jorgensen càng khiến cơ hội bắt chính của Kepa nhỏ hơn bao giờ hết.

Mùa giải 2023/2024, thủ môn người Tây Ban Nha khoác áo Real Madrid dưới dạng cho mượn. Trở về The Blues, Kepa đối mặt tương lai bất định. Kepa không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu ở trận thua của Chelsea trước Man City. Kepa tiếp tục vắng mặt ở chiến thắng 2-0 của Chelsea trước Servette.

Rõ ràng Kepa không nằm trong kế hoạch phát triển của tân HLV Enzo Maresca. Chia tay Chelsea trở thành quyết định hợp lý với sự nghiệp của thủ môn người Tây Ban Nha vào lúc này.

Theo báo cáo mới nhất từ HITC, Chelsea đồng ý cho phép Kepa rời đi nếu anh đặt bút gia hạn hợp đồng. Hiện tại, Real Madrid có sự quan tâm dành cho thủ môn 29 tuổi. Los Blancos có kế hoạch hỏi mượn Kepa thay vì mua đứt.

Theo HITC, mức lương của Kepa sẽ giảm đáng kể nếu anh đồng ý gia hạn hợp đồng với Chelsea. Thời điểm hiện tại, ngôi sao người Tây Ban Nha là một trong những thủ môn nhận mức thù lao cao nhất thế giới.

Bên cạnh Real Madrid, các đội bóng Ả Rập Xê Út sẵn sàng trải thảm đỏ chào đón Kepa. Một lựa chọn khả dĩ khác dành cho cựu sao Athletic Bilbao là tiếp tục chơi bóng ở xứ sương mù.

Theo đó, Bournemouth đã gia nhập cuộc đua chiêu mộ Kepa. Đội bóng của HLV Andoni Iraola nhắm đến Kepa sau khi thất thế ở cuộc đua theo đuổi Giorgi Mamardashvili với Liverpool.

Dưới sự dẫn dắt của HLV Andoni Iraola, Bournemouth có những dấu ấn đáng kể ở mùa giải 2023/2024. Ở vòng 1 Premier League năm nay, Bournemouth hòa 1-1 Nottingham Forest.

Bournemouth hứa hẹn là một trong những bến đỗ tiềm năng giúp Kepa vực dậy sự nghiệp. Theo HITC, các cuộc đàm phán đã được tổ chức giữa Chelsea và Bournemouth. Bên cạnh Kepa, Bournemouth đồng thời xem xét chiêu mộ Aaron Ramsdale từ Arsenal.

Chelsea chắc chắn không muốn mất thủ môn đắt giá nhất thế giới theo dạng chuyển nhượng tự do vào mùa hè năm sau. Do đó, The Blues mong muốn trói chân Kepa trước khi đẩy anh ra đi dưới dạng cho mượn.

Tương lai của Kepa sẽ tiếp tục nóng lên trong thời gian tới. Thủ môn người Tây Ban Nha và Chelsea phải sớm đưa ra quyết định cuối cùng.

Link nội dung: https://giaitri.thoibaovhnt.com.vn/kepa-tim-thay-loi-thoat-khoi-chelsea-844619.html