Phần thưởng xứng đáng cho Phan Văn Đức

Phút thứ 3 trong màn chiến thắng 2-1 của CAHN và Buriram Utd tại lượt trận mở màn ASEAN Club Championship 2024/2025, Phan Văn Đức đã tung cú sút xa quyết đoán bật tay thủ môn Sivaruck Tedsungnoen đi thẳng vào lưới mở tỷ số cho đội chủ nhà. Khoảnh khắc tỏa sáng bất ngờ của nhân tố sinh năm 1996 được HLV Kim Sang-sik tận mắt chứng kiến khi ông dự khán tại sân Hàng Đẫy. Bên cạnh đó, cầu thủ quê Nghệ An cũng thi đấu năng nổ trong cả cuộc đọ sức.

Sau trận đấu, "Đức cọt" đã chia sẻ khát khao được trở lại ĐT Việt Nam khi không có tên trong danh sách hội quân tháng 9. Anh nói: "Chứng kiến các đồng đội lên tuyển, bản thân tôi cũng rất buồn. Nhưng tôi cũng cố lấy đây làm động lực để mình cố gắng tập luyện, cố gắng thi đấu để được trở lại đội tuyển. Mục tiêu của tôi trước mắt là cố gắng tập luyện để lấy lại phong độ và vị trí của mình ở câu lạc bộ. Mình cứ tập trung chơi tốt ở câu lạc bộ đã, nếu có cơ hội lên tuyển thì sẽ tiếp tục cố gắng hơn nữa".

Phan Văn Đức ghi bàn trong chiến thắng của CAHN trước Buriram.

Như cầu được ước thấy, chỉ một ngày sau khi tỏa sáng góp phần giúp đội nhà hạ gục nhà ĐKVĐ Thai League, HLV Kim Sang-sik đã điền tên Văn Đức vào danh sách bổ sung lên ĐT Việt Nam. Dù được xem là phương án thay thế Nguyễn Văn Toàn vì chấn thương nên rút lui nhưng không thể phủ nhận những nỗ lực tuyệt vời đã giúp cựu cầu thủ SLNA nhận thành quả. Đây được xem là phần thưởng xứng đáng với Phan Văn Đức.

Trước khi trở lại ĐTQG, Phan Văn Đức đã trải qua một thời gian dài vật lộn với chấn thương. Anh bị đứt dây chằng đầu gối trong trận gặp Khánh Hoà tại Cúp Quốc gia 2023 hồi tháng 04/2023, phải phẫu thuật và nghỉ thi đấu dài hạn. Để rồi, những nỗ lực, miệt mài tập hồi phục, ý chí phấn đấu không ngừng đã giúp "Đức cọt" trở lại và tỏa sáng rực rỡ.

Tấm vé trở lại ĐT Việt Nam là phần thưởng xứng đáng cho Phan Văn Đức.

Tại V.League 2023/2024, Phan Văn Đức ra sân 12 trận ở giai đoạn cuối nhưng cũng kịp góp 3 bàn thắng cho CLB CAHN trong đó có 2 pha lập công đẹp mắt. Càng ra sân, cầu thủ từng ghi bàn ấn định chiến thắng 3-1 cho ĐT Việt Nam trước Trung Quốc tại VL cuối cùng World Cup 2022 lại cho thấy được giá trị của mình. Để rồi, anh tiếp tục tỏa sáng trong trận gặp Bunriram để chính thức trở lại trong thành phần Những chiến binh Sao Vàng sau gần 2 năm vắng bóng.

Bị chấn thương dài hạn, miệt mài hồi phục để tái xuất, tỏa sáng rực rỡ đã cho thấy sự quyết tâm, nỗ lực không ngừng nghỉ và ý chí kiên cường của cầu thủ quê Nghệ An. Tấm vé trở lại ĐTQG hứa hẹn sẽ trở thành bàn đạp để "Đức cọt" bùng nổ hơn ở mùa giải 2024/2025 trong màu áo CAHN. Tất nhiên, đó cũng là cơ hội để anh được tham dự ASEAN Cup (tiền thân là AFF Cup) 2024.

Link nội dung: https://giaitri.thoibaovhnt.com.vn/phan-thuong-xung-dang-cho-phan-van-duc-844560.html