Merino xuất hiện, Arsenal đạt trạng thái cân bằng hoàn hảo

Tờ The Athletic đưa tin rằng Mikel Merino hiện đang tiến gần đến việc gia nhập sân Emirates. Cầu thủ này đã di chuyển đến London để kiểm tra y tế và có lẽ việc chính thức công bố chữ ký mới chỉ còn là vấn đề thời gian.

Để có được cái gật đầu từ Real Sociedad, Arsenal phải bỏ ra 33,5 triệu euro (28,5 triệu bảng Anh) cộng với 5 triệu euro (4,3 triệu bảng Anh) phụ phí.

Merino sẽ giúp Arsenal đạt được sự cân bằng.

Nhà báo David Ornstein còn cho biết hợp đồng này có thời hạn 4 năm, kèm theo tùy chọn gia hạn 12 tháng. Merino là bản hợp đồng thứ 3 của Pháo thủ sau David Raya và Riccardo Calafiori ở hè này.

Ngay từ khi EURO 2024 đang diễn ra, các chuyên gia đã đánh giá Merino là một tiền vệ đáng xem và có thể phù hợp với hệ thống của Arsenal.

Thực tế, với sự ra đi của Mohamed Elneny, hàng tiền vệ của Arsenal đang bị già hóa trông thấy. Họ còn Thomas Partey và Jorginho, những tiền vệ đã ngoài 30, có thể chơi cạnh Declan Rice.

Về mặt lý thuyết, Merino sẽ mang lại sự cân bằng hoàn hảo cho tuyến giữa Pháo thủ. Anh sẽ đóng vai trò là một mỏ neo để Rice an tâm tấn công và giúp Arsenal luôn chơi ở thế chủ động. Khả năng chuyền bóng và di chuyển chiếm lĩnh điểm nóng là một điểm cộng của Merino, với trung bình 0.6 đường chuyền tạo cơ hội mỗi 90 phút.

Điều này sẽ tạo ra nhiều khoảng trống hơn cho các cầu thủ tấn công, đặc biệt là vị trí tiền đạo cánh và số 10. Sự linh hoạt của Merino cũng cho phép anh tham gia tấn công và bàn thắng vào lưới tuyển Đức tại EURO 2024 là minh chứng cho khả năng đánh hơi bàn thắng của tiền vệ này.

Rice sẽ thoải mái tấn công hơn với sự xuất hiện của Merino.

Đặc biệt, tại La Liga, 5 bàn thắng của anh đều được ghi trong vòng cấm. Không có bất cứ pha lập công nào đến từ những cú sút xa.

Trong khi đó, tranh chấp là một điểm mà Merino cực mạnh, với trung bình 10,2 pha tranh chấp với đối thủ (thắng 56%) mỗi trận ở La Liga mùa trước. Khi tranh chấp trên không, tỷ lệ giành chiến thắng của Merino khá vượt trội (60%).

Có một điểm thú vị nữa về Merino mà người ta ít biết là anh có khả năng thu hồi bóng tuyệt vời với 6,2 pha mỗi 90 phút.

Sở hữu một cầu thủ lực lưỡng ở khu vực giữa sân và không ngại tranh chấp, Arsenal sẽ dễ đá hơn trong những trận đấu mà đối phương muốn đua sức.

Cần nhớ, Merino cũng từng có quãng thời gian chơi bóng cho Newcastle và không còn lạ lẫm với Premier League. Không dễ để tìm ra một tiền vệ trong tầm giá 40 triệu euro có "ADN vô địch" như Merino.

Link nội dung: https://giaitri.thoibaovhnt.com.vn/merino-xuat-hien-arsenal-dat-trang-thai-can-bang-hoan-hao-844557.html