Man Utd tìm thấy “Kante mới” hỗ trợ cho Mainoo

Manchester United đang tiến gần thương vụ Manuel Ugarte sau khi đạt thoả thuận cá nhân với cầu thủ này. Mấu chốt định đoạt quá trình đàm phán đến từ PSG. Quỷ đỏ cần chốt mức phí chuyển nhượng với nhà ĐKVĐ Ligue 1. Nếu thành công, đội chủ sân Old Trafford sẽ sở hữu một tiền vệ phòng ngự đẳng cấp.

Mùa vừa rồi, Ugarte tạo ra tổng cộng 98 pha tắc bóng, cao nhất trong số các cầu thủ thi đấu tại Ligue 1. Anh làm điều đó khi chỉ đá chính 21/34 trận cho PSG, CLB dành khoảng 66 phần trăm thời gian để kiểm soát bóng.

Những con số này nhấn mạnh khả năng giành bóng đáng kinh ngạc của cầu thủ Uruguay và chúng thậm chí còn cao hơn trong mùa giải cuối cùng của anh tại Sporting CP. Theo đó, cầu thủ Nam Mỹ thực hiện 121 pha tắc bóng trong 31 trận, nhiều hơn mọi cầu thủ tại Primeira Liga thuộc Bồ Đào Nha.

Ugarte trên đường tới Man Utd.

Trong suốt hai mùa giải, chỉ có một cầu thủ tại các giải đấu lớn của châu Âu sở hữu trung bình nhiều pha tắc bóng hơn Ugarte trong mỗi 90 phút và đó là Joao Palhinha. Có thể khẳng định chắc chắn khả năng phòng ngự của ngôi sao sinh năm 2001 đang giúp anh thu hút sự chú ý từ các CLB hàng đầu, bao gồm Man Utd.

Juan Ramon Carrasco, cựu huấn luyện viên của anh tại Fenix ​​ở Uruguay, cho biết: “Cậu ấy có bảy lá phổi, cậu ấy không bao giờ dừng lại”.

Trong khi đó, HLV PSG Luis Enrique bày tỏ: “Cậu ấy có khả năng cướp bóng phi thường”.

Lucas Hernandez nhận xét: “Cậu ấy làm tôi nhớ đến N'Golo Kante”.

Sự so sánh với Kante khiến người hâm mộ Manchester United thích thú. Ngay cả khi đạt được một nửa thành tích như Kante ở Premier League, Ugarte cũng sẽ trở thành khoản đầu tư xứng đáng cho Man Utd. 

Có một số điểm tương đồng. Đều là một cầu thủ tắc bóng xuất chúng, Ugarte đọc trận đấu một cách thông minh, dự đoán nguy hiểm bằng những pha chặn bóng kịp thời. Giống như Kante, anh như một máy động cơ mạnh mẽ, cho phép bản thân thể hiện tham gia vào cả tấn công lẫn phòng thủ. Thật vậy, mặc dù là một tiền vệ phòng ngự, Ugarte xếp thứ hai tại Ligue 1 về số lần giành được quyền sở hữu bóng ở phần ba cuối sân mùa giải trước.

Man Utd đang rất cần sự an toàn ở khu vực giữ sân, nơi mà đối thủ thường xuyên tìm thấy khoảng trống. Ugarte vì thế có thể đáp ứng được điều đó, mặc dù anh không nhất thiết trở thành một tiền vệ phòng ngự đơn độc. Anh nói trong một cuộc phỏng vấn khi ở Lisbon:

“Trước khi đến Sporting, tôi thích chơi ở vị trí số 6, nhưng giờ tôi đã quen với việc chơi với một cầu thủ khác bên cạnh mình. Tôi giỏi hơn so với 1 năm trước và đã thích nghi với nhiều vị trí khác nhau”.

Ugarte trong màu áo Lisbon đấu Arsenal.

Cầu thủ 23 tuổi này hoạt động như một phần của cặp tiền vệ trụ ở hàng tiền vệ Sporting, chủ yếu chơi bên cạnh Hidemasa Morita. Câu chuyện cũng tương tự ở mùa giải trước tại Paris-Saint Germain, nơi anh hầu như được sử dụng cùng với Warren Zaire-Emery hoặc Vitinha.

Trong 3 mùa giải gần đây, theo Sky Sports, cầu thủ Uruguay có 1003 trận đá tiền vệ trung tâm lệch phải, trong khi con số ở vai trò thi đấu trụ chỉ chạm mốc 314. Khi hoạt động như một tiền vệ trung tâm lệch trái, ngôi sao 23 tuổi đá 218 trận.

Với thói quen của mình, ngôi sao PSG hứa hẹn giúp ích cho Kobbie Mainoo. Ugarte thay thế Casemiro làm nhiệm vụ bọc lót mỗi lần Mainoo đi bóng lên trên. Cựu cầu thủ Lisbon sẽ mang lại cường độ thể chất và xử lý bóng tốt hơn Casemiro. Anh ấy không mạo hiểm chuyền bóng như Casemiro, nhưng chắc chắn mang lại hiệu quả tốt hơn. Tỷ lệ chính xác của Ugarte là khoảng 91%, cao hơn đáng kể so với 83% của Casemiro.

Ugarte hứa hẹn thay thế Casemiro.

Mặt trái vấn đề là cầu thủ Uruguay chuyền bóng quá an toàn, điều từng khiến HLV Luis Enrique không hài lòng. Tuy nhiên, tại Man Utd, đội cần phải giữ bóng tốt hơn. Nhiều vấn đề phòng ngự của họ mùa giải trước bắt nguồn từ việc thiếu kiểm soát ở hàng tiền vệ. Đường chuyền xuyên tuyến, trực diện của Casemiro đã trở thành một yếu tố tạo nên điều đó.

Đây là một ví dụ khác cho thấy Ugarte có thể giúp ích như thế nào khi Ten Hag tìm cách tạo ra sự cân bằng phù hợp ở khu vực trung tâm đội bóng của mình.

Link nội dung: https://giaitri.thoibaovhnt.com.vn/man-utd-tim-thay-kante-moi-ho-tro-cho-mainoo-844525.html