Đi chợ mua thứ rẻ bèo này đặt vào nhà vệ sinh: Khử mùi cực nhanh, thơm tho bất ngờ

Những thứ sau đây có thể trở thành chất khử mùi, tạo hương hiệu quả cho nhà tắm, nhà vệ sinh.

1. Đặt sả để khử mùi

Một cách đơn giản nhưng rất hiệu quả để khử mùi hôi trong nhà vệ sinh là sử dụng sả

Một cách đơn giản nhưng rất hiệu quả để khử mùi hôi trong nhà vệ sinh là sử dụng sả

Bạn chỉ cần chuẩn bị một bó sả khoảng 5-10 cây, đập dập nhẹ rồi dùng dây cột chặt thành bó. Đặt bó sả vào một góc trong nhà vệ sinh, nó sẽ giúp khử mùi hôi khó chịu và xua đuổi côn trùng hiệu quả. Không chỉ vậy, sả còn tạo ra hương thơm tự nhiên, dễ chịu, an toàn cho sức khỏe của cả gia đình bạn.

2. Khử mùi hôi bằng chanh

Chanh không chỉ là nguyên liệu làm sạch nhà vệ sinh, mà còn là một phương pháp tự nhiên để khử mùi hiệu quả. Để nhà vệ sinh luôn thoáng mát, không còn mùi hôi, bạn có thể đặt những lát chanh tươi trong không gian nhà vệ sinh. Một mẹo khác là ép khoảng 3 quả chanh lấy nước, đổ vào trong bồn cầu, sau đó đậy nắp và đóng cửa nhà tắm lại. Sau khoảng một tiếng, bạn có thể xả nước. Cách làm này sẽ giúp loại bỏ hoàn toàn mùi hôi.

3. Dùng bã cà phê

Bã cà phê có khả năng khử mùi rất tốt, nên đừng vội vứt bỏ sau khi pha cà phê. Bạn hãy lấy khoảng 2-3 muỗng bã cà phê, cho vào túi vải nhỏ và buộc chặt bằng dây thun, sau đó treo lên một góc của nhà vệ sinh. Để qua đêm, bạn sẽ cảm nhận được mùi hôi biến mất, thay vào đó là hương cà phê nhẹ nhàng thoảng trong không khí. Bạn có thể để túi bã cà phê trong vài ngày rồi thay mới.

4. Vỏ cam và muối biển

Sự kết hợp giữa vỏ cam và muối biển là một công thức khử mùi tự nhiên đầy hiệu quả. Nguyên liệu cần chuẩn bị bao gồm muối biển, lá húng quế, bạc hà và vỏ cam. Bạn rửa sạch và nạo hết phần ruột trong quả cam hoặc quýt đã cắt đôi, sau đó đổ đầy muối biển vào trong vỏ cam. Để tăng thêm hương thơm, bạn có thể thêm húng quế, bạc hà hoặc các loại thảo dược khác lên trên lớp muối. Đặt thành phẩm này ở các góc phòng tắm, bồn cầu, hoặc trên kệ, giá treo trong nhà vệ sinh để khử mùi hiệu quả.

5. Khử nùi bằng dầu gió

Dầu gió là sản phẩm thường dùng để xoa bóp, giảm đau, và giải cảm, nhưng nó cũng là một cách đơn giản để khử mùi hôi trong nhà vệ sinh. Bạn chỉ cần mở nắp lọ dầu gió và đặt ở một góc trong nhà vệ sinh. Mùi hôi sẽ biến mất nhanh chóng mà không cần tốn bất kỳ chi phí nào.

Link nội dung: https://giaitri.thoibaovhnt.com.vn/di-cho-mua-thu-re-beo-nay-dat-vao-nha-ve-sinh-khu-mui-cuc-nhanh-thom-tho-bat-ngo-844522.html