Smith Rowe rời Arsenal, Arteta chỉ ra điều hối hận nhất

Đầu tháng này, tiền vệ Smith Rowe đã chính thức chia tay Arsenal sau gần 14 năm gắn bó cả ở các cấp độ đội trẻ lẫn đội 1 để chuyển sang đầu quân cho Fulham với số tiền 34 triệu bảng.

Mặc dù từng được đánh giá cao và đạt phong độ thăng hoa ở vài mùa giải đầu tiên HLV Arteta ngồi ghế nóng tại sân Emirates nhưng những chấn thương liên miên khiến ngôi sao người Anh dần mất chỗ đứng trong đội hình chính Pháo Thủ 2 mùa gần đây, do đó tiền vệ 24 tuổi muốn ra đi nhằm có thêm cơ hội thi đấu.

Dù không còn trọng dụng cầu thủ sinh năm 2000 nhưng trong buổi trò chuyện mới đây trên sóng The Mirror, Arteta tiết lộ bản thân vô cùng đau đớn khi Smith Rowe rời Arsenal.

“Tôi rất buồn, khi tôi nói chuyện với Smith Rowe, tôi cảm nhận được điều gì đó. Đầu tiên, tôi luôn ngưỡng mộ cậu ấy vì chặng đường ra mắt đội 1 của Smith Rowe không hề dễ dàng. Cậu ấy luôn là cầu nối gắn kết CĐV với đội bóng. Tôi không biết diễn tả cảm xúc ra sao, có điều gì đó thay đổi khi cậu ấy đến đội bóng, cậu ấy tạo ra thứ năng lượng lạ kỳ”, Arteta nói.

Smith Rowe (áo đỏ) đã rời Arsenal.

Ngoài ra, chiến lược gia người Tây Ban Nha thừa nhận bản thân đã không thể khai phá hết tiềm năng nơi Smith Rowe.

“Khi cậu ấy ra đi, tôi cảm thấy mình chưa giúp cậu ấy bộc phá hết năng lực tiềm ẩn. Tất nhiên, có nhiều chuyện xảy ra khi đó. Tôi rất buồn vì tôi hiểu được các cầu thủ trẻ phải cố gắng ra sao để được thi đấu cho đội 1, tôi có trách nhiệm tạo điều kiện cho họ”, Arteta nói thêm.

Link nội dung: https://giaitri.thoibaovhnt.com.vn/smith-rowe-roi-arsenal-arteta-chi-ra-dieu-hoi-han-nhat-844500.html