Canh bạc của Pep Guardiola

Mới đây, Ilkay Gundogan đã ký hợp đồng một năm với Man City, với tùy chọn gia hạn thêm 12 tháng. Anh hoàn tất mọi thủ tục để trở lại đội bóng cũ, chỉ sau một năm chia tay nước Anh.

Man City đã xác nhận rằng tiền vệ trở lại sẽ mặc áo số 19, khi Mateo Kovacic đã lấy chiếc áo số 8 của Gundogan trước đó.

Gundogan tiết lộ rằng anh ấy đã tìm thấy sự trân trọng khi trở lại Eithad, sau quãng thời gian sóng gió tại Barcelona.

Gundogan tái ngộ Gundogan sau một năm.

"Khi bạn rời khỏi nơi này, bạn dành một năm xa cách và sau đó bạn bắt đầu trân trọng nơi này hơn nữa", Gundogan nói. "Bạn nhận ra những gì mình đã có, nhận ra khoảng thời gian tuyệt vời như thế nào và câu lạc bộ lớn ra sao".

Chưa kể đến yếu tố chuyên môn, Gundogan cho rằng Manchester thực sự là nhà của mình.

"Tôi có bạn bè ở Manchester – rất nhiều người trong vài ngày qua đã nhắn tin cho tôi và hỏi tôi rằng tin đồn có đúng không. Có rất nhiều người ở Manchester mà tôi biết và tôi thực sự mong được gặp lại mọi người," Gundogan tiết lộ.

"...Tôi đã đến căn hộ cũ mới của mình; tôi đã ở đó suốt cả năm. Cảm giác như ở nhà ngay lập tức. Thật là vui," tuyển thủ Đức bổ sung.

Những khó khăn về tài chính của Barcelona giúp Man City sở hữu chữ ký của Gundogan theo dạng chuyển nhượng tự do. Điều này đồng nghĩa, The Citizens gần như không tốn quá nhiều tiền bạc, ngoại trừ tiền lương để mang Gundogan trở lại Etihad.

Tuy nhiên, dưới góc nhìn của Emmanuel Petit, cựu cầu thủ của Arsenal, đây là một thương vụ mang tính rủi ro cao.

"Tôi sẽ không hiểu tại sao Ilkay Gundogan rời Barcelona để trở lại Man City", Petit nói với Safest Casino Sites. "Mặc dù họ là đội bóng tốt nhất châu Âu, nhưng Pep Guardiola không mua lại những người họ đã đẩy đi. Gundogan sẽ chơi với những đồng đội cũ và sẽ hòa nhập tốt với đội, nhưng đó không phải là cách Guardiola làm việc."

"Điều đó rất bất ngờ. Gundogan hiện đã 33 tuổi và cậu ấy sẽ là một canh bạc đối với bất kỳ câu lạc bộ Premier League nào, chứ đừng nói đến Manchester City."

Trong 7 năm chơi bóng tại Etihad, Gundogan đã có 12 danh hiệu lớn, bao gồm 5 Premier League, 4 League Cup, 2 Fa Cup và 1 Champions League. Thật bất ngờ khi mùa giải đỉnh cao của Gundogan lại là năm anh lớn tuổi nhất (32). Đó là mùa giải 2022/23, khi Gundogan cùng Man City có cú ăn 3 vĩ đại.

Với guồng quay của Premier League, để một cầu thủ sẽ bước sang tuổi 34 vào tháng 10, thành công là hiếm hoi. Đó là thực tế cần phải thừa nhận. Không dễ để có thêm một Cristiano Ronaldo vừa trở lại đã liên tục ghi bàn. Chưa kể, Gundogan là tiền vệ, vị trí cần phải va đập rất nhiều. Không ai chắc anh sẽ lành lặn trong 1 năm hợp đồng đầu tiên.

Link nội dung: https://giaitri.thoibaovhnt.com.vn/canh-bac-cua-pep-guardiola-844482.html