Điểm tin bóng đá Việt Nam 23/08: HLV Kim Sang-sik gạch tên Văn Toàn, bổ sung Phan Văn Đức; CAHN đáp trả chủ tịch Buriram

Rafaelson đăng ký tên gọi Việt Nam: Mới đây, tiền đạo Rafaelson đã gửi hồ sơ đến cơ quan chứng năng tỉnh Nam Định nhằm xin nhập quốc tịch Việt Nam trong thời gian tới. Trong đơn xin, cầu thủ sinh năm 1997 viết: "Mục đích xin nhập quốc tịch Việt Nam là mong muốn được cống hiến cho đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam. Nếu được nhập quốc tịch Việt Nam, tôi xin lấy tên gọi là Nguyễn Xuân Son.....Tôi xin cam đoan trung thành với Nhà nước Cộng hòa XHCN Việt Nam và thực hiện đầy đủ các nghĩa vụ của công dân Việt Nam theo quy định của Hiến pháp và pháp luật Việt Nam". 

Rafaelson đã gửi hồ sơ xin nhập quốc tịch Việt Nam.

HAGL điều chỉnh độ tuổi hoàn thành đào tạo trẻ: Sáng ngày 23/08, tranh chủ CLB HAGL thông báo: "Nhằm thu hút các cầu thủ trẻ tài năng gia nhập học viện, đồng thời tạo điều kiện cho các cầu thủ tìm kiếm cơ hội phát triển sự nghiệp, kể từ 22/08/2024, học viện sẽ ký hợp đồng với các học viên mới với điều khoản phục vụ CLB HAGL sau khi hoàn thành chương trình đào tạo đến hết 24 tuổi, thay vì đến hết 28 tuổi như trong hợp đồng đào tạo trước đây".

CAHN đáp trả chủ Chủ tịch Buriram: Sau chiến thắng trước Buriram vào tối 23/08, CLB CAHN đã đáp trả phát biểu có phần tự tin của chủ tịch CLB xứ chùa vàng Newin Chidchob khi muốn chứng minh sức mạnh bóng Thai League trên bản đồ ĐNÁ. Trang chủ CAHN viết: "CLB CAHN giành chiến thắng trước Buriram United để thông báo cho NHM bóng đá Thái Lan biết về chất lượng và tiêu chuẩn của V.League. Mỗi trận đấu của CAHN tại giải bóng đá Cúp các CLB ĐNÁ, cả sân khách lẫn sân nhà, chúng tôi sẽ gây ấn tượng với NHM bóng đá Việt Nam và NHM bóng đá ĐNÁ".

CAHN đánh bại Buriram vào tối ngày 23/08.

Jason Quang Vinh được ca ngợi: HLV Alexandre Polking đã có những phát biểu ca ngợi hậu vệ Việt kiều Jason Quang Vinh Pendant sau màn trình diễn của anh ở trận gặp Buriram Utd. Ông nói: "Một cầu thủ tuyệt vời, cậu ấy đã có màn trình diễn xuất sắc. Chúng tôi gặp một chút khó khăn khi cậu ấy mới đến, dù chưa thích nghi với toàn đội nhưng Jason rất tuyệt, chơi an toàn và có tính cách tốt".

HLV Kim Sang-sik gạch tên Văn Toàn, bổ sung Phan Văn Đức: Theo thông tin mới nhất từ LĐBĐ Việt Nam (VFF), sau khi cập nhật các thông tin mới nhất từ đội ngũ y tế, HLV Kim Sang Sik quyết định gạch tên tiền đạo Nguyễn Văn Toàn khỏi danh sách hội quân ĐT Việt nam trong tháng 9. Lý do được đưa ra là do cầu thủ sinh năm 1995 không kịp bình phục chấn thương cổ chân nên phải lỡ hẹn. Và nhằm đảm bảo lực lượng cho Những chiến binh Sao Vàng, chiến lược gia người Hàn Quốc cũng đã quyết định triệu tập bổ sung tiền vệ Phan Văn Đức. Đây là lần đầu tiên sau 2 năm, nhân tố gốc Nghệ An mới có dịp trở lại khoác áo ĐTQG.

Nguyễn Văn Toàn được thay thế bởi Phan Văn Đức.

Huỳnh Như đặt mục tiêu cao tại giải châu Á: Sau khi ký hợp đồng trở lại TP.HCM I, tiền đạo Huỳnh Như đã chia sẻ mục tiêu cùng CLB trong lần đầu tham dự AFC Champions League nữ. Cô gái sinh năm 1991 cho biết: "Đây là lần đầu tiên một CLB nữ của Việt Nam bước ra đấu trường châu lục. Tôi muốn cùng TP.HCM I vượt qua vòng bảng và thử thách bản thân ở một giải đấu mới".

Huỳnh Như đặt mục tiêu cao cùng TP.HCM tại AFC Champions League nữ.

U20 Việt Nam cọ xát quân xanh chất lượng tại Nhật Bản: Sau giai đoạn rèn quân trong nước, U20 Việt Nam đã lên đường sang tập huấn Nhật Bản. Tại đất nước Mặt Trời mọc, đoàn quân HLV Hứa Hiền Vinh sẽ có 3 trận giao hữu cùng các quân xanh chất lượng gồm Ehime FC vào ngày 25/8, Imabari FC vào ngày 28/8 và Tuyển SV Đại học Matsuyama vào ngày 30/8. Ngày 1/9, đội tuyển U20 Việt Nam sẽ trở về nước để tiếp tục hoàn thiện khâu chuẩn bị cuối cùng trước khi bước vào tranh tài tại Vòng loại U20 châu Á 2025.

CLB Futsal châu Âu thắng đậm đại diện Việt Nam: Lượt trận thứ 3 giải futsal TP.HCM mở rộng năm 2024 - Cúp LS lần thứ XVI, ở trận đấu sớm trước đối thủ yếu là Sanvinest Khánh Hòa, Thái Sơn Bắc đã giành chiến thắng đậm với tỷ số 4-1. Ở trận đấu khác được chờ đợi, ahako nhận thất bại 1-7 trước đại diện đến từ Bỉ Anderlecht.

Link nội dung: https://giaitri.thoibaovhnt.com.vn/diem-tin-bong-da-viet-nam-23-08-hlv-kim-sang-sik-gach-ten-van-toan-bo-sung-phan-van-duc-cahn-dap-tra-chu-tich-buriram-844448.html