“Southgate sẽ đến Man United còn Guardiola ngồi ghế nóng tuyển Anh”

Sau khi cùng tuyển Anh có lần thứ 2 liên tiếp trở thành Á quân 1 kỳ EURO, HLV Southgate đã quyết định từ chức chiếc ghế nóng trên LĐBĐ Anh (FA) sau hơn 7 năm nắm quyền vào giữa tháng 7 vừa qua.

Nhà cầm quân 53 tuổi muốn dành thêm thời gian nghỉ ngơi bên gia đình trước khi có bước tiến tiếp theo trong sự nghiệp huấn luyện.

Chia tay Southgate, FA không vội bổ nhiệm 1 thuyền trưởng mới, thay vào đó, cơ quan quyền lực nhất bóng đá xứ Sương mù quyết định tin tưởng vào HLV tạm quyền Lee Carsley trong thời gian tìm kiếm người kế nhiệm xứng đáng cho Southgate.

Trước đó, nhiều tờ báo lớn khẳng định FA muốn HLV Guardiola của Manchester City lèo lái Tam Sư sau mùa bóng 2024/25 và đó cũng là nguyện vọng mà cựu danh thủ Gascoigne mong muốn.

“Guardiola đã nhận được sự công nhận từ dư luận, ông ấy đã huấn luyện Barcelona và sở hữu những cầu thủ xuất sắc nhất thế giới, ở Bayern Munich cũng vậy. Mọi đội bóng đều phải tôn trọng ông ấy. Tôi nghe nói Southgate sẽ đến dẫn dắt Manchester United còn Guardiola đến làm việc trên tuyển Anh! Chúng ta hãy cùng chờ xem. Có thể mọi thứ sẽ diễn ra vào hè năm sau”, Gascoigne nói trên sóng Techopedia.

Gascoigne muốn Guardiola (đang cầm cúp) thay Southgate (áo vest xám) dẫn dắt tuyển Anh.

Guardiola hiện đã bước vào mùa giải thứ 9 cùng Man City, kể từ khi đến Anh, nhà cầm quân người Tây Ban nha gặt hái nhiều danh hiệu tập thể lớn nhỏ khác nhau, nổi bật có 6 chức vô địch Premier League, 2 FA Cup, 4 Carabao Cup và 1 Champions League.

Về phần Southgate, ở thời điểm trước khi EURO 2024 khởi tranh, chiến lược gia sinh năm 1970 nhận được nhiều liên kết làm HLV trưởng Man United ở thời điểm Erik ten Hag đối mặt với trát sa thải nhưng cuối cùng cựu HLV Ajax Amsterdam đã được ban lãnh đạo Quỷ Đỏ tin tưởng và gia hạn hợp đồng.

Link nội dung: https://giaitri.thoibaovhnt.com.vn/southgate-se-den-man-united-con-guardiola-ngoi-ghe-nong-tuyen-anh-844403.html