Foden muốn Guardiola thay đổi vị trí 1 cầu thủ Man City

Stones gia nhập Man City từ Everton năm 2016 và lập tức trở thành một trong những trụ cột không thể thay thế của HLV Pep Guardiola nơi hàng phòng ngự.

Ngôi sao người Anh luôn được đánh giá như một trong những trung vệ hàng đầu Premier League, góp công lớn giúp The Citizens thống trị bóng đá Anh suốt 8 năm qua.

Tuy nhiên ở chiến dịch đội chủ sân Etihad đoạt cú ăn 3 lịch sử mùa 2022/23, cầu thủ 30 tuổi là phát kiến vĩ đại của Guardiola khi nhà cầm quân người Tây Ban Nha đẩy Stones lên chơi ở vị trí tiền vệ phòng ngự nhằm san sẻ nhiệm vụ phân phối bóng, điều tiết nhịp độ lối chơi cùng đồng đội Rodri.

Stones từng được Guardiola khuyến khích chơi như 1 tiền vệ phòng ngự.

Mới đây, trong buổi trò chuyện trên kênh Youtube của tuyển Anh, tiền vệ Foden mong muốn Guardiola một lần nữa sử dụng đàn anh đồng hương trong vai trò trên nhằm giúp Man City duy trì thành công.

“Stones có nền tảng kỹ thuật cá nhân xuất sắc, anh ấy đã thể hiện điều đó rất nhiều lần, nổi bật nhất phải kể đến trận chung kết Champions League 2023 với Inter Milan. Mỗi khi anh ấy được đẩy cao lên chơi ở hàng tiền vệ, tôi có thể thấy anh ấy hoàn thành rất tốt nhiệm vụ, cách anh ấy nhận bóng và xử lý nó, thật tuyệt vời, tôi muốn Stones tiếp tục chơi dưới vai trò này, Foden nói.

Ở chiến thắng 1-0 của Man City trước Inter mà Foden nhắc đến, Stones là một trong những gương mặt có màn trình diễn ấn tượng nhất với 7 lần rê bóng thành công.

Dù vậy ở mùa trước, Guardiola yêu cầu Stones cố định ở vai trò trung vệ thay vì dâng cao.

Link nội dung: https://giaitri.thoibaovhnt.com.vn/foden-muon-guardiola-thay-doi-vi-tri-1-cau-thu-man-city-844401.html