Cha mẹ già rồi muốn sống yên ổn vui vẻ, đừng nói với con những điều này

Nhiều người không có sự chuẩn bị cho tuổi già của mình nên cuối đời lại thấy cuộc sống thêm căng thẳng vì những sai lầm này.

Những năm tháng tuổi già, cha mẹ hãy vui vẻ sống. Đừng để những năm tháng cuối đời phải rơi vào cảnh bi đát mệt mỏi, gia đình lục đục, con cái bất hiếu, tranh giành. Để như thế cha mẹ cần tránh nói những điều này với con:

Tránh nói về tiền bạc

Chuẩn bị cho tuổi già, dù con có hiếu hay không cha mẹ vẫn cần chuẩn bị khoản tiền phòng thân cho tuổi già của mình. Đừng vì con hiếu thảo mà nói hết số tiền mình đang có. Đừng để con trông chờ vào khoản tiền đó. Đừng để các con sống cùng chăm sóc chỉ vì khoản tiền đó. 

Hơn nữa đừng nghĩ già rồi không tiêu đến nên cho con cầm hộ. Cuộc đời rất trần trụi, khi cha mẹ già ốm đau nằm đó thì càng cần tiền để chăm sóc. 

Cha mẹ đừng nói với con về khoản tiền dự phòng tuổi già

Cha mẹ đừng nói với con về khoản tiền dự phòng tuổi già

Thế nên cha mẹ cần phải phòng thân, và đó mới là lúc cha mẹ hiểu rõ nhất con mình sẽ đối đãi với mình thế nào để còn biết đường tính liệu sao cho gia đình êm ấm nhất, tránh để con có cơ hội nảy sinh những tham lam bất hiếu.

Tránh nói lời oán giận con

Người ta nói nhìn con sửa mình, chứ không phải trông cha mẹ sửa con. Con cái do cha mẹ sinh ra nên chúng hiếu hay không hiếu, tốt hay không tốt vẫn có phần can dự của cha mẹ, cách nuôi dạy của cha mẹ. Thế nên cha mẹ đừng nói lời oán giận với con. Càng oán giận con thì con càng trở nên bất hiếu và càng hư hỏng hơn. Bởi vậy nếu không bằng lòng về con, cha mẹ cũng chớ mang đi than vãn kể lể ra ngoài.

Con ngoan thì cha mẹ không cần nói lời oán giận, con hư thì có oán giận chỉ càng khiến cha mẹ và con cái thêm xa cách.

Dù con thế nào đừng nói lời oán giận kể lể than phiền

Dù con thế nào đừng nói lời oán giận kể lể than phiền

Tránh chỉ đạo vào cuộc sống của con

Cha mẹ già rồi đừng quản cuộc sống của con. Chính vì cha mẹ quản nên con càng muốn bứt phá và gia đình càng lục đục. Đừng nhân danh cha mẹ mà can dự vào cuộc đời con khi con không muốn. Cha mẹ cần cho con cái tự do để chúng cảm thấy được tôn trọng thoải mái. Thực tế thì cha mẹ không quản nổi mà cứ tỏ ra muốn quản thì càng căng thẳng, vô ích thôi.

Vì vậy cha mẹ cần lắng nghe con, chỉ nên hỏi con có muốn mình giúp gì, có cần cha mẹ khuyên gì không, hoặc phân tích cho con thấy vấn đề chứ đừng ép con theo ý mình. Việc cha mẹ quản chuyện con trưởng thành mới dẫn tới nhiều bi kịch gia đình. Nhất là cha mẹ quản liên quan tới con dâu con rể thì càng dại.

Chuyện của người già là gì là học cách im lặng và nói khi cần thiết, buông bỏ để sống vui vẻ tuổi già. Cha mẹ nuôi con lớn rồi hãy để con tự lực, con tự bay. Cha mẹ luôn đón con trở về nhưng đừng níu giữ bắt con trong vùng trời của mình. 

Link nội dung: https://giaitri.thoibaovhnt.com.vn/cha-me-gia-roi-muon-song-yen-on-vui-ve-dung-noi-voi-con-nhung-dieu-nay-844395.html