Arsenal muốn thực hiện "một vụ cướp" trên TTCN

"Vụ cướp" tiềm năng

Mùa Hè năm nay, Paris Saint-Germain sớm phải đối mặt với một tổn thất lớn khi Kylian Mbappe dứt áo rời khỏi câu lạc bộ. Tất nhiên, dù đang sở hữu hàng loạt phương án chất lượng trên hàng công, HLV Luis Enrique vẫn muốn có thêm một vài "họng pháo" khác để lấp đầy khoảng trống mà siêu sao người Pháp để lại.

Cách đây vài ngày, PSG đã ký kết một thỏa thuận trị giá 50 triệu euro để chiêu mộ Desire Doue, tiền đạo thuộc biên chế Rennes. Chưa dừng lại tại đây, Gã nhà giàu nước Pháp còn muốn có được sự phục vụ của Ademola Lookman, chân sút chủ lực và cũng là người đã góp công lớn vào chiến tích vô địch Europa League của Atalanta mùa trước. Tuy nhiên, PSG đang gặp nhiều khó khăn trong thương vụ này.

Theo tiết lộ từ ký giả Florian Plettenberg, dù đã đạt được thỏa thuận cá nhân với Lookman từ lâu, PSG lại chưa thể tìm được tiếng nói chung với Atalanta trên bàn đàm phán. Thậm chí, các cuộc thảo luận giữa đôi bên còn đang bị đình trệ, và giữa thời điểm khó khăn này, Nhà vô địch Ligue 1 lại phải đối mặt với một thách thức khác đến từ Arsenal. Cụ thể, Plettenberg khẳng định, Pháo thủ đang theo dõi chặt chẽ tình hình của Lookman và sẽ sẵn sàng hành động để "cướp" tiền đạo này từ tay PSG nếu tìm thấy cơ hội tiềm năng.

Arsenal muốn có Lookman.

Được biết, đội chủ sân Emirates có ý định gửi đến Atalanta một đề xuất trị giá 50 triệu euro kèm theo sự phục vụ của Jakub Kiwior để đổi lấy Lookman. Dù hiện tại, PSG là lựa chọn ưa thích hơn của chân sút người Nigeria, nhưng hiển nhiên là nếu hai câu lạc bộ không thể đạt được thỏa thuận, không loại trừ khả năng anh sẽ thay đổi lập trường và "gật đầu" với Arsenal.

Động thái hợp lý

Trên thực tế, dễ hiểu tại sao Arsenal lại có kế hoạch thâu tóm Lookman, bởi anh đang được đánh giá như một cầu thủ tấn công hàng đầu châu Âu với khả năng chơi tốt trong vai trò tiền đạo trung tâm lẫn tiền đạo cánh. Đối với Pháo thủ, đây rõ ràng là cả hai vị trí mà họ đang cần cải thiện, khi mà HLV Mikel Arteta từ lâu đã cần thêm một số 9 chất lượng khác, cũng như một "máy chạy" để dự phòng và cạnh tranh trực tiếp với Bukayo Saka.

Mùa trước, Lookman đã khẳng định được đẳng cấp ở đấu trường châu Âu với cú hat-trick trong trận chung kết Europa League. Tại đấu trường quốc nội, anh cũng được xem là một chân sút hàng đầu Serie A với 11 bàn thắng và 8 pha kiến tạo (dữ liệu từ Transfermarkt), nên chắc chắn Lookman sẽ trở thành một sự bổ sung vô cùng chất lượng cho hàng công của Pháo thủ.

Lookman là một sự bổ sung hợp lý cho Pháo thủ.

Đáng chú ý, Lookman cũng từng chơi bóng tại Premier League với quãng thời gian khoác áo Fulham, Everton và Leicester City. Dù không thể gây ấn tượng, nhưng kinh nghiệm mà anh đã có được chắc chắn sẽ giúp ích rất nhiều cho Lookman trong quá trình thích nghi với Pháo thủ.

Link nội dung: https://giaitri.thoibaovhnt.com.vn/arsenal-muon-thuc-hien-mot-vu-cuop-tren-ttcn-844387.html