Trồng cây hoa tường vi có ý nghĩa gì về phong thủy? Vì sao người xưa hay trồng cây cảnh này trước nhà?

Trồng cây cảnh tường vi trong nhà không chỉ làm cây cảnh trang trí mà còn có ý nghĩa thú vị trong quan niệm xưa.

Những ngày này tường vi nở rợp trời ở nhiều con phố. Trồng cây tường vi ở dải phân cách giữa những con đường lớn đã trở nên phổ biến. Ngày xưa, ở những nhà giàu có, những bụi cây tường vi lớn nở hoa rực rỡ cũng là điểm nhấn cho ngôi nhà. Trồng cây tường vi trở thành cây cảnh đô thị đã trở nên phổ biến gần đây. Nhiều người còn mang chúng về nhà để làm cây cảnh phong thủy

Ý nghĩa trồng cây cảnh tường vi

Trồng cây cảnh tường vi mang lại vẻ đẹp yêu kiều cho sân vườn. Cánh hoa tường vi mong manh quyến rũ. Thế nhưng từng bông hoa tường vi nở thành chùm mang một vẻ đẹp hoành tráng. Đặc điểm của cây tường vi là thân thấp, có tán xòe rộng, nhiều cành và rất nhiều hoa.

Trong phong thủy, cây cảnh tường vi được xem là biểu trưng cho sum vầy sung túc. Cây hoa  tường vi cũng được chọn là biểu trưng cho nhân phẩm cao đẹp và mang lại may mắn thăng tiến trong sự nghiệp cho gia chủ. Hoa tường vi khoe sắc từng chùm sum suê đung đưa mang biểu trưng cho sự sung túc đủ đầy, gia đình sum vầy gắn bó.  

Cây tường vi mang ý nghĩa phong thủy tốt lành

Cây tường vi mang ý nghĩa phong thủy tốt lành

Người xưa trích trồng cây cảnh tường vi để thể hiện gia đình quyền quý, thanh cao. Hơn nữa hoa tường vi thể hiện cho cuộc sống huy hoàng, thịnh vượng khiến người ta phải khao khát. Hoa tường vi biểu trưng cho vẻ đẹp của những thiếu nữ đài các tinh tế. 

Cây cảnh tường vi là loại cây cảnh có tuổi thọ cao nên trồng cây này trong nhà có thể mang tính gia truyền từ đời ông bà cho con cháu. Cây tường vi càng nhiều năm tuổi càng hoành tráng, thể hiện sự kết nối các thế hệ, sự trường tồn của gia đình dòng họ. Cây tường vi sống trong nhà nhiều năm như một người bạn thân và như một nhân chứng kể lại gia phả của dòng họ.

Các gia đình quyền quý ngày trước cũng thích trồng cây tường vi để mang lại phúc khí may mắn cho người nữ trong nhà. Hoa tường vi cũng biểu trưng cho vẻ đẹp của những người phụ nữ quyến rũ quyền quý, đoan trang thuần khiết. Hoa tường vi cũng được cho là loại hoa xua đuổi tà ma mang lại vận may, không khí tươi mới trong gia đình. Bởi thế trồng cây cảnh tường vi được xem là mang phong thủy tốt lành. 

Cách trồng tường vi phong thủy

Về tính sinh học thì cây tường vi thích sự ấm áp và cần nhiều ánh sáng. Do đó trồng cây tường vi nên trồng ở trước nhà, ban công, nơi có nhiều ánh sáng. Trồng cây tường vi trong chậu nhỏ để trong nhà thì cây sẽ ít hoa và hoa không đủ đậm sắc.

Trồng cây tường vi ở trước nhà, cây có thể chịu hạn, chịu được giá lạnh khắc nghiệt nên không cần phải chăm bón nhiều. Còn trồng tường vi ở nơi ít sáng thì bạn cần thường xuyên chuyển chậu ra tắm nắng thì cây mới ra nhiều hoa. 

Trồng cây tường vi ít rụng lá nên gần như không mất nhiều công dọn dẹp, đảm bảo sạch sẽ thẩm mỹ. 

Hoa tường vi có nhiều màu cho gia chủ lựa chọn

Hoa tường vi có nhiều màu cho gia chủ lựa chọn

Chăm sóc cây tường vi chỉ cần nhớ vài điểm sau:

Ánh nắng là ưu tiên số một khi chăm sóc cây tường vi: Trồng tường vi thì phải ưu tiên môi trường đủ sáng không thì tường vi không nở hoa.  Ánh nắng là một loại dinh dưỡng cần thiết với loại cây này vì chúng giúp cho cây sinh trưởng tốt và ra nhiều hoa hơn.

Đất trồng tường vi: Trồng cây tường vi nên chú ý loại cây này không chịu được ẩm ướt nên bạn cần chọn đất trồng tơi xốp thoát nước tốt. Nếu bạn trồng cây tường vi trong chậu thì nên thay chậu 2 năm/lần. Thời gian thích hợp thay chậu là từ tháng 3 đến tháng 4.

Nước tưới: Tường vi có thể chịu hạn nhưng nếu bạn trồng trong chậu nên tưới nước thường xuyên để giữ độ ẩm cho cây sinh trưởng tốt miễn là nước tưới xong không bị ứ.

Cắt tỉa cành: Tán cây tường vi sẽ đẹp khi được cắt tỉa thường xuyên. Cắt tỉa cũng là cách tạo ra nhiều nhanh để có nhiều hoa hơn. 

Bón phân: Bạn chỉ nên bón phân cho cây tường vi vào màu thu không nên bón lúc mùa xuân lúc xây ra chồi. 

*Thông tin mang tính tham khảo chiêm nghiệm

Link nội dung: https://giaitri.thoibaovhnt.com.vn/trong-cay-hoa-tuong-vi-co-y-nghia-gi-ve-phong-thuy-vi-sao-nguoi-xua-hay-trong-cay-canh-nay-truoc-nha-844305.html