5 điều rút ra từ danh sách hội quân đấu Nga, Thái Lan của ĐT Việt Nam: Di sản thầy Park; Dấu chấm hết cho Công Phượng

Trưa ngày 22/08, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) và HLV Kim Sang-sik đã công cố danh sách 26 cái tên ĐT Việt Nam sẽ hội quân chuẩn bị cho 2 màn đọ sức gặp Nga và Thái Lan tại dịp FIFA Days tháng 9. Do V.League vẫn đang trong giai đoạn chuẩn bị cho mùa giải mới, nên không có nhiều bất ngờ khi lực lượng các cầu thủ được triệu tập không có nhiều thay đổi so với đợt tập trung gần đây nhất. Dưới đây là 5 điều rút ra từ những sự lựa chọn của nhà cầm quân người Hàn Quốc.

1. Di sản thầy Park

Có thể thấy, thành phần của ĐT Việt Nam ở đợt hội quân này phần lớn vẫn là những nhân tố đã thành danh dưới thời HLV Park Hang-seo. Có thể kể đến những cái tên như Đặng Văn Lâm, Vũ Văn Thanh, Hồ Tấn Tài, Nguyễn Hoàng Đức, Nguyễn Quang Hải, Nguyễn Hoàng Đức, Đỗ Hùng Dũng, Nguyễn Tuấn Anh, Nguyễn Tiến Linh, Nguyễn Văn Toàn hay Phạm Tuấn Hải.

HLV Kim Sang-sik vẫn gọi nhiều gương mặt quen thuộc.

Chiến lược gia Kim Sang-sik muốn kế thừa di sản của người tiền nhiệm, tạo nền móng vững chắc trước khi phát triển Những chiến binh Sao Vàng trong tương lai. Bên cạnh đó, một số cái tên tạo dấu ấn dưới thời ông Philippe Troussier như Nguyễn Filip, Phan Tuấn Tài hay Bùi Vĩ Hào cũng góp mặt.

2. Những sự trở lại cần thiết

So với đợt hội quân tháng 6, ĐT Việt Nam chào đón sự trở lại của một số nhân tố quan trọng. Đáng kể nhất chính là thủ lĩnh hàng thủ Quế Ngọc Hải. Trung vệ đang thuộc biên chế Bình Dương vẫn đóng vai trò cực lớn trong kế hoạch đưa Những chiến binh Sao Vàng trở lại sau những kết quả thất vọng gần đây. Bên cạnh đó, vẫn có một vài cái tên đã trở lại mang đến sự hài lòng cho NHM. Đó là Nguyễn Thành Chung cùng Nguyễn Phong Hồng Duy.

3. Dấu chấm hết cho Công Phượng

Sau giai đoạn 'mất tích' gần như toàn tập tại Yokohama FC, người ta rất kỳ vọng Nguyễn Công Phượng sẽ được HLV Kim Sang-sik trao cơ hội bởi dẫu sao, 2 trận gặp Nga và Thái Lan cũng chỉ mang tính chất giao hữu. Thế nhưng, điều mong mỏi đó đã không xảy ra.

Nguyễn Công Phượng không được HLV Kim sang-sik triệu tập.

Không thể trách được chiến lược gia 47 tuổi bởi thực tế, ông chẳng có bất kỳ dữ liệu nào để làm cơ sở triệu tập CP10. Nếu không cải thiện tình hình tại Nhật Bản, đây có thể coi là dấu chấm hết với cựu sao HAGL.

4. Nhiều sự vắng mặt đáng tiếc

Thời điểm ĐT Việt Nam hội quân cũng là giai đoạn mà đội U22 quốc gia cũng tập trung và chuẩn bị đấu giao hữu trên đất Trung Quốc. Bởi thế, có khá nhiều những cái tên trong độ tuổi này đã không được gọi. Đó là Nguyễn Đình Bắc, Nguyễn Thái Sơn, Khuất Văn Khang, Trần Ngọc Sơn hay Võ Minh Trọng. Họ sẽ là trụ cột của U22 Việt Nam thời gian tới.

Bên cạnh đó, nhiều cái tên khác cũng vắng mặt đầy đáng tiếc. Hàng thủ là Đỗ Duy Mạnh, Bùi Tiến Dũng, Đoàn Văn Hậu vì chấn thương, Trần Đình Trọng cũng không được gọi. Tuyến giữa có khá nhiều cái tên nổi bật bị gạch tên như Đỗ Văn Thuận, Phan Văn Đức, Châu Ngọc Quang, Triệu Việt Hưng, Lê Phạm Thành Long. Trên hàng tiền đạo, ngoài Công Phượng, Nguyễn Văn Quyết lại thêm một lần lỡ hẹn.

Nguyễn Văn Quyết lại lỡ hẹn cùng ĐT Việt Nam.

5. Thủ đô là điểm tựa

Ba đội bóng thủ đô gồm CAHN, Hà Nội và Thể Công Viettel tiếp tục áp đảo về số lượng thành viên được góp mặt tại ĐTQG. Tổng cộng, HLV Kim Sang-sik đã gọi đến 15 cái tên đang chơi bóng tại 3 CLB này trong đó có 7/10 gương mặt ở hàng hậu vệ, 5/6 cầu thủ nơi tuyến giữa cùng thủ môn Nguyễn Filip và 2 tiền đạo gồm Nguyễn Văn Tùng và Phạm Tuấn Hải. Rõ ràng, bóng đá thủ đô đang là điểm tựa của ĐT Việt Nam.

Link nội dung: https://giaitri.thoibaovhnt.com.vn/5-dieu-rut-ra-tu-danh-sach-hoi-quan-dau-nga-thai-lan-cua-dt-viet-nam-di-san-thay-park-dau-cham-het-cho-cong-phuong-844302.html