Gareth Southgate có công việc mới sau khi chia tay tuyển Anh.

Gareth Southgate một lần nữa thất bại với tuyển Anh. Ở chung kết EURO 2024, các bàn thắng của Nico Williams và Mikel Oyarzabal đã giúp Tây Ban Nha giành chiến thắng 2-1 trước Anh và có lần thứ 4 vô địch EURO.

Southgate duy trì thành tích ấn tượng trên cương vị huấn luyện viên tuyển Anh khi liên tiếp lọt vào các trận chung kết Giải vô địch châu Âu. Tuy nhiên, danh hiệu vẫn lẩn tránh người đàn ông này.

Sau cùng, Southgate quyết định chia tay Tam sư. Dù vậy, ông không cần đợi quá lâu để có công việc mới.

Southgate làm quan sát viên kỹ thuật.

Cụ thể, ít nhất là ông có được một vai trò tại UEFA trước khi mùa giải Champions League năm nay khởi tranh. Southgate và cựu HLV West Ham David Moyes bắt đầu làm việc cho UEFA với tư cách là quan sát viên kỹ thuật.

Là một phần của công việc, Southgate sẽ tham dự các trận đấu trong suốt mùa giải và nộp báo cáo cho các nhà phân tích của UEFA tại trung tâm ở Nyon, Thụy Sĩ.

Sau đó, ông sẽ nộp báo cáo đầy đủ cho UEFA, đánh giá các trận đấu, chiến thuật và màn trình diễn cá nhân. Vai trò của Southgate tại UEFA không ảnh hưởng đến các công việc BLV nếu có thể có trong mùa giải này.

Link nội dung: https://giaitri.thoibaovhnt.com.vn/gareth-southgate-co-cong-viec-moi-sau-khi-chia-tay-tuyen-anh-844280.html