Choáng với sân vận động hiện đại, có sức chứa gấp đôi Emirates

Kế hoạch xây dựng sân vận động bóng đá lớn nhất thế giới đã được tiết lộ.

Populous, công ty chịu trách nhiệm xây dựng một số đấu trường và sân vận động nổi tiếng nhất thế giới, đã chia sẻ đề xuất về một sân vận động có sức chứa 115.000 người tại Casablanca.
Bản kế hoạch cho thấy Sân vận động Grande Stade Hassan II Casablanca khổng lồ, nơi có thể tổ chức các trận đấu tại World Cup 2030 .
Có trụ sở tại Morocco, một trong những quốc gia đăng cai World Cup 2030, sân vận động này sẽ sở hữu mặt tiền mái lưới mắt cáo tuyệt đẹp gợi nhớ đến rạp xiếc.

Sức chứa 115.000 chỗ ngồi của sân vận động này lớn hơn mọi sân vận động của Premier League, cung cấp số lượng chỗ ngồi gần gấp đôi so với Emirates, nơi chứa 60.000 chỗ ngồi của Arsenal.
Đây sẽ là sân bóng đá có sức chứa lớn nhất thế giới, vượt qua Sân vận động Ngày 1 tháng 5 Rungardo của Triều Tiên với sức chứa 114.000 người hâm mộ.

Đề xuất nêu chi tiết 32 cầu thang, khu vườn trên cao cách mặt đất khoảng 28m và vườn bách thảo ở tầng trệt. Ngoài ra, sân vận động sẽ có ba tầng được thiết kế để chứa 29.500 người hâm mộ ở hai bên sân với chỗ ngồi dốc để đưa người hâm mộ đến gần hơn với trận đấu. Populous là công ty đằng sau tòa nhà Las Vegas Sphere.

Morocco, Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha sẽ tổ chức World Cup 2030.
Công trình xây dựng sân vận động tuyệt đẹp này đã được khởi công trên một khu đất rộng 100 ha, nằm ngay phía bắc Casablanca.
Populous đã trở thành công ty dẫn đầu trong lĩnh vực phát triển sân vận động kể từ khi thành lập vào năm 2009.

Link nội dung: https://giaitri.thoibaovhnt.com.vn/choang-voi-san-van-dong-hien-dai-co-suc-chua-gap-doi-emirates-844266.html